Mario Kart Tour

      

Mario Kart Tour

          คือเกมแข่งรถที่ออกวางจำหน่ายบน Smart Phone ทั้งระบบ ios และ Android ซึ่งไม่ว่าจะทำออกมากี่ภาค ก็สนุกไม่แพ้กันเลยสักภาคเดียว

 

          และเนื่องจากมีการเปลี่ยนระบบมาลงบน Smart Phone ดังนั้น รูปแบบการเล่นก็จะต้องแตกต่างออกไป

 

          ที่สำคัญเลยเกมนี้ สามารถ Download ได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ นอกจากผู้เล่นจะต้องการซื้อ Item ในเกม เพื่อช่วยให้ผ่านด่าน หรือใช้ในการทำภารกิจ

 

Mario Kart Tour

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges

ระบบการเล่น

          เกม Mario Kart Tour บนมือถือ จะมีการปรับรูปแบบการควบคุมบังคับให้อยู่ในแนวตั้ง และสามารถเล่นมือเดียวได้ ทั้งการบังคับรถ หรือการ Drift แถมยังเพิ่มความเร็วตอนออกตัวได้ พร้อมกับการใช้ Item เพื่อยิงศัตรู เรียกได้ว่าทำได้ทุกอย่างในมือเดียวไปเลย

 

Mario Kart Tour

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges

          แต่การใช้มือเดียวก็ใช่ว่าจะชนะ หรือผ่านได้โดยง่าย เพราะการบังคับจะค่อนข้างยากอยู่สักหน่อย ต้องอาศัยการฝึกฝน เพื่อให้ชำนาญ และจะได้สามารถใช้มือเดียวในการบังคับได้อย่างแม่นยำ

 

          ส่วนการปลดล็อคสนามใหม่ในเกมก็จะเป็นไปตามขั้นตอนเหมือนเกมอื่น โดยเกมนี้ก็ยังมีระบบที่กำหนดความยาก – ง่ายของความเร็วรถมาให้ผู้เล่นได้เลือก ที่มาพร้อมกับมินิเกมเล็ก ๆ

 

          ระบบ Item ของ Mario Kart Tour จะมีการให้เลือกทั้งตัวผู้ขับรถกับอุปกรณ์แต่งรถ ซึ่งแต่ละตัวที่ผู้เล่นเลือกไปจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน และยังส่งผลต่อ Item ด้วย เช่น บางตัวละคร สามารถใช้ Item ได้มากกว่า และสิ่งที่น่าสนใจคือ การใช้ Item สำหรับการแกล้งกัน ทำให้เกมธรรมดากลายเป็นเกมที่สนุกขึ้น

 

          ส่วนการสุ่มกาชา ก็จะมีทั้งสุ่มตัวละคร, รถ และของแต่งรถสวย ๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ยาก ถ้าหากจะสุ่มหาให้ได้ของดี ๆ แต่ถ้าใช้เงินจริงซื้อ ไม่ว่าของจะเทพแค่ไหน รับรองว่าปลดล็อคได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

 

Mario Kart Tour

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

          การออกแบบภาพของ Mario Kart Tour มีความละเอียดที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ระบบการเล่นค่อนข้างลื่นไหล ถ้าเทียบว่าอยู่บนมือถือ ส่วนเพลงประกอบก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม และทุกอย่างจากเกม Console ได้ถูกถ่ายทอดมาได้อย่างครบถ้วน และสมบูรณ์

 

สรุป

          สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกม Mario Kart Tour ก็สามารถไป Download มาเล่นกันได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้มีข้อเสียอย่างหนึ่งนั่นคือ จะต้องซื้อ Item สำหรับการเล่น และจะต้องเสียเงินค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่เติมเลยก็อาจจะไม่สามารถผ่านด่านได้ ซึ่งตรงนี้ก็อาจจะทำให้เบื่อจนไม่อยากเล่นไปในที่สุด

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : appdisqus