Honkai Impact 3

Honkai Impact 3

ขอบคุณภาพจาก : เกมฮิต

          ผลงาน Action RPG ใหม่จากค่าย miHoYo ที่เปิดตัวได้อย่างสวยงามมาพักหนึ่งแล้วกับเกม Honkai Impact 3 ที่ถึงแม้จะออกมาเป็นภาคที่ 3 แล้ว แต่เหล่าคอเกมก็ยังให้ความสนใจไม่น้อยลงเลย

          เกม Action RPG ในเกม Honkai Impact 3 คือ ผู้เล่นสามารถเล่นได้อย่างอิสระ โดยสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวละครได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการหลบหลีก หรือการต่อสู้ ซึ่งเกมนี้ดีตรงที่ผู้เล่นสามารถอัพเกรดตัวละครให้เก่งขึ้นได้ง่าย ๆ

 

Honkai Impact 3

ขอบคุณภาพจาก : sanook

วิธีเล่น

          การเล่นเกม Honkai Impact 3 ก็ไม่ได้ยุ่งยาก หรือซับซ้อน โดยกฎการเล่นมีแค่ ผู้เล่นต้องออกรบร่วมกับศัตรูที่ชื่อ Honkai โดยมีตัวละครหลักในเกม คือ Kiana, Raiden Mei และ Bronya เป็นตัวช่วย

          ซึ่งตัวละครมีให้เลือกไม่มากนัก แต่ว่าแต่ละตัวละครจะมีหลายร่าง ซึ่งสกิลการต่อสู้ และหลบหลีกก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย เช่น ตัวละครหนึ่งตัวมีสกิลโจมตีระยะไกล แต่เมื่อเปลี่ยนร่างสกิลโจมตีอาจจะเป็นประชิด เป็นต้น

          การดำเนินเกม Honkai Impact 3 เมื่อเข้ามาในตอนแรก ผู้เล่นมีหน้าที่ตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ ซึ่งในแต่ละด่านก็จะมีการแบ่งระดับความยาก – ง่าย ซึ่งแน่นอนว่าคุณสมบัติของรางวัลที่จะได้เมื่อผ่านด่านนั้น ก็จะแตกต่างกันไปตามระดับด้วย

          แต่ไม่ต้องกังวล เพราะว่าผู้เล่นต้องจับทีมกับตัวช่วยอยู่แล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการวางกลยุทธ์ของผู้เล่นด้วยว่าจะจับตัวละครไหนใส่ตรงไหน เพื่อทำที่จะให้ผ่านด่านได้ง่ายขึ้น

 

Honkai Impact 3

ขอบคุณภาพจาก : sanook

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ 

          การออกแบบภาพกราฟิกในเกม Honkai Impact 3 นั้น ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้เก็บรายละเอียดแบบคมกริบ แต่ภาพก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าออกมาได้สวยเลยทีเดียว เล่นไปก็คล้ายกับว่าได้ดูการ์ตูนไปพร้อม ๆ กันในครั้งเดียว

 

          สำหรับใครที่ไม่เก่งภาษา ก็ไม่ต้องห่วงในเรื่องนี้ เพราะทีมพัฒนาได้มีการแปลภาษาไทยมาให้แล้ว ซึ่งต้องบอกว่าเนื้อเรื่องชวนติดตามมาก ๆ เพราะฉะนั้น เล่นได้ง่าย หายห่วง

 

Honkai Impact 3

ขอบคุณภาพจาก : sanook

สรุป

          เกม Honkai Impact 3 เป็นเกมที่สวยงามน่าเล่น น่าพิจารณาอีกเกมหนึ่ง ด้วยตัวภาพกราฟิกที่สวย การเล่นที่เข้าใจไม่ยาก ก็ทำให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าชวนเล่นหรือไม่

 

          แต่เกมนี้มีข้อจำกัดอยู่นิดหน่อย ตรงที่เมื่อเวลาเข้าไปเล่นแล้ว พลังงานจะถูกจำกัดจำนวนไว้ ใครที่ชอบเล่นแบบยาว ๆ อาจจะต้องผ่านไปก่อน และอีกอย่างหนึ่ง คือ ระบบการสุ่มกาชาที่ยากพอสมควรกว่าจะได้ระดับ S ก็นานแสนนาน ถึงแม้มีเงินมากก็ไม่อาจซื้อได้ นอกจากอาศัยดวงล้วน ๆ

 

 

 

 


แหล่งอ้างอิง : sanook