Perfect World Mobile

          ถึงแม้จะเป็น เกมมือถือ ที่เพิ่งถูกเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะเกมนี้มาจากค่ายของจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง Tencent ที่พัฒนางานกราฟิกใน Perfect World Mobile ให้มีรายละเอียดที่ออกมามีคุณภาพสมชื่อ

 

          โดยเกมนี้มาในแนวของ MMORPG แต่ในขณะเดียวกันก็อยู่ในโลกของแฟนตาซี ที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมาย โดยเกมนี้ถูกแบ่งออกเป็น 3 เผ่า 6 คลาส ตัวละคร 7 รูปแบบและ 3 สนามรบ พร้อมสัตว์ที่มีมาให้เลือกใช้อย่างจุใจถึง 50 ตัว และการเล่นก็ยังเป็นแบบ Real-Time ด้วย

 

Perfect World Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

วิธีการเล่น

          สำหรับ เกมมือถือ Perfect World Mobile มีเผ่าให้เลือก 3 เผ่า ซึ่งในแต่ละเผ่าจะมีอาชีพเฉพาะที่ต่างกันไป เช่น ถ้าผู้เล่นเลือกเผ่าสัตว์ ก็จะสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ เป็นต้น เมื่อทำการเลือกเผ่าแล้ว ตัวเกมจะนำผู้เล่นไปยังหน้าปรับแต่งรายละเอียดของตัวละคร ซึ่งในหน้านี้ผู้เล่น สามารถทำการปรับสัดส่วนร่างกายได้
         

          ก่อนที่ผู้เล่นจะได้เข้าสู่การผจญภัย ก็จะต้องผ่านระบบสอนเล่นก่อน ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้ว แน่นอนว่า เกมมือถือ แนวนี้ก็ไม่ต่างจาก เกม อื่นเท่าไหร่ เพราะยังไงก็ต้องทำการเก็บ Level ไม่ว่าจะเก็บเอง หรือใช้ระบบ Auto ก็ตาม

 

          ส่วนการทำภารกิจนั้นก็คล้าย ๆ กันทั้งการล่า Boss, โจมตี Monster แต่สิ่งที่ไม่เหมือนก็จะมีแค่ Perfect World Mobile นี้ได้มีการแทรกดันเจี้ยนใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมเข้ามา โดยผู้เล่นแต่ละคนต้องพยายามทำให้ Boss ล่าถอยให้ได้มากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยหลบหลีกการโจมตีด้วย
         

          ถ้ากลัวเล่นคนเดียวแล้วจะเหงา ไม่ต้องกังวลไป เพราะในเกม Perfect World Mobile สามารถตามหาคนรู้ใจในเกม เพื่อร่วมมือกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงได้ด้วย

 

Perfect World Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

การออกแบบภาพกราฟิกและองค์ประกอบอื่น ๆ
         

           Perfect World Mobile  ถือว่าเป็น เกมมือถือ ที่ทำภาพกราฟิกออกมาได้สวยสมจริง โดยมีการเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวละครทั้งในเรื่องของเสื้อผ้า, หน้าผม หรือแม้กระทั่งอาวุธ ก็สามารถปรับโทนสีได้ด้วย

          แถมยังเอาใจผู้เล่นสุด ๆ ด้วยการให้อิสระในการปรับแต่งตัวละครได้ตามใจ ซึ่งสามารถทำได้มากกว่า 1,000 แบบ เลยทีเดียว ส่วนเสียง Effect นั้น ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี เข้ากับการออกท่าทางของตัวละคร

 

Perfect World Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

สรุป

          ความน่าเล่นของ Perfect World Mobile ไม่ได้หมดแค่นี้ ถ้าใครอยากรู้ให้ลึกมากขึ้นก็สามารถไป Download เล่นกันได้ทั้งในระบบ iOS และ Android แล้วจะรู้ว่าสนุกจนวางไม่ลง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นด้วยว่าจะชื่นชอบเกมแนวนี้มากแค่ไหน

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : https://www.sanook