รีวิว Evil Nun

Evil Nun

ขอบคุณภาพจาก : qoo-app

          ผ่านพ้นไปแล้วกับเทศกาลชวนหลอนอย่างวันฮาโลวีน เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ควันหลงของบรรยากาศที่น่ากลัวก็ยังไม่หมดไป เพราะว่าวันนี้ สิ่งที่ยังทิ้งไว้ใน Application อย่าง Evil Nun ก็ยังคงไม่ได้หายไปไหน และยังคงทำหน้าที่สั่นประสาทเหมือนเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

 

          Evil Nun คือ ผีแม่ชีที่จ้องจะคอยทำร้ายผู้คนที่หลงอยู่ในโรงเรียน โดยเกมนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังดังอย่าง The NUN ด้วยตัวหนังได้ลบภาพแม่ชีแสนดีออกไป และใช้ภาพแม่ชีสุดหลอนมาแทนที่ จึงทำให้หลายคนกลัวไปตาม ๆ กัน

 

Evil Nun

ขอบคุณภาพจาก : sanook

วิธีการเล่น

          ในเกม Evil Nun ผู้เล่นจะได้รับบทผู้รอดชีวิตที่ต้องหนีเอาตัวรอด จากผีแม่ชีให้ได้ ด้วยวิธีการต่าง ๆ ซึ่งอาจจะซ่อนในตู้ หรือซ่อนในซอกหลืบ ก็ตามแต่จังหวะนั้น ๆ ที่สำคัญคือต้องซ่อนให้พ้น และห้ามถูกผีแม่ชีจับได้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นแล้ว ก็จะจบเกมทันที

 

          เมื่อเข้าสู่เกม Evil Nun ระบบจะให้ทำการเลือกระดับยาก – ง่าย ของเกม ถ้าฝีมือถึงขั้นแล้ว ก็เลือกระดับยากไปเลย จะรับความรู้สึกที่ระทึกมากกว่าเป็นไหน ๆ ถ้าคนขวัญอ่อนแบบจริงจังผ่านไปเลยดีกว่า เพราะหลาย ๆ ฉากอาจจะทำให้หัวใจวายได้ แต่ถ้าเป็นคนขวัญแข็งขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง เลือกระดับง่าย ก็พอทำให้ใจเต้นแรงได้อยู่

Evil Nun

ขอบคุณภาพจาก : sanook

          ถ้าพร้อมแล้วระบบจะพาเข้าสู่ตัวเกม Evil Nun โดยการเปิดตัวในห้อง ๆ หนึ่ง ถ้าหมุนกล้องรอบ ๆ ห้องจะเห็นว่า มีตู้เสื้อผ้าที่สามารถเข้าไปหลบได้ และการที่ผู้เล่นจะออกไปจากห้องนี้ได้ ก็มีตัวเลือกเพียง 2 ทาง นั่นคือ ประตูที่สามารถเปิดออกไปได้เลย กับช่องที่ต้องคลานเข้าไป เพื่อไปโผล่อีกฝั่งหนึ่ง แถมถ้าเจอกันตรงช่องที่ต้องคลาน ผีแม่ชีก็จะคลานตามมาด้วย นี่แหละคือความระทึกของเกมนี้

          ส่วนวิธีการควบคุมการเคลื่อนไหวก็ไม่ยาก เพราะว่ามีเพียงการเดิน, ยืน, คลาน และปุ่มที้ใช้เปิด – ปิด สิ่งต่าง ๆ เช่น ประตู, ตู้เสื้อผ้า เท่านั้น และสิ่งที่ยากกว่าการเคลื่อนไหวก็คือการหนียังไงที่จะทำให้ตัวเองรอดพ้นจากเงื้อมมือของผีแม่ชีให้ได้

 

Evil Nun

ขอบคุณภาพจาก : sanook

สรุป

          เกม Evil Nun เป็นเกมที่เหมาะกับคนจิตแข็งมาก ๆ ถึงแม้ว่าในบางครั้งการปรากฏตัวอาจจะไม่น่ากลัวมากนัก แต่บางฉากพอหมุนกล้องกลับไปเจอ ก็ทำให้สะดุ้งได้ไม่น้อยเลย และสิ่งสำคัญในการหลบผีแม่ชี ก็คือระวังตัวไว้ตลอดเวลา และอย่าทำอะไรเสียงดัง ไม่อย่างนั้นแล้วแม่ชีก็จะเดินเข้ามาหาทันที !

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : sanook