Operate Now: Hospital

          ว่าที่คุณหมอทั้งหลายน่าจะถูกใจกับ เกม ที่มีชื่อว่า Operate Now: Hospital หรือ เกม จำลองสถานการณ์การผ่าตัดเสมือนจริง ส่วนภาพกราฟิกของ เกม Operate Now: Hospital ก็ทำออกมาได้ดี ค่อนข้างมีรายละเอียดที่สมจริง แถมยังมีเสียงประกอบที่น่าตื่นเต้นด้วย

 

          ซึ่งภายใน เกม จะมีการสอนคำศัพท์ ใช้เครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งผู้เล่นก็จะได้ทั้งความรู้ด้านด้วย เพราะว่า เกม นี้เป็นภาษาอังกฤษ ใครที่อยากเป็นหมอ หรืออยากฝึกภาษา บอกเลยว่าเกมนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง

 

Operate Now: Hospital

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

วิธีการเล่น

          ผู้เล่นจะได้รับบทผู้บริหารโรงพยาบาล Operate Now: Hospital ที่มีหน้าที่จัดการจองห้องผ่าตัด รวมทั้งพาหมอที่มีฝีมือมาประจำห้องผ่าตัด ซึ่งแต่ละห้องก็จะได้รับภารกิจที่ไม่เหมือนกัน

 

          โดยจะมีการผสมผสานระดับความยาก – ง่ายปน ๆ กันไป แล้วแต่ว่าจะเจอกับภารกิจไหน หากทำภารกิจสำเร็จก็จะได้รับเงินรางวัล

         

          ซึ่งการใช้ Item ใน เกม Operate Now: Hospital ก็มีเช่นเกมอื่นทั่วไป โดยสามารถใช้หัวใจสีทองแทนเงินมาซื้อ Item เพื่ออัพเกรด Level  ได้ โดยวิธีการหาหัวใจสีทองก็ไม่ยาก เพราะว่าถ้าผู้เล่นสามารถทำภารกิจได้ทันตามเวลาที่กำหนด เมื่อนั้นก็จะได้รับหัวใจสีทองงาม ๆ กันไปเลย

 

Operate Now: Hospital

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

          การเล่น เกม Operate Now: Hospital นั้น ก็จะมีเป็นเคส ๆ ให้ผู้เล่นได้รับบทหมอผ่าตัด แล้วก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองไปจนเสร็จสมบูรณ์ อย่างเช่น

 

          เศษแก้ว โดยเคสนี้ ผู้เล่นจะต้องทำหน้าที่หมอผ่าตัด เพื่อนำเศษแก้วออกมาจากช่องท้องของคนไข้ ซึ่งวิธีการที่จะนำเศษแก้วออกมาได้ ก็ต้องเป็นวิธีการของหมอ นั่นคือ การใช้มีดผ่าตัดกรีดเปิดหน้าท้องก่อน จากนั้นก็ใช้อุปกรณ์อื่น ๆ อย่างคีมคีบเศษแก้วออกมาให้หมด และขั้นตอนสุดท้ายก็จะต้องทำการเย็บแผลคนไข้ให้เรียบร้อย

 

          ผ่าตัดกะโหลก ถึงแม้จะเป็นแค่ในเกม แต่เมื่อฟังก็รู้สึกยากตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เพราะว่าการความยากของเคสนี้ ผู้เล่นจะต้องเปลี่ยนเศษกะโหลกระหว่างอันเก่ากับอันใหม่ ในเวลาที่จำกัด ซึ่งเป็นเคสที่ท้าทายมาก ๆ แต่ในความเป้นจริง ก็มีหมอเก่ง ๆ หลายท่านที่สามารถทำได้

 

Operate Now: Hospital

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

สรุป

          Operate Now: Hospital เป็นเกมที่เหมาะกับคนที่ต้องการฝึกภาษา เพราะในเกมจะมีเคสมากมายให้ผู้เล่นได้ลองผ่าตัด ซึ่งความยาก – ง่ายที่ได้เจอก็จะต่างกัน ถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถผู้เล่นอย่างมาก

 

          โดยในขณะที่เล่นตัวเกมก็จะมีการจับเวลา ซึ่งตรงนี้นี่แหละที่เป็นการกดดันผู้เล่นสุด ๆ เพราะว่ากลัวทำไม่ทันนั่นเอง ใครที่สนใจเกมแนวนี้ก็สามารถไป Download มาเล่นกันได้ ทั้งในระบบ iOS และ Android

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : cities.trueid