Slam Dunk Mobile

          หลาย ๆ คนรักการออกกำลังกาย และมักจะทำอยู่เป็นประจำ ซึ่งบางคนก็ชอบกิจกรรมนี้เช่นกัน แต่อาจจะติดปัญหาในเรื่องของลักษณะทางกายภาพ ที่เป็นเหตุทำให้ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างปกติ ดังนั้น หากชอบ และไม่รู้ว่าจะออกกำลังกายด้วยวิธีไหน Slam Dunk Mobile คือทางเลือกที่จะทำให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

 

          Slam Dunk Mobile คือเกมมือถือแนว Sport จากทางค่าย DeNA Games ที่ได้เปิดให้ Download ทั้งระบบ iOS และ Android โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเรื่องดังของญี่ปุ่นอย่าง Slam Dunk ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวการแข่งกีฬา Basketball และที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือรองรับภาษาไทยด้วย

 

Slam Dunk Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

ระบบ Gameplay

          ตัวละครในเกม Slam Dunk Mobile มีให้เลือกค่อนข้างน้อย แต่สามารถซื้อเพิ่มเติมได้ ถ้าผู้เล่นอยากจะให้ตัวละครเก่งขั้นเทพเลย ก็ต้องค่อย ๆ อัพเกรดไปทีละตัว

 

          เพราะว่าการอัพเกรดในแต่ละครั้งค่อนข้างใช้ Item เยอะ ถ้าไม่ได้เติมเงินก็ต้องรอไปยาว ๆ หรือถ้าขี้เกียจรอการเติมเงินก็คือทางเลือกที่จะทำให้ตัวละครอัพเกรดไวขึ้น

 

          เกม Slam Dunk Mobile เนี่ย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เอาใจสายฟรี เพราะว่าต่อให้ไม่เติมเงิน แต่ฝีมือดีก็มีโอกาสขึ้นไปสูง ๆ ได้ ส่วนโหมดการเล่นที่เป็นพื้นฐานก็มีหลายแบบ เช่น 1 VS 1 ,  2 VS 2 ,  3 VS 3  เป็นต้น

 

          นอกจากนี้ยังมีโหมดเนื้อเรื่อง, โหมดดันเจี้ยน ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปทำภารกิจเพื่อรับของรางวัลตอบแทน หลังจากจบ Match ได้ด้วย แต่เน้นการเข้า Rank ได้จะดีมาก

 

Slam Dunk Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

การออกแบบกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

          การออกแบบตัวละครในเกม Slam Dunk Mobile ทำออกมาจนเกือบจะเหมือนการ์ตูนต้นฉบับ ซึ่งภาพตัวละคร หรือฉากต่าง ๆ ในเกมจะเป็นแบบ 2D ดูง่ายสบายตา ปุ่มสำหรับการควบคุมก็ดูเป็นระเบียบ และใช้งานง่าย

 

Slam Dunk Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

สรุป

          เกม Slam Dunk Mobile เหมาะกับคนชอบการ์ตูนเรื่องนี้เป็นทุนเดิม แต่ถ้าไม่เคยอ่าน หรือไม่เคยรู้จักมาก่อน ก็น่าจะชื่นชอบในส่วนของเกมกีฬาได้ไม่ยาก

         

          เพราะว่าตัวละครทำออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมทั้งโหมดการเล่นที่หลากหลาย แถมยังสามารถแข่งขันกันได้ โดยที่ผู้เล่นไม่ต้องออกจากบ้าน แถมยังไม่ต้องเสียเหงื่อสักหยดเดียว

         

          ส่วนสายเปย์ในเกม Slam Dunk Mobile ก็พอมีให้เห็นบ้างประปราย แต่ก็พอสู้ได้อย่างสูสีอยู่ ก็บอกแล้วว่าเอาใจสายฟรี เพียงแค่อัพฝีมือตัวเองให้ถึงขั้น แค่เท่านี้ผู้เล่นอาจจะกลายเป็นเทพในเกมได้ไม่ยาก

         

          ใครที่สนใจสามารถ Download มาเล่นได้ เพราะว่ามีการรองรับทั้งระบบ iOS และ Android ทีมพัฒนาเอาใจขนาดนี้ ไม่ลอองคงไม่ได้แล้ว

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : gamemonday