Steppy Pants

          พูดถึงการเล่นเกม คนส่วนใหญ่ก็ชอบเกมที่มีตัวละครสวย ๆ รายละเอียดดี ๆ ภาพคมชัด เพลงประกอบเพราะ ระบบการเล่นง่าย ๆ สบาย ๆ

 

          ถ้าผู้เล่นต้องการเกมที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมขนาดนี้ ต้องไปหาเกมอื่นเล่น (อ้าว…) เพราะอะไร เพราะคุณสมบัตินี้ไม่ได้มีอยู่ใน Steppy Pants แถมอาจจะทำให้หงุดหงิดในระหว่างเล่นได้อีกต่างหาก ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ตามไปดูกัน

 

Steppy Pants

ขอบคุณภาพจาก : mobiledista

วิธีการเล่นเกม

          กฎการเล่น เกม Steppy Pants เป็นอะไรที่ไม่ซับซ้อนเลยสักนิดเดียว เพราะผู้เล่นจะต้องบังคับการเคลื่อนไหวตัวละคร ให้เดินบนอยู่ถนนคอนกรีตเท่านั้น และมีข้อแม้ว่าห้ามเหยียบไปโดนช่องว่าง หรือเหยียบระเบิด ถ้าพลาดไปเหยียบสิ่งอันตรายทั้งสองแล้วล่ะก็…Game Over ทันที

 

          ฟังดูแล้วเหมือนว่าจะง่าย แต่เมื่อถึงเวลาเข้าไปเล่นในเกม Steppy Pants จริง ๆ แล้ว ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะการที่ผู้เล่นจะบังคับตัวละครให้เดินได้อย่างมั่นคงนั้น กลับกลายเป็นเรื่องยากไปซะอย่างนั้น

 

          โดยบางฉากของการเดิน จะมีทั้งช่องทางเดินที่แคบ และกว้าง สลับ ๆ กันไป ถ้าเจอช่องกว้างก็ผ่านได้สบาย แต่ถ้าเจอช่องแคบ พร้อมกับระเบิดที่ขวางทางอยู่ด้วย ตรงนี้นี่แหละที่เป็นปัญหาใหญ่ เพราะว่าถ้ากะไม่ถูก ก็เป็นอันต้องจบเกมไป พร้อมกับการเริ่มใหม่อยู่อย่างนั้น

 

Steppy Pants

ขอบคุณภาพจาก : mobiledista

          ใน เกม Steppy Pants เมื่อผู้เล่นเดินอยู่บนถนนคอนกรีต ก็จะต้องคอยเก็บเหรียญทองที่มีอยู่ทั่วไปบนถนน ซึ่งการเก็บสะสมเหรียญก็ทำได้ไวมาก

 

          โดยประโยชน์ของเหรียญสามารถนำไปใช้ในการซื้อ Item เพื่อตกแต่งตัวละคร แต่มีข้อแม้ว่าผู้เล่นจะต้องสะสมให้ครบ 100 เหรียญก่อน ถึงจะใช้ได้

 

          ซึ่งก็ต้องบอกก่อนว่าการตกแต่งตัวละครไม่มีผลกับการเล่นเกมใด ๆ ตกแต่งเพื่อความสวยอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษที่ตัวเกมจะมอบให้กับผู้เล่น แต่ผู้เล่นจะต้องเดินโดยไม่ข้ามช่องเลย นั่นแหละ ถึงจะได้รับรางวัลไปแบบฟิน ๆ

Steppy Pants

ขอบคุณภาพจาก : mobiledista

สรุป

          เกม Steppy Pants คือ เกมมือถือที่ต้องใช้สมาธิหนักมากในการเล่น เพราะว่าถ้าเล่นแบบประมาท ก็พร้อมเดินไปตายได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าใช้สมาธิเล่นดี ๆ แล้ว ก็อาจจะผ่านไปได้ง่าย ๆ หรือบางคนก็อาจจะหัวร้อน จนเลิกเล่นไปเลย เพราะจะว่าไป มันก็น่าหงุดหงิดจริง ๆ หากเล่นไม่ผ่านบ่อย ๆ

 

          แต่ความน่าสนใจของ Steppy Pants ก็อยู่ตรงที่ทีมผู้พัฒนาได้ให้โอกาสผู้เล่นแชร์ภาพเป็นไฟล์ GIF ได้ด้วย ซึ่งตรงนี้ทำให้เข้าถึงอารมณ์ของภาพเคลื่อนไหวได้ดีกว่าภาพนิ่งเป็นไหน ๆ

 

          ใครที่สนใจอยากจะทดลองความหัวร้อนก็ไป Download กันได้ แต่ว่า Steppy Pants อาจจะกินแบตเตอรี่มากไปหน่อย

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : mobiledista