DDTank Mobile

DDTank Mobile

ขอบคุณภาพจาก : apk.support

          Garena ทีมพัฒนายักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ได้เวลาเปิดตัวเกมใหม่อย่าง DDTank Mobile ทั้งในระบบ iOS และ Android โดยการออกแบบตัวเกมอยู่ในรูปของการ์ตูน 2D และเป็นเกมแนว Turn-based Arena Shooter ซึ่งต้องบอกว่าผู้เล่นจะได้รับความสนุกไปพร้อมกับความน่ารักสดใสของตัวละคร

DDTank Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

ระบบ Gameplay

          รูปแบบการเล่นเกม DDTank Mobile จะเป็นแบบ Multiplayer แบบ Real-Time แต่จะต้องเล่นกันเป็นทีม โดยทั้ง 2 ฝ่ายต้องสาดกระสุนใส่กัน และลักษณะอาวุธที่มีติดตัวละครก็จะแตกต่างกันออกไป ทั้งขนาด และรูปแบบ

 

          นอกจากนี้ตัวเกมก็จะให้ Item พิเศษกับผู้เล่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น เพิ่มความแรงและหัวใจสำคัญที่ผู้เล่นต้องคำนึง คือ การคำนวณวิถีกระสุน เพื่อพิชิตฝ่ายตรงข้ามให้ได้

DDTank Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

ระบบ Item

          ภายในเกม DDTank Mobile ก็จะมีตัวช่วยเพื่อให้ผู้เล่นผ่านด่านได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือ Item ต่าง ๆ นั่นเอง ทั้งเพิ่มดาเมจ หรือเพิ่มกระสุน แถมผู้เล่นยังสามารถเลือกใส่ Item ได้ถึง 4 ช่อง

 

          แต่เมื่อใส่แล้วก็ต้องแลกกับการที่ผู้เล่นต้องเสียค่าพลังงาน ซึ่งตัวเกมจะมีการกำหนดไว้ ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกใส่ Item แต่ละชิ้น ก็ต้องคิดดูให้ดีก่อนว่าใส่แล้วจะมีผลที่ทำให้แพ้หรือชนะมากกว่ากัน

 

ระบบ Community

          จุดเด่นอีกอย่างของเกม DDTank Mobile ก็คือ ระบบ Community ที่ค่อนข้างจะมีรายละเอียดในแต่ละเมนู เพราะทางทีมผู้พัฒนาได้ออกแบบมาให้ตัวเกมมีภารกิจให้ผู้เล่นทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบกิลด์, ระบบการแต่งงาน

 

          โดยระบบเหล่านี้แหละ ที่จะทำให้คนไม่มีเพื่อน กลายเป็นคนมีเพื่อน ไม่แน่ว่าอาจจะกลายเป็นเพื่อนกันไปในชีวิตจริง มากกว่าการเป็นเพื่อนในเกมก็ได้ แถมระบบนี้ก็ยังเป็นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเกิดปัญหาใดในเกม ก็สามารถเข้ามาพูดคุย ปรึกษากันได้

DDTank Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

สรุป

          DDTank Mobile ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง โดยตัวเกมมีการให้ทำภารกิจที่หลากหลาย ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมการต่อสู้ที่ดูดุเดือด ทั้งโหมดการล่า Boss หรือการต่อสู้แบบ PVP ก็ตาม แต่ก็ถูกผสมผสานไปด้วยความน่ารัก สดใสของเหล่าตัวละคร ที่จะมาชวนให้หลงใหล
         

          แต่เกมทุกเกมก็ย่อมมีข้อเสีย ซึ่งเกม DDTank Mobile  ก็มีให้เห็นอยู่บ้าง เช่น การเก็บ Level ที่ค่อนข้างยากไปสักหน่อย และการค้นหาอาวุธเพิ่มก็ออกไปทางเสียเวลา แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนัก

 

          เพราะว่าโดยรวมแล้วเกม DDTank Mobile ก็เป็นเกมหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ใครที่พร้อมสัมผัสกับความน่ารักเหล่านี้ ก็สามารถไป Download กันได้ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้วทั้ง Play Store และ App Store

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : sanook