Tales of Demons and Gods

          เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ค่ายเกม Bluewhale ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเกมมือถือใหม่ล่าสุดอย่างเกม Tales of Demons and Gods 

 

          โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่อง บันทึกราชันย์เทพอสูร ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการต่อสู้ในสไตล์จีนแนว RPG ให้เหล่าเกมเมอร์ได้มาลองสัมผัสความแฟนตาซีกัน

 

Tales of Demons and Gods

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

เนื้อเรื่อง

          เรื่องราวใน เกม Tales of Demons and Gods บอกเล่าถึงโลกแห่งจิตวิญญาณ ที่มีการผสมผสานกันระหว่างดวงวิญญาณกับปีศาจ จนกลายเป็นอสูรกายที่ทรงพลัง แต่อยู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทำให้ทุกอย่างต้องเริ่มใหม่อีกครั้ง

 

          สำหรับคนที่ชอบอ่านเนื้อเรื่องก็สามารถเพลิดเพลินไปกับ Tales of Demons and Gods ได้เลยเพราะว่าจะมีเนื้อเรื่องแทรกเป็นระยะ ซึ่งเกมนี้ไม่ต้องเป็นกังวลกับภาษาเลย เพราะมีการแปลเป็นภาษาไทยมาแล้วเรียบร้อย อ่านกันได้ยาว ๆ

 

Tales of Demons and Gods

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

ระบบ Gameplay

          Tales of Demons and Gods เป็นเกมแนวจัดทีมต่อสู้อย่างอิสระ หรือที่รู้จักกันในรูปแบบที่เรียกว่า Turn-based RPG ซึ่งการที่จะจัดทีมให้สมบูรณ์แบบได้นั้น ต้องมีการจัดวางตัวละครให้เหมาะสมกับตำแหน่ง เพราะตัวละครแต่ละตัวก็มีข้อดี ข้อเสีย ที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น การคิดวิเคราะห์ของผู้เล่นก็ส่งผลต่อการแพ้ – ชนะ ด้วย

 

          การรวบรวมตัวละครในเกม Tales of Demons and Gods สามารถหาได้จากการสุ่มกาชา แน่นอนว่าต้องมีทั้งสายโจมตีไกล, สายระยะประชิด, สายเวทย์ หรือจะสายธนู ก็แล้วแต่ว่าผู้เล่นจะจัดสรรทีมยังไง

 

          ส่วนของรางวัลเกมนี้ก็มีแจกไม่น้อยหน้าใครเหมือนกัน แต่มีข้อแม้ว่าผู้เล่นต้องทำภารกิจที่มอบหมายให้สำเร็จ สายฟรีที่ขยันมีเฮเลยทีเดียว แต่ถ้าใครขี้เกียจรอสะสม จะซื้อของจำพวกสกิน เพื่อปรับแต่งให้ตัวละครมีเอกลักษณ์มากขึ้นก็ไปซื้อที่ร้านค้าได้เลย

 

          ระบบ Rank ในเกม Tales of Demons and Gods จะมีการประกาศลำดับของผู้เล่นที่มีฝีมือดีที่สุดบน Server ให้ผู้เล่นคนอื่นได้รู้ด้วย และระบบนี้เองที่ทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ คน ทุ่มเทกับการเล่นเกมสุดตัว เพราะว่าอยากจะเข้าไปติดอันดับเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง

 

Tales of Demons and Gods

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

การออกแบบภาพกราฟิกและองค์ประกอบอื่น ๆ

          สำหรับภาพกราฟิกในเกม Tales of Demons and Gods อาจจะไม่ได้เก็บรายละเอียดให้สวยงามสมจริงเท่าเกมอื่น แต่งานภาพก็ไม่ได้หยาบ ออกไปในแนวน่ารัก

 

          ส่วนฉากต่าง ๆ ก็จะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่ตัวละครกำลังเผชิญอยู่ การเล่นลื่นไหล ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สเปคเครื่องน้อยก็สามารถเล่นได้ปกติ และไม่หนักเครื่องด้วย ใครที่สนใจก็สามารถไป Download ได้ทั้งระบบ iOS และ Android

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : gamemonday