Lemmings

          การผจญภัยครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น โดยตัวละครหลักอย่างเจ้าหัวเขียวที่มีชื่อเรียกว่า Lemmings ที่ต้องคอยแก้ไขปริศนาในเกม และยังเป็นตัวนำทัพความปั่นป่วน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาช่วยแก้ปัญหา หรือว่ามาสร้างปัญหากันแน่

 

Lemmings

ขอบคุณภาพจาก : imodtoy

ระบบ Gameplay

          เปิดฉากมาด้วยความน่าสงสารสุด ๆ เพราะเจ้าหัวเขียวใน เกม Lemmings ไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะได้รับผลกระทบมาจากภัยธรรมชาติ ดังนั้น หน้าที่ของผู้เล่นอย่างเรา จึงต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ โดยการเข้าไปสำรวจที่ต่าง ๆ ในเกมว่าตรงไหนทำเลดี เหมาะสำหรับเป็นที่อยู่อาศัยได้บ้าง แต่ว่าการสำรวจนี้ต้องใช้เวลาหน่อย เพราะว่าพื้นที่กว้างมากมาย

         

          แต่ก็อย่างว่าถ้ามีที่ปลอดภัย ยังไงก็ต้องมีที่อันตราย อย่างพวกฟองอากาศที่เป็นสิ่งอันตรายที่สุด และนั่นคืออุปสรรคสำคัญที่ทำให้เจ้า Lemmings อาจหมดแรงไประหว่างการสำรวจ ยังไงก็หาที่ปลอดภัยไว้ให้พวกเขาได้พักสักแป๊บหนึ่งเพื่อที่จะได้มีกำลังใจในการแก้ปัญหาต่อไป

         

          และสำหรับการออกสำรวจใน เกม Lemmings ผู้เล่นจะได้รับประสบการณืที่แตกต่างออกไปจากเกมอื่น นั่นคือ การจำลองสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุกาณ์จริง เช่น การยืนอยู่ในกลุ่มผู้คนที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งต้องขอชมทีมพัฒนาว่าเก็บรายละเอียดมาได้ดี

 

Lemmings

ขอบคุณภาพจาก : imodtoy

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

          ภาพกราฟิกในเกม Lemmings ทำออกมาได้น่ารักสดใส เหมาะกับผู้เล่นทุกวัย ถึงแม้ว่าภาพจะยังเป็นแบบ 2D แต่ด้วยบรรยากาศสบายตาก็ชวนให้เล่นอยู่ไม่น้อยเลย แถม Version ทำออกมาให้รองรับกับมือถือในแนวตั้งด้วย ต้องบอกเลยว่าถึงจะเล่นมือเดียวก็เล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

         

          นอกจากนี้การควบคุมการเคลื่อนไหวยังสามารถทำได้ทั้งการปีนป่าย, การขุดเจาะ หรือจะสร้างอะไรก็ทำได้เช่นกัน อยู่ที่ว่าผู้เล่นจะพิจารณาว่าจะทำอะไรตรงไหน และยิ่งในแต่ละด่านก้มีความแตกต่างของภาพให้เห็นได้อย่างชัดเจน อย่างเช่น สภาพแวดล้อมโลกใต้ทะเลก็จะแตกต่างกับสภาพแวดล้อมของโลก

 

Lemmings

ขอบคุณภาพจาก : imodtoy

สรุป

          เกม Lemmings เป็นเกมที่อ้างอิงมาจากเกมในยุคเก่า ที่นำเอามาปรับปรุงใหม่ ให้เข้ากับสมัยปัจจุบัน โดยการเพิ่มเติมลูกเล่นอื่น ๆ ลงไปในเกม เพื่อให้ผู้เล่นดูมีอะไรทำได้มากขึ้น ซึ่งต่างจากแบบเก่าที่มักจะปล่อยให้ตัวละครตายลงไปแบบดื้อ ๆ

 

          แต่จะว่าไปเกม Lemmings นี้ก็ออกไปทางแนวเกมวางแผนอยู่เหมือนกัน เพราะว่าทีมงานตั้งใจให้ผู้เล่นได้วางกลยุทธ์ ในการคิดหาทางแก้ไขปริศนา ซึ่งมีมาให้ปวดหัวถึง 1 พันกว่าด่าน เพียงแค่วางแผนให้ดีก็จะทำให้การแก้ไขปริศนาสำเร็จ และนำไปสู่ด่านต่อไปได้

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : thisisgamethailand