Yokai Saga

 

          การเปิดตัวเกมต่าง ๆ ของค่าย Netmarble ในแต่ละครั้ง เป็นอะไรที่น่าจับตามองอยู่ตลอดเวลา เพราะกว่าที่เกมจะออกมาสู่สายตา และพร้อมให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสนั้น

 

          ทางทีมพัฒนาได้เลือกสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว ถึงแม้ว่าเกม Yokai Saga จะไม่ใช่เกมสัญชาติไทย แต่ทางค่ายก็ได้นำมาให้แฟน ๆ ได้ลองเล่นเป็นที่แรก ต้องขอปรบมือให้กับค่ายเกมชื่อดังหนัก ๆ

 

Yokai Saga

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

 

          ด้วยเหล่าเกมเมอร์ที่น่าจะคุ้นเคยกับการเล่นเกมมือถือแนว Action, RPG หรือ MMORPG กันอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นก็คงไม่มีปัญหาอะไรถ้าหากว่าจะลองเล่นเกม Yokai Saga

 

          เพราะเกมนี้มีส่วนผสมของแนวเกมที่กล่าวมาข้างต้น และสิ่งที่ถูกนำเสนอมากที่สุดในเกม คือ ระบบการเล่นแบบใหม่ และตัวละครที่ต่างจากเกมอื่น

 

Yokai Saga

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

 

          โดยในตัวเกม Yokai Saga มีสิ่งที่แปลกใหม่หลายอย่าง เช่น ตัวละครหลักที่เรียกว่าเป็นกลุ่มนักล่า มีหน้าที่เดินเรื่องภายในเกม และตัวละครรองที่เรียกว่ากลุ่มโยไก มีหน้าที่ช่วยเสริมทัพตัวละครหลักให้มีพลังมากขึ้น

 

          ส่วนเสน่ห์ที่มีในเกมนี้ก็มาจากการออกแบบตัวละคร โดยอ้างอิงมาจากตำนานที่ยืนยันว่ามีเหล่าผี และอสูรเหล่านี้อยู่ในโลก แถมยังใส่ข้อมูลย่อ ๆ มาให้อ่านประดับความรู้ด้วย

 

Yokai Saga

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

 

วิธีการเล่น

          เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Yokai Saga แล้ว หน้าที่ของผู้เล่นก็จะต้องทำการเลือกสมาชิกเข้ามาอยู่ในทีมให้ครบ 6 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มนักล่า 3 คน และกลุ่มโยไก 3 คน เพื่อทำการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งการจัดระดับชั้น ไม่ค่อยมีผลกับการต่อสู้มากนัก

 

Yokai Saga

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

 

          ภายในเกม Yokai Saga ผู้เล่นจะเจอระบบสถิตร่าง พูดง่าย ๆ ให้เห็นภาพ ก็คือ การรวมร่างของทั้ง 2 กลุ่มเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดพลังมากขึ้น และใช้สกิลร่วมได้ด้วย นอกจากนี้โยไกที่ถูกสถิตร่างก็จะออกมาช่วยในการต่อสู้ได้อีก

 

          ส่วนอีกระบบที่จะพลาดไปไม่ได้เลย นั่นคือ ระบบฝึกฝนตัวละคร ที่ตามใจผู้เล่นสุด ๆ เพราะว่าผู้เล่นสามารถสลับระหว่างนักล่า และโยไกได้ตลอด

 

          ถ้าใครที่ขยันเล่น แล้วอัพเกรดบ่อย ๆ ก็สามารถพาตัวละครไปยัง Level สูงสุดได้ สำหรับการใช้อาวุธก็เช่นกัน ยิ่งระดับสูงก็ยิ่งมีโอกาสชนะมากขึ้น

 

          โหมดการเล่นในเกม Yokai Saga ก็มีเยอะไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลย ทั้งเนื้อเรื่อง, PVP, การทำภารกิจ หรือการลงดันเจี้ยน ที่ถือว่าหลากหลาย ท้าทาย และค่อนข้างสนุก

 

          ส่วนการสุ่มกาชาค่อนข้างที่จะสุ่มยากไปสักหน่อย การออกแบบกราฟิกต่าง ๆ พร้อมฉาก และเสียงประกอบก็ลงตัวเป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : gamemonday