Sky: Children of the Light

        

            ขึ้นชื่อว่า เกมฟรี ไม่มีใครหรอกที่ไม่ชอบ แถมถ้าฟรีแล้วยังได้เกมที่มีคุณภาพดี ก็ยิ่งถูกใจใหญ่ และคุณสมบัติที่กล่าวมาก็มีให้เห็นอยู่ในตัวเกมแนวผจญภัยอย่าง Sky: Children of the Light

 

Sky: Children of the Light

ขอบคุณภาพจาก : gamefever

เนื้อเรื่อง

          เนื้อเรื่องภายในเกม Sky: Children of the Light ก็เริ่มต้นตามชื่อเรื่องเลย เพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กคนหนึ่ง และท้องฟ้า ที่เขานั้นได้ถูกเรียกตัวให้เข้ามายังดินแดนแห่งท้องฟ้า โดยผู้เล่นจะต้องรับบทผู้นำพาดวงวิญญาณไปยังที่ที่ควรอยู่ พร้อมกับการแก้ไขปริศนาด้วย

 

          ซึ่งสาระสำคัญในเนื้อเรื่อง Sky: Children of the Light ก็จะไม่มีการบอกเล่าอะไรมาก เริ่มต้นเรื่องคร่าว ๆ มาให้เท่านั้น แล้วก็ให้ผู้เล่นหาทางไปต่อเรื่อย ๆ จนกว่าจะเล่นจบ

 

Sky: Children of the Light

ขอบคุณภาพจาก : gamefever

วิธีการเล่น

          เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Sky: Children of Light ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จ เพื่อปลดล็อค และพาตัวเองไปยังด่านต่อไป ในขณะเดียวกันก็ต้องทำการแก้ไขปริศนาไปด้วย โดยไฟที่อยู่ในมือของผู้เล่นจะเป็นตัวช่วยในการผ่านด่านต่าง ๆ เพราะว่าไฟคือแหล่งฟื้นฟูพลังงานที่เสียไปนั่นเอง

 

          โดยในเกม Sky: Children of the Light ผู้เล่นจะต้องเคลื่อนที่ด้วยการกระโดด และฉากส่วนใหญ่ในเกมก็มักจะต้องกระโดดไปมา ในระหว่างที่ต้องแก้ไขปริศนา ทำให้พลังงานที่มีก็มักจะหมดไว

 

          ดังนั้น ไฟจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยไม่ให้ผู้เล่นหมดพลังงานไปเสียก่อน แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าไฟจะหมด เพราะผู้เล่นสามารถอัพเกรดได้จากการเก็บชิ้นส่วนหลังจากทำภารกิจสำเร็จ

 

          การแก้ไขปริศนาในเกม Sky: Children of the Light ผู้เล่นจะเจอผู้เล่นมากหน้าหลายตาด้วย เพราะเกมนี้เป็นแบบ Multiplayer นอกจากนี้ในบางฉากก็อาจจะต้องขอความร่วมมือจากผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อให้สามารถผ่านด่านได้ง่ายขึ้น ซึ่งผู้เล่นสามารถทำความรู้จักผู้เล่นอื่นได้โดยการกดที่ตัวละครนั้น ๆ

 

Sky: Children of the Light

ขอบคุณภาพจาก : gamefever

สรุป

          เกม Sky: Children of the Light ออกแบบภาพกราฟิกออกมาในรูปแบบการ์ตูนสบายตา มีการใส่แสง และเงาให้ตัวละครดูมีมิติมากขึ้น เสียงดนตรี และ Effect ประกอบก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี การเล่นไม่ซับซ้อนนัก

 

          แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดี เพราะข้อเสียที่มีของเกมนี้คือ ไม่สามารถใช้ไมค์ และไม่สามารถแชทเพื่อช่วยเหลือกันในการแก้ไขปริศนาได้ ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้เสียเวลาในการเล่นมากไปหน่อย ดังนั้น การเล่นคนเดียว หรือการเรียกเพื่อนมานั่งเล่นด้วยอาจจะตอบโจทย์กว่า และอีกอย่างที่เห็นชัดนั่นคือระบบการเล่นที่เป็นรูปแบบเดิม ๆ ก็อาจจะทำให้ผู้เล่นเกิดอาการเบื่อได้

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : gamefever