Destiny 6

          ถือว่าค่าย Netmable ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้มหลามจากเหล่าเกมเมอร์ชาวไทย ที่มีต่อเกมแนว Action RPG ที่เปิดตัวใหม่อย่าง Destiny 6 โดยในตอนนี้สามารถ Download มาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android แถมยังรองรับภาษาไทยด้วย ก็ยิ่งทำให้มีผู้เล่นมากขึ้นไปอีก

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เปิดตัวไปในประเทศเกาหลี และก็ได้เสียงตอบรับที่ดีเช่นกัน

Destiny 6

ขอบคุณภาพจาก : sanook

เนื้อเรื่อง

          ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงใด ๆ เพราะเมื่อเปิดเกม Destiny 6 มา สิ่งแรกที่ต้องเจอเหมือนกันเกือบทุกเกม คือ ระบบเนื้อเรื่องที่แสดงถึงความแตกต่างกันภายในอาณาจักรทั้งด้านการใช้ชีวิต หรือความเชื่อต่าง ๆ โดยเปิดฉากด้วยเหตุการณ์เรือเหาะตกซึ่งบอกเล่าผ่านตัวละครหลัก และในตัวเกมได้มีการแบ่งอาณาจักรออกเป็น 6 อาณาจักร ดังนี้

 

อาณาจักรไมเออร์ส ดินแดนแห่งนักรบ

อาณาจักรเซลบัส ดินแดนแห่งเอลฟ์

อาณาจักรอินัว ดินแดนแห่งบุตรของพระเจ้า

อาณาจักรจิน ดินแดนแห่งเวทย์มนตร์ และเทพเจ้า

อาณาจักรทราก้า ดินแดนแห่งผู้นำด้านกลไก และนวัตกรรม

อาณาจักรลึกลับ ดินแดนแห่งความลับที่ไม่เคยถูกเปิดเผยถึงการมีอยู่

Destiny 6

ขอบคุณภาพจาก : sanook

วิธีการเล่น

          หลังจากที่รู้เนื้อเรื่อง Destiny 6 คร่าว ๆ ไปแล้ว ต่อไปก็ต้องมาเริ่มสร้างตัวละคร ซึ่งระบบตัวละครในเกมนี้มีให้เลือกมากถึง 300 ตัว เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จะเข้าสู่ตัวเกมจริง ๆ เสียที

 

          โดยระบบจะมีการสอนวิธีเล่นไปทีละขั้นจนถึงการต่อสู้กับ Boss ถึงจะปล่อยให้ผู้เล่นควบคุมได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบ Auto ที่คอยสั่งให้ตัวละครไปทำภารกิจต่าง ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย แต่ถึงแม้จะมีระบบ Auto เข้ามาช่วย แต่ถ้าผู้เล่นอยากเล่นเอง ก็สามารถบังคับการเคลื่อนไหวของตัวละครเองได้ด้วยปุ่มเคลื่อนที่ด้านซ้าย และกดปุ่มต่อสู้ หรือการใช้สกิลต่าง ๆ ได้ที่ด้านขวา

 

          เกมบางเกมก็เหมาะกับการเล่น Auto แต่บางเกมก็เหมาะที่จะเล่นเอง หรือบางเกมก็เหมาะกับการเล่นกึ่ง Auto อย่างเกม Destiny 6 ก็เช่นกัน เพราะในบางโหมดผู้เล่นก็ควรกดเล่นเองมากกว่าการใช้ Auto

Destiny 6

ขอบคุณภาพจาก : sanook

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบต่าง ๆ

          ภาพกราฟิกในเกม Destiny 6 ถูกออกแบบมาคล้ายภาพการ์ตูน Animation ที่แฝงไปด้วยความน่าค้นหา พร้อมชุดแฟชั่นใหม่ ๆ ที่จะคอยดึงดูดให้ผู้เล่นซื้อเรื่อย ๆ แต่ต้องเติมเงินก่อนจึงจะได้มา

 

สรุป

          เกม Destiny 6 มีระบบ Auto ที่ทำให้การเล่นง่ายขึ้น โดยมีการดำเนินเรื่องเป็นภาษาไทย แต่บางช่วงบางตอนอาจจะงง ๆ หน่อย เพราะการแปลออกมายังไม่ค่อยดีนัก และตัวเกมค่อนข้างกินพื้นที่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นว่าจะพิจารณาเกมนี้หรือไม่

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : sanook