Neverland

 

          ขึ้นชื่อว่าเกมแนว MMORPG ยังไงก็ต้องมีการทำสงครามการต่อสู้กันแบบเลือดสาดแน่ ๆ แต่คงไม่ใช่กับเกม Neverland เพราะเกมนี้ทำภาพกราฟิกออกมาในแนวการ์ตูนน่ารัก ซึ่งไม่ได้มีความโหดแต่อย่างใด

 

Neverland

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

วิธีการเล่น

          เมื่อเปิดต้นเกม Neverland ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทนักผจญภัยความจำเสื่อม ที่ต้องออกตามหาความทรงจำที่หายไปของตัวเอง ด้วยการเดินทางไปยังดินแดนแฟนตาซีอย่าง Neverland ที่มีเรื่องเล่าขานกันว่าดินแดนแห่งนี้เป็นแหล่งที่มีขุมทรัพย์มากมาย

 

          เมื่อเข้าสู่การเลือกตัวละครในเกม Neverland สิ่งแรกที่ต้องทำก็เหมือนกับเกมทั่วไป นั่นคือ การเลือกอาชีพ ซึ่ง สามารถเลือกได้เพียง 1 อาชีพ จาก 4 อาชีพ ดังนี้

  • Swordsmanเป็นอาชีพที่ประชิดศัตรูได้ไว
  • Mageนักเวทย์ ผู้ซึ่งสามารถควบคุมไฟ และน้ำแข็ง
  • Archerนักธนู โดดเด่นเรื่องการโจมตี
  • Priest นักบวช มีความสามารถในการ Support

 

Neverland

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

          เมื่อเลือกตัวละครได้แล้ว การเริ่มเกม Neverland ก็จะเริ่มต้นขึ้น ด้วยการที่ NPC จะให้เหล่าผู้เล่นได้ทำภารกิจมากมาย ทั้งภารกิจหลัก ภารกิจรอง บวกกับการลงดันเจี้ยน ที่มีทรัพยากรดี ๆ อยู่ในแผนที่กว้างใหญ่ ไว้รอให้ผู้เล่นเข้าไปเก็บ ตามสไตล์ MMORPG

 

          ความน่ารักของเกมนี้สังเกตได้จากปฏิกิริยาของตัวละคร NPC โดยจะมี Emoticon ที่แสดงความรู้สึกนั้น ๆ ของ NPC ขึ้นมาให้ดู

 

          ในตัวเกม Neverland มีระบบ Auto ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสะดวกขึ้น เพราะไม่ต้องเดินเอง แต่ก็ระบบก็ไม่ได้บังคับขนาดนั้น เพราะถ้าหากผู้เล่นอยากจะเดินเองก็ย่อมได้เช่นกัน

 

          และเหล่าตัวละครก็จะมีค่าสถานะเพิ่มขึ้นตามองค์ประกอบของเกม เช่น การใส่ Item ซึ่งค่าสถานะจะไม่ใช่การได้มาจากการอัพเกรดอย่างเดียว

 

          ส่วนสิ่งที่แปลกไปจากเกมอื่นอีกอย่างที่เห็นได้ชัด ก็คือ แถบสถานะเลือดของตัวละคร หรือที่เรียกว่าแถบ HP นั้น ไม่ได้ออกแบบมาเป็นแถบยาว ๆ แต่ออกแบบมาเป็นวงกลม ซึ่งก็ดูแปลกตาดี

 

          หลาย ๆ คนสงสัยว่าเกม Neverland สามารถเปลี่ยนอาชีพได้หรือไม่ เพราะมีอาชีพน้อย ขอบอกว่า เปลี่ยนได้นะ แถมไว แล้วก็ยังเปลี่ยนสกิลไปในเวลาเดียวกันได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีระบบสัตว์เลี้ยงที่จะมาช่วยเสริมทัพตัวละครให้แข็งแกร่งมากขึ้น

 

Neverland

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

การออกแบบภาพกราฟิกและองค์ประกอบอื่น ๆ

          ในฉากต่าง ๆ ของ Neverland ต้องบอกว่าทีมผู้พัฒนา ทำฉากออกมาได้ค่อนข้างดี ใส่สีในฉากออกโทนสีส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่น ละมุนละไม

 

          ถึงแม้จะมีการต่อสู้กันเกิดขึ้น ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเกมนี้เป็นเกมที่โหดสักนิดเลย ใครที่สนใจเกมง่าย ๆ สบายตา ก็สามารถโหลดได้แบบฟรี ๆ

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : thailandesportclub