Hello Neighbor

          เกม Hello Neighbor คือเกมที่เปิดตัวมาครั้งแรกใน Version PC ซึ่งในตอนนี้มีการนำมาให้เล่นบน Version มือถือแล้ว

 

          โดยตัวเกมก็มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง เพื่อให้เหมาะสมกับการการเล่นบนมือถือ ทั้งคุณภาพกราฟิก และการควบคุมการเคลื่อนไหวตัวละคร

Hello Neighbor

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

เนื้อเรื่องคร่าว ๆ และวิธีการเล่น

          เมื่อเข้าสู่ตัวเกม Hello Neighbor แล้วเนื้อเรื่องจะมีประมาณว่า เพื่อนบ้านของเรานั้น มักจะชอบทำตัวแปลก ๆ อย่างเช่น คอยระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา เหมือนกลัวว่าจะมีผู้บุกรุกเข้าไปในห้องใต้ดิน

 

          พร้อมกันนั้นก็ยังทำท่าทางเหมือนกับกำลังมีอะไรปิดบังอยู่ ดังนั้น หน้าที่ของผู้เล่นจึงต้องทำการค้นหาว่าภายในบ้านหลังนั้นมีอะไรซ่อนอยู่กันแน่

         

          แค่เริ่มเรื่องมา ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็รู้สึกระทึกกันแล้วใช่ไหมล่ะ ทีนี้ สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือ ผู้เล่นจะต้องหาทางเข้าไปในบริเวณบ้านของเพื่อนบ้านให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม โดยไม่เพื่อนบ้านจับได้ และที่สำคัญต้องซ่อนตัวให้พ้นจากสายตาของเพื่อนบ้าน จากนั้นให้สำรวจรอบ ๆ เพื่อหากุญแจที่จะนำพาผู้เล่นลงไปยังห้องใต้ดิน เพื่อคลายปริศนาว่าภายในห้องนั้นมีความลับอะไร ?

Hello Neighbor

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

          ตัวเกม Hello Neighbor ออกแนวแก้ปริศนา บวกกับการเล่นที่ออกจะระทึกอยู่สักหน่อย เพราะไม่ใช่แต่เพื่อนบ้านที่จะกลัวผู้เล่นเข้าไป ตัวผู้เล่นเองก็ต้องคอยระวังไม่ให้เพื่อนบ้านจับได้ด้วยเช่นกัน นี่แหละความสนุกในเกมนี้ที่จะต้องคอยคิดตลอดว่าจะทำยังไงไม่ให้ถูกจับได้

 

          จุดขายของเกม Hello Neighbor น่าจะเป็นการออกแบบในส่วนของ AI ที่ทำให้รู้ว่าทีมพัฒนา ได้ออกแบบตัวละครมาเพื่อลอกเลียนพฤติกรรมต่าง ๆ ของผู้เล่น และความฉลาดของ AI ก็ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะว่าเมื่อ AI จดจำพฤติกรรมผู้เล่นได้แล้ว ก็จะจับทางของผู้เล่นได้ เช่น ถ้าผู้เล่น ปีนหน้าต่าง AI ก็จะปีนตาม เป็นต้น

 

          ซึ่งฟังแล้วอาจจะกลายเป็นเล่นยากไป แต่ตัวเกมไม่ได้ยากขนาดนั้น เพราะทีมพัฒนาได้ใส่โหมดความยาก – ง่าย มาให้ได้เลือกด้วย จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่ผ่าน

Hello Neighbor

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

การออกแบบกราฟิก

การออกแบบกราฟิกในเกม Hello Neighbor ทำออกมาแบบไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก แต่ก็ดูสวย สบายตา น่าเล่น ส่วนการควบคุมการเคลื่อนไหว ต้องลองเล่นสักพักให้ชินมือก่อน จึงจะสามารถเล่นได้ง่าย โดยผู้เล่นสามารถเล็งสิ่งของต่าง ๆ แล้วจัดการกับสิ่งนั้นได้เลย เช่น การเปิดประตู หรือหยิบสิ่งของก็ย่อมได้ ใครที่สนใจเกมแก้ไขปริศนา พร้อมความระทึก Hello Neighbor คือตัวเลือกที่ดี โดย Download ได้ทั้งระบบ iOS และ Android

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : game-ded