Illusion Connect

          สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมแนววางแผน แนว Turn-based Strategy RPG โดยมีองค์ประกอบเป็นภาพการ์ตูนญี่ปุ่นน่ารัก ๆ Illusion Connect คือ เกมที่ตอบโจทย์ และมาแรงที่สุดในขณะนี้ ซึ่งตอนนี้ได้เปิดให้บริการในประเทศไทยทั้งระบบ iOS และ Android แล้ว สามารถไปลอง Download เล่นกันได้

 

          โดย Illusion Connect เป็นผลงานของค่าย Superprism Technology Co., Ltd ที่ตัวเกมจะมอบบทหนุ่มนักรบ ที่ต้องผจญภัยในดันเจี้ยนต่าง ๆ พร้อมกับสาวสวยสุด sexy เมื่อผ่านด่านแล้ว ก็จะสามารถอัพเกรดตัวละครสาว ๆ ให้เก่งขึ้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งบ้านได้ด้วย

 

Illusion Connect

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

วิธีการเล่น

          เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Illusion Connect ผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครนักรบที่เหมาะกับสถานการณ์ในเกมมากที่สุดลงสนามรบ เพราะว่าแต่ละตัวละครมีความสามารถที่แตกต่างกัน

          ซึ่งความยากของเกมนี้ อยู่ตรงที่ผู้เล่นไม่สามารถเลือกตัวละครให้ลงไปในสนามพร้อมกันได้ ดังนั้น กลยุทธ์ในการเลือกตัวละครจึงมีความสำคัญ เพราะมันจะส่งผลกับการแพ้ – ชนะได้ สายวางแผนต้องทำการบ้านหนัก ๆ เลยทีเดียว

 

ความยากขั้นต่อมาของเกม Illusion Connect

          คือ หากหัวหน้าทีมตายเมื่อไหร่ เกมนั้นจะจบลง และผู้เล่นจะแพ้ไปโดยปริยาย ดังนั้น เรื่องของการวางตำแหน่ของตัวแทงค์ หรือตัว Support ที่จะช่วยเป็นเกราะกำบังไม่ให้หัวหน้าทีมตาย จึงเป็นเรื่องแรก ๆ ที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่อย่างนั้นแล้วจะเจอคำว่าแพ้ตั้งแต่ต้นเกม

 

Illusion Connect

ขอบคุณภาพจาก : compgamer

สิ่งสำคัญที่สุดของเกมแนวนี้

          ไม่พ้นการอัพเกรด Illusion Connect ก็เช่นกัน ยิ่งถ้ามีการอัพเกรด Level มากขึ้น โอกาสที่จะชนะก็มีมากขึ้น

          นอกจากนี้ชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่สะสมมาก็สามารถนำมาอัพเกรดตัวละครได้ด้วย ซึ่งระดับการอัพเกรดนั้นก็ยังสามารถไต่ไปถึง SR และ SSR บอกเลยว่าเกมนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ

 

          ส่วนโหมดการเล่นของ Illusion Connect แบ่งเป็น ดันเจี้ยนระดับ Normal และ Collapse, ดันเจี้ยนทรัพยากร, อารีน่า นอกจากนี้ก็ยังมีโหมดอื่น ๆ ที่ท้าทายความสามารถผู้เล่นอีกมากมาย ให้อธิบายคงไม่หมด ต้องลงไปเล่นเองถึงจะรู้ว่ามันเยอะจริง

 

ข้อดีของเกม Illusion Connect

          ข้อดีที่เป็นข้อเสนอ ล่อตา ล่อใจ เหล่าเกมเมอร์น่าจะเป็นการแจกเพชรประจำวัน เมื่อสะสมได้ในระดับหนึ่ง ก็จะสามารถไปสุ่มกาชา เพื่อหาตัวละครใหม่เข้ามาเพิ่มได้

 

Illusion Connect

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

          อย่างที่บอกในตอนต้นว่า Illusion Connect ออกแนว การ์ตูนญี่ปุ่น โดยเป็นภาพแบบ 2D ซึ่ง Effect ต่าง ๆ ทำออกมาได้กำลังดี เหมาะสมกับตัวเกมน่ารัก ๆ แบบนี้มาก ๆ

 

          ส่วนการดำเนินเรื่อง อาจจะทำให้คนไม่ถนัดภาษาเข้าใจยากหน่อย เพราะใช้เป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถเท่าไหร่นัก

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : mustplay