League of Legends: Wild Rift

League of Legends: Wild Rift

ขอบคุณภาพจาก : riotgames

เกมแนว MOBA อย่าง League of Legends: Wild Rift เป็นเกมที่ถูกพัฒนาขึ้น โดยเจ้าของเกมชื่อ Riot ที่ภายหลังได้ตัดสินใจนำตัวเกมบน Platform บน PC มาลงบนมือถือ ซึ่งเกมนี้ได้ทำการอ้างอิงรูปแบบการเล่นมาจากเครื่อง PC ด้วย แต่มีการปรับให้เหมาะสมกับ Platform มือถือมากขึ้น

 

League of Legends: Wild Rift

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose

ระบบ Gameplay

          ในเกม League of Legends: Wild Rift จะมีการสอนวิธีเล่นทุกขั้นตอน ใครที่กลัวว่าจะเล่นไม่เป็น แค่มาดูบทเรียนเหล่านี้ ก็จะเจอกับคำแนะนำที่จบในที่เดียว แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องอ่านจนจบ และลองไปเล่นที่โหมดฝึกหัด ก็น่าจะเล่นได้ไม่ยาก

         

          แต่ถึงแม้ว่าจะเล่นเป็นแล้วก็ตาม ปัญหาที่อาจจะเจอในขั้นต่อมาก็คือ การเปลี่ยน Platform นี่แหละ เพราะมีหลายสิ่ง หลายอย่างถูกปรับเปลี่ยนไป จึงอาจทำให้งง ๆ อยู่บ้าง

 

League of Legends: Wild Rift

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose

ความเปลี่ยนแปลงของ Platform

          อย่างที่คอเกมรู้กันว่า League of Legends: Wild Rift บน PC จะเป็นเกมเพลย์ขนาดยาว และควบคุมการเคลื่อนไหวยากอยู่สักหน่อย แต่เมื่อมาอยู่บนมือถือ ก็สามารถทำได้ลื่นไหล อะไรที่เคยทำไม่ได้ใน PC ก็ถูกปรับมาให้ทำได้บนมือถือ

 

          อีกหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปในเกม League of Legends: Wild Rift คือ เรื่องของการใช้ Item ที่ถูกจับมารวมอยู่ในหมวดเดียวกัน จึงทำให้หลายคนหาไม่เจอ แถมบาง Item ก็ถูกปรับให้หายไป เพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ

 

          ส่วนระบบรูนก็คล้ายเกมอื่น นั่นคือ สามารถปลดล็อคได้ฟรี แต่ต้องทำตามเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนด เช่น ผู้เล่นต้องอัพ Level ให้ถึง Level ที่ 10 จึงจะได้รูน เป็นต้น ยิ่งใครที่อัพ Level ได้มาก ก็จะได้รับของรางวัลทุกครั้งที่มีการอัพ Level ด้วย

 

          สำหรับการซื้อ Champion บนมือถือ ก็มีการจำกัดจำนวนเงิน 5500 หน่วย/สัปดาห์ ซึ่งการหาเงินนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงแต่ผู้เล่นต้องไปทำภารกิจต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งภารกิจหลัก ภารกิจรอง ภารกิจที่ได้รับมอบหมาย หรือภารกิจพิเศษต่าง ๆ ที่สามารถทำเงินได้มากมาย

 

League of Legends: Wild Rift

ขอบคุณภาพจาก : gamingdose

การออกแบบภาพกราฟิกและองค์ประกอบอื่น ๆ

          สำหรับภาพกราฟิกใน League of Legends: Wild Rift ทำออกมาได้ละเอียดคมชัด เล่นได้เรื่อย ๆ เครื่องไม่ร้อน น่าจะถูกใจคอเกมที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ

 

          ส่วนข้อเสียนิดเดียวของผู้ใช้หน้าจอมือถือขนาดเล็กหน้า นั่นคือ หน้า UI ทำปุ่มออกมาใกล้เคียงกัน ถ้าเผลอไปโดนนิดเดียวก็อาจจะทำให้กดพลาดได้

 

          ถือว่าโดยรวมแล้ว League of Legends: Wild Rift เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะถ้าหากมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นอีก Platform หนึ่ง แสดงว่าตัวเกมก็ได้รับความนิยมไม่น้อย

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : gamingdose