TAP! DIG! MY MUSEUM!

          สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของการค้นพบ, การขุด Fossil หรือซากดึกดำบรรพ์ วันนี้มีเกมวางแผนอย่าง TAP! DIG! MY MUSEUM! ที่ถูกพัฒนาโดยค่ายเกมอย่าง oridio มาแนะนำ

 

           โดยเกมนี้สามารถ Download ได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งการออกแบบจะไปในแนว 8 Bit เหมือนเกมในอดีต ถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นภาพแบบไหนต้องลองไปเล่นดู

 

          TAP! DIG! MY MUSEUM! เป็นเกมมือถือที่จะให้ผู้เล่นรับบทผู้บริหารพิพิธภัณฑ์สัตว์โลกล้านปี อย่างไดโนเสาร์ พร้อมกับการขุด Fossil ที่ถูกค้นพบ เพื่อเก็บเข้าไปสะสมเป็น Collection และทำให้พิพิธภัณฑ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น !

 

TAP! DIG! MY MUSEUM!

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

วิธีการเล่น

          1.เมื่อเข้าสู่เกม TAP! DIG! MY MUSEUM! แล้ว หน้าที่บริหารพิพิธภัณฑ์ ก็จะอยู่ในมือของผู้เล่น โดยผู้เล่นจะต้องทำการสร้างแท่นสำหรับวาง Fossil เพื่อเอาไว้โชว์ในห้องจัดแสดง พร้อมทั้งกับการปรับปรุงในส่วนที่ทรุดโทรมให้กลับมาสะอาด เรียบร้อยก่อน

 

          2.เมื่อสร้างแท่นเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มี Fossil ที่จะโชว์ ผู้เล่นจะต้องเปิดแผนที่ เพื่อเลือกสถานที่ที่จะออกไปขุด Fossil โดยเมื่อได้ชิ้นส่วนครบแล้ว ให้นำมาประกอบกัน และนำไปวางบนแท่นที่ห้องจัดแสดงได้ ซึ่งผู้เล่นจะไม่รู้เลยว่า Fossil ที่ได้นั้น จะเป็นไดโนเสาร์พันธุ์ไหน

 

          3.ทำการเพิ่ม Level ของพิพิธภัณฑ์ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม, เพิ่ม Level ตัวละคร เพื่อเพิ่มจำนวนครั้งในการขุด Fossil และเพิ่ม Level อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับขุด Fossil เพื่อเพิ่มอุปกรณ์ชนิดอื่น

 

          4.เมื่อดำเนินการครบขั้นตอนแล้ว สามารถเปิดการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ได้ แต่ผู้เล่นจะต้องมีไดโนเสาร์อย่างน้อย 1 ตัว

 

          5.ยิ่งผู้เล่นมีไดโนเสาร์ที่ประกอบสำเร็จแล้วแสดงโชว์มากเท่าไหร่ สิ่งที่จะได้รับจากการเข้าชมงานจัดแสดง นั่นก็คือ จำนวนเงินมหาศาล แต่ถ้าหากยังประกอบไม่สมบูรณ์ ค่าเงินที่ได้รับก็จะน้อยลงมาเป็นขั้น ๆ

 

TAP! DIG! MY MUSEUM!

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

สรุป

          เกม TAP! DIG! MY MUSEUM! เป็นเกมมือถือง่าย ๆ เหมาะสำหรับกิจกรรมยามว่างภายในครอบครัว

 

          แต่ข้อเสียของเกมนี้ ก็มีอยู่บ้าง อย่างเช่น ในการขุด Fossil แต่ละครั้ง จะต้องเสียเงินในเกมค่อนข้างมาก

          แถมบางครั้งผู้เล่นสายฟรีอาจจะต้องยอมดูโฆษณานาน ๆ เพื่อแลกกับจำนวนการขุดที่เพิ่มขึ้น แต่กลายเป็นว่าได้ของซ้ำ ซึ่งดูไม่ยุติธรรมกับผู้เล่นเท่าไหร่นัก ตรงนี้ถ้าปรับปรุงได้ก็จะถือว่าเป็นเกมหนึ่งที่ครบเครื่อง

 

          และจากรีวิวของคอเกมหลาย ๆ คน ก็ยืนยันว่าเกม TAP! DIG! MY MUSEUM! นี้ เป็นเกมที่เข้าใจง่าย เล่นเพลิน ๆ ได้ไม่รู้จักเบื่อ แถมยังเป็นการฝึกความคิด กับกลยุทธ์ในการบริหารด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้น่าจะถูกใจเอามาก ๆ เลยทีเดียว

 

TAP! DIG! MY MUSEUM!

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

แหล่งอ้างอิง : thisisgamethailand