Koongya Draw Party เกมทายคำ

          หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อ เกม Koongya Draw Party มาบ้างแล้ว นั่นเพราะเกมนี้เคยเปิดตัวไปใน Version PC แต่บางคนนก็มารู้จักเกมนี้ใน Version มือถือ แถมยังรองรับภาษาไทยอีกด้วย และวันนี้เราจะมาดูกันว่าเกมนี้หน้าตาเป็นอย่างไร และน่าเล่นขนาดไหน

 

Koongya Draw Party

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

วิธีการเล่น

          Koongya Draw Party คือเกมทายคำ จากภาพวาด ซึ่งเกมนี้ให้อิสระกับผู้เล่นมาก เพราะว่าผู้เล่นทั่วโลกสามารถวาดภาพ เพื่อให้ผู้เล่นอื่น ๆ ร่วมทายได้ แล้วตัวเกมก็จะให้ผู้เล่นให้คะแนนคนวาดภาพด้วยว่าอยู่ในระดับไหน

 

          วิธีเล่นก็ง่าย ๆ เลย เมื่อเข้าเกม Koongya Draw Party จะมีภาพวาดขึ้นมา จากนั้น ผู้เล่นก็แค่ทายคำ โดยการเลือกตัวอักษรจากด้านล่างไปใส่ในช่อง ถ้าทายถูกก็จะได้รับคะแนนไป

 

          แต่ต้องบอกก่อนว่าภาพวาดนั้นจะไม่ใช่ภาพวาดที่เป็นภาพตรง ๆ กับคำศัพท์ แต่จะเป็นภาพวาดอ้อม ๆ อย่างเช่น คำว่า ปลาทอง ผู้เล่นจะไม่ได้เจอภาพวาดที่เป็นปลาทอง แต่อาจจะเจอภาพปลาธรรมดา บวกกับทองคำ เป็นต้น

 

Koongya Draw Party

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

          ซึ่ง Koongya Draw Party ก็ไม่ได้ทำภาพออกมายากจนเกินไป พอจะมองออกว่าเป็นภาพใด ถ้าผู้เล่น เล่นไปถึงระดับที่กำหนด ก็จะสามารถวาดภาพให้ผู้อื่น ทายเล่นได้เช่นกัน

 

          ซึ่งสิ่งที่ต้องขอชมทีมผู้พัฒนามาก ๆ เลย คือ การใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง เพราะว่าถ้ามีการใช้คำผิด ๆ ขึ้นมา ผู้เล่นจะไปต่อไม่ได้ และคงต้องเลิกเล่นไปทั้ง ๆ ที่ยังอยากเล่นอยู่

 

Koongya Draw Party

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

          แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางครั้งภาษาไทยก็ยาก หรืออาจจะเป็นคำที่คิดไม่ถึง ดังนั้น ตัวเกม Koongya Draw Party ก็ให้ Item มาเพื่อเป็นตัวช่วย ดังนี้

          หลอดไฟ เหมาะสำหรับความลังเลของผู้เล่น เพราะเมื่อกดใช้ Item จะมีการตัดอักษรที่ไม่ใช่ออกไป

          นาฬิกา Item นี้สามารถหยุดเวลาได้ระยะหนึ่ง เพื่อยืดเวลาให้ผู้เล่นได้อีกนิดหน่อย

 

Koongya Draw Party

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

การออกแบบภาพกราฟิก

          การออกแบบตัวละครในเกม Koongya Draw Party ยังเป็นภาพแบบ 2D อยู่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกอยากเล่นเกมลดน้อยลง เพราะว่าตัวการ์ตูนนั้นมีสีสันสดใส แถมยังน่ารักมาก ๆ โดยผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครได้ตามระดับการปลดล็อก และยังสามารถอัพเกรด Level ได้ เมื่อนำไปลงที่สนามเด็กเล่น ก็จะเห็นพลังที่ซ่อนในตัวละคร

 

          นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเปลี่ยน Background สนามเด็กเล่นได้ด้วย แล้วก็ยังมีมุมถ่ายรูปให้อีก แต่กิจกรรมยังไม่หมดเท่านี้ เพราะว่าถ้าไม่อยากเล่นภาษาไทยก็เปลี่ยนไปเล่นภาษาอื่นได้ บอกเลยว่าเหมาะกับคนที่อยากฝึกภาษา เกม Koongya Draw Party ถือว่าคุ้มค่าเพราะสามารถทำอะไรได้มากมายจริง ๆ 

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : thisisgamethailand