Werewolf Online จับให้ได้ ว่าใครโกหก

 

Werewolf Online

          คือ เกมมือถือที่อ้างอิงมาจากบอร์ดเกม หรือที่หลาย ๆ คน รู้จักกันในชื่อเรียกของเกมกระดาน โดยเกมนี้ถูกพัฒนาโดยค่ายมือถืออย่าง Philipp Eichhorn

 

          ซึ่งถ้าถามว่ามีความน่าสนใจยังไง ก็คงจะบอกได้ว่า ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ตัวเกมลักษณะนี้จะไม่ค่อยนิยมนำมาลงบน Platform มือถือสักเท่าไหร่ เพราะว่าจะต้องอาศัยผู้เล่นหลาย ๆ คนในการเดินเกม

 

Werewolf Online

ขอบคุณภาพจาก : sanook

 

กติกา และขั้นตอนการเล่น

          กติกาการเล่นบอร์ดเกมส่วนใหญ่ค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้น ผู้เล่นมักจึงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจให้ดี เพราะถ้าเล่นไปอย่างไม่เข้าใจ ก็จะทำให้เกิดความเบื่อ หรือไม่สนุก จนไม่อยากเล่นต่อ

 

          แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นในเกม Werewolf Online เพราะว่าเกมนี้มีกฎการเล่นไม่ยาก หากลองเล่นสัก 2 -3 ครั้ง ก็น่าจะเล่นต่อได้ไกลกว่าเดิม

 

Werewolf Online

ขอบคุณภาพจาก : sanook

 

วิธีการเล่น

          เริ่มต้นเกม Werewolf Online ตัวเกมจะเริ่มทำการสุ่มตำแหน่งต่าง ๆ ให้กับผู้เล่นอย่างอัตโนมัติ เช่น หมอ, นักฆ่า หรือมือปืน ถ้าหากสุ่มให้เป็นหมาป่า ก็จะมีแยกประเภท และความสามารถออกไปอีก ซึ่งอาจจะได้รับบทเป็นฝ่ายชาวบ้าน หรือฝ่ายหมาป่าก็ได้ โดยผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกตำแหน่งเองได้

 

          เมื่อได้รับบทจากการสุ่มได้แล้ว ตัวเกมจะแบ่งเป็น 3 ฝ่าย นั่นคือ ฝ่ายดี, ฝ่ายร้าย และตำแหน่งพิเศษให้เลือกสุ่ม โดยวิธีที่จะชนะถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ ชาวบ้าน และมนุษย์หมาป่า

 

          ถ้าหากผู้เล่นอยู่ฝ่ายชาวบ้านภารกิจที่จะต้องทำก็คือ กำจัดมนุษย์หมาป่าที่แฝงตัวอยู่ให้ครบทั้ง 4 ตัว หรือถ้าผู้เล่นได้รับบทหมาป่า ก็จะต้องทำภารกิจเดียวกัน นั่นก็คือ การกำจัดชาวบ้านให้หมด และนี่ก็คือวิธีที่จะชนะกันและกัน

 

          โดยในเกม Werewolf Online มีการแบ่งเวลาออกเป็นกลางวัน และกลางคืน โดยผู้เล่นสามารถทำการพิมพ์คุยกันได้ปกติในช่วงกลางวัน

 

          แต่ช่วงเวลากลางคืน ผู้เล่นที่ได้รับบทหมาป่าเท่านั้น จึงจะสามารถคุยกันได้ ความสนุกอยู่ตรงที่การหลอกล่อให้คนอื่น ๆ หลงกล และทำการโหวตว่าจะให้ประหารใคร

 

Werewolf Online

ขอบคุณภาพจาก : sanook

 

สรุป

          เกม Werewolf Online เป็นเกมมือถือที่ทำออกมาได้ดีเกมหนึ่ง โดยอาศัยบอร์ดเกมมาเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งการเล่นนั้นก็สนุกไม่แพ้ Platform อื่น ๆ การเล่นไม่ซับซ้อน ยิ่งถ้าเล่นกับเพื่อนก็จะยิ่งสนุกใหญ่

 

          ภาพในเกมมือถือทำออกมาเป็นแบบการ์ตูนธรรมดา พร้อมคำอธิบายที่จะแจ้งว่า ผู้เล่นต้องทำอะไรต่อไป ซึ่งก็เหมาะมาก ๆ กับผู้ที่เริ่มเล่น และสำหรับผู้ที่สนใจ และอยากลองเล่นเกมนี้ สามารถเข้าไป Download ได้ ทั้งบนระบบ iOS และ Android รับรองว่าจะติดใจจนวางไม่ลง

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : sanook