Flyff Legacy Legend

          Flyff Legacy Legend เป็นเกมมือถือแนว MMORPG โดยมีจุดเด่นที่นำมาจาก Version PC คือ ระบบการบินของตัวละคร ที่ผู้เล่นสามารถบินได้อย่างไร้ขีดจำกัด จึงทำให้เกมนี้กลายเป็นที่นิยมได้ในเวลาเพียงไม่นาน อีกทั้งการออกแบบตัวละครรวมไปถึงฉากต่าง ๆ ก็ช่างน่ารัก ดูน่าเล่นไปหมด

Flyff Legacy Legend

ขอบคุณภาพจาก : sanook

ระบบเนื้อเรื่อง

           เรื่องราวในเกม Flyff Legacy Legend บอกเล่าเกี่ยวกับความหายนะของโลก ที่เกิดจากการกระทำของกองทัพปีศาจที่เข้ามารุกราน และผู้กล้าเหล่านี้จะต้องลุกขึ้นมาปกป้องโลก เพื่อทำให้โลกคืนกลับมาอยู่ในความสงบดังเดิม

 

ระบบ Gameplay 

          ในตัวเกม Flyff Legacy Legend จะมีอาชีพหลักให้ผู้เล่น เพียง 3 อาชีพ เท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยกว่าเกมอื่น ๆ ที่อาจมีมากถึง 5 – 6 อาชีพ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะว่าถ้าได้ลองเล่น อาจจะชอบแค่อาชีพเดียวก็ได้ โดยอาชีพในเกมจะมีแค่ นักรบ, นักธนู และนักเวทย์

 

          การทำภารกิจของเกมแนว MMORPG ก็ไม่ค่อยต่างกันมากเท่าไหร่นัก Flyff Legacy Legend ก็เช่นกัน สิ่งที่ผู้เล่นจะต้องทำหลังจากสร้างตัวละคร นั่นก็คือการทำภารกิจ ซึ่งมีทั้งภารกิจหลัก, ภารกิจรอง, การลงดันเจี้ยน, การลง PVP ที่เป็นการต่อสู้กันเองของผู้เล่น และแน่นอนว่าใครที่แข็งแกร่ง มักจะต้องเป็นฝ่ายเริ่มต้นท้ารบเสมอ เมื่อทำสำเร็จแล้วก็จะได้รับรางวัลเป็นเงิน หรือ Item ต่าง ๆ ตอบแทน

Flyff Legacy Legend

ขอบคุณภาพจาก : sanook

          นอกจาก Item ที่จะได้รับหลังจากการทำภารกิจในเกม Flyff Legacy Legend แล้ว ผู้เล่นยังสามารถหา Item เพิ่มเติมได้จากการสุ่มกาชา แต่จะได้ของดีหรือไม่นั้นก็อยู่ที่ดวง

 

          ซึ่งส่วนใหญ่มักจะได้เกลืออย่าง Item ช่วยเก็บของมากกว่า ส่วนพวกเสื้อผ้ากับอาวุธไม่สามารถสุ่มได้ แต่สามารถซื้อได้ โดยใช้เพชร ซึ่งในเกมนี้มีทั้งเพชรที่หาได้จากในเกม และเพชรที่ได้จากการเติมเงิน

Flyff Legacy Legend

ขอบคุณภาพจาก : sanook

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

          สำหรับการออกแบบภาพกราฟิกของ Flyff Legacy Legend ทำออกมาในรูปแบบการ์ตูน 3D น่ารัก ๆ สไตล์ญี่ปุ่น การเคลื่อนไหวก็ค่อนข้าง Smooth ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ อย่างเช่น ฉากประกอบ, แสง, เงา หรือเสียง Effect ก็ทำได้เข้ากันดีกับตัวเกม

 

สรุป

          เกม Flyff Legacy Legend เป็นเกมมือถือที่เล่นได้เพลิน ๆ ด้วยภาพกราฟิกที่น่ารัก ชวนเล่น รวมไปถึงระบบการเล่นที่ไม่ยุ่งยาก แต่มีข้อเสียตรงที่สายเปย์จะได้เปรียบ เพราะเกมนี้ใครเติมเงินมาก Item ที่ได้รับก็จะสูงตามกำลังเงินที่เติมเข้าไป

 

          ถ้าใครเป็นสายฟรีอาจจะถอนหายใจเฮือกใหญ่ เพราะต้องรอสะสมนาน แต่ถ้าคิดว่าเล่นสนุก ๆ ไม่แข่งกับใครก็เป็นเกมที่น่าสนใจเหมือนกัน

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : sanook