Roblox

          สำหรับใครที่เคยเล่น เกม Roblox มาก่อนแล้ว ก็จะรู้ได้ทันทีว่าการออกแบบตัวละครในเกม ค่อนข้างจะคล้ายกันกับ เกม Minecraft ด้วยการนำเสนอตัวละครในภาพการ์ตูนตัวเหลี่ยม และหัวกลม เหมือนกับตัวต่อ Lego ยังไง ยังงั้น และความที่เล่นง่ายแถมยัง Download ได้ฟรีนี่เอง ที่ทำให้เกม Roblox มีผู้เล่นมากมายทั่วโลก 

 

          ซึ่งวิธีการสร้างตัวละครในเกม Roblox เป็นจุดหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะว่าผู้เล่นสามารถสร้างได้อย่างที่ใจต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถไปเล่นที่ Map หรือห้องของผู้เล่นอื่นก็ได้ และการผ่านด่านในแต่ละ Map ก็ยังสามารถชวนเพื่อนไปช่วยทำภารกิจก็ได้เช่นกัน

 

Roblox

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          สำหรับการสร้าง Map ใน เกม Roblox สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการกำหนดผู้เล่น ถือว่าเป็น เกมมือถือ ที่ส่งเสริมการสร้างสรรค์จินตนาการได้เป็นอย่างดี

 

          เพราะผู้เล่นอื่นจะไม่รู้เลยว่าแต่ละ Map ที่จะเข้าไปเจอนั้นมีความยาก – ง่าย มากน้อยแค่ไหน และจะใช้วิธีไหนเพื่อให้ผ่านด่านไปให้ได้ นี่แหละ เกมมือถือ ที่มีคุณสมบัติที่ผู้เล่นหลายคนต้องการ เนื่องจากมีความไม่จำเจ และไม่น่าเบื่อเวลาเล่น

 

Roblox

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

วิธีการเล่น

          ด้วยตัว เกม Roblox ถูกออกแบบมาให้ผู้เล่นเลือกหมวดหมู่ เกม ได้ ซึ่งในแต่ละหมวดหมู่ก็จะมีการแยกย่อยออกไปอีก จึงทำให้เข้าใจได้ไม่ยาก และในแต่ละ Map จะมีเงื่อนไขตามที่เจ้าของ Map ได้ตั้งขึ้นมา อย่างเช่น การห้ามใช้อุปกรณ์ A ใน Map A แต่ต้องหาอุปกรณ์อื่น ๆ มาใช้แทน เป็นต้น

 

         แต่ก่อนที่จะสร้าง Map ออกมาได้นั้น ผู้เล่นจะต้องทำการเพิ่ม Account ใน เกม Roblox เสียก่อน จึงจะสามารถสร้าง Map ได้อย่างอิสระ โดยไม่มีการจำกัดทั้งด้านเนื้อหาใด ๆ แต่ถ้าไม่อยากสร้าง Account ก็สามารถไปเล่นที่ Map ของผู้เล่นอื่นก็ได้เหมือนกัน เพียงแต่จะสร้าง Map ไม่ได้เท่านั้นเอง

Roblox

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ส่วนวิธีการควบคุมตัวละครก็คล้าย เกมมือถือ เกม อื่นๆ เช่น การกระโดด, การเดิน หรือการใช้อาวุธในการต่อสู้กัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหมวดหมู่เกมที่เลือกไว้ในตอนแรกด้วย

 

          ดังนั้น การออกท่าทางในแต่ละ Map จึงไม่เหมือนกัน หลายคนสงสัยว่า ตัวละครใน เกม Roblox สามารถปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้หรือไม่ ? คำตอบ คือ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า, หน้า, ผม แต่การที่จะปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้นั้น ต้องใช้แต้ม RC ที่ได้มาจากการผ่านด่านในแต่ละ Map หรือถ้าไม่อยากรอจะเติมเงินเพื่อซื้อก็ได้

 

 

          ซึ่งนักพัฒนา เกม Roblox ได้เปิดตัวเลือกที่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ทุก Platform ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้เล่น เพราะจะได้รู้ว่าถนัดแบบไหนมากกว่ากัน แถมยังเล่นได้พร้อมกันหลายคนด้วย

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : xrgaming