Phantomgate: The Last Valkyrie

          จะเปิดตัวเกมที่มีเนื้อเรื่องชวนติดตามทั้งที จะให้เสียชื่อค่ายดังอย่าง Netmarble ได้อย่างไร และโดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบการผจญภัยในตำนานไปพร้อมกับเหล่าเทพเจ้าในอาณาจักรแอสการ์ด เกม Phantomgate: The Last Valkyrie คือคำตอบที่ควรค่าแก่การ Download ลงบนมือถือ

         

          ซึ่งเกม Phantomgate: The Last Valkyrie ได้ถูกออกแบบมาในแนวของ Turn-Base RPG หรือเกมที่รู้จักกันดีว่าเป็นเกมสำรวจพื้น ที่ในแต่ละด่านอย่างอิสระนั่นเอง และการออกแบบภาพกราฟิกก็น่ารักเหมือนการ์ตูนญี่ปุ่น นอกจากนี้เพลงประกอบ และเสียง Effect ก็ลงตัวอีกด้วย

 

Phantomgate: The Last Valkyrie

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

เนื้อเรื่อง

          ในเกม Phantomgate: The Last Valkyrie ได้เล่าเกี่ยวกับเรื่องที่แม่ของ Astrid ได้ตัดสินใจพาลูกของตัวเองหนีหายไปจากการช่วงชิงของเทพเจ้าโอดิน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Watchmaker หลังจากนั้นเป็นต้นมา Watchmaker ก็ได้กลายเป็นผู้ดูแล Astrid จนกระทั่งเติบโต จากเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้แม่ของ Astrid เสียชีวิต และตัวเธอเองก็สูญเสียความทรงจำทั้งหมดไป

 

          ดังนั้น การผจญภัยของ Astrid ก็เริ่มต้นขึ้น เธอต้องค้นหาอัญมณี Phantom เพื่อทำการคืนชีพให้กับแม่ และคืนความทรงจำให้กับตัวเธอ โดยมี Watchmaker ให้ความช่วยเหลือเช่นเคย

 

Phantomgate: The Last Valkyrie

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

วิธีการเล่น

          อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าเกม Phantomgate: The Last Valkyrie เป็นเกมแนว Turn-Base RPG จึงไม่แปลกถ้าผู้เล่นจะต้องทำการสำรวจตั้งแต่แรก และบางฉากในเกมจะถูกบังคับให้ปะทะกับฝ่ายตรงข้ามเพื่อทำการต่อสู้กัน เมื่อสำเร็จก็จะได้ของสำหรับเปิดผ่านไปยังด่านต่อไป

         

          ซึ่งของที่จะใช้สำหรับผ่านด่าน ได้แก่ คันโยกที่จะนำพาผู้เล่นไปยังการสู้กับ Boss และที่นั่นเองผู้เล่นจะเจออัญมณี Phantom ที่สามารถทำให้แม่ของ Astrid ฟื้นขึ้นมา และฟื้นฟูความทรงจำได้ โดยผู้เล่นจะต้องสะสมอัญมณี Phantom ให้ครบทั้งสามสี

 

Phantomgate: The Last Valkyrie

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

ขั้นตอนในการเล่นเกม

          ขั้นตอนในการเล่น เกม Phantomgate: The Last Valkyrie มีระบบการเล่นที่ชัดเจน ไม่ซับซ้อน โดยมีการบอกให้ทำภารกิจเป็นขั้น ๆ ไป ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้ได้สกิลโจมตีได้อย่างอิสระ แต่ต้องวางแผนในการใช้ด้วย เพราะมีการ Cool Down อยู่เหมือนกัน แต่จะแทนค่าเป็นหน่วย SP

          ส่วนตัวละครก็ไม่ต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก เพราะว่าการที่จะได้รับตัวละครเพิ่มจาก เกม Phantomgate: The Last Valkyrie จะได้จากการปลดล็อกฉาก หรือการสุ่มกาชา และสำหรับคนขี้เกียจก็มีระบบ Auto มาให้ แค่คอยอัพ Level เรื่อย ๆ เท่านั้น ก็เล่นได้แบบสบาย ๆ

 

          สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Phantomgate: The Last Valkyrie มีความพีคมากกว่าที่เสนอจนคาดไม่ถึง ใครที่อยากรู้เรื่องเพิ่มก็สามารถไป Download ได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : game-ded