Circus Charlie

          Circus Charlie หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อเกมละครสัตว์ เป็นเกมยอดฮิตของเด็ก ๆ ในสมัย 20 กว่าปีก่อน ที่ยังเล่นเกมแบบรวมตลับบน Famicom อยู่ โดยเกมในสมัยก่อนจะแตกต่างกับเกมในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง เพราะว่าตัวเกมจะไม่มีความซับซ้อนใด ๆ ในการเล่น ถ้าเล่นจบก็แค่วนกลับไปที่เดิมใหม่

Circus Charlie

ขอบคุณภาพจาก : primetimeamusements

วิธีและขั้นตอนการเล่น

          เปิดตัวเกม Circus Charlie มา ผู้เล่นจะพบกับตัวตลกที่ชื่อว่า Charlie ซึ่งจากการคาดเดา คิดว่าเขาน่าจะมีการเปิดแสดงโชว์อยู่ในคณะละครสัตว์ และก่อนที่จะเริ่มการแสดง ก็จะมีเสียง Effect ปรบมือ จากเหล่าผู้ชมรอบ ๆ คอยให้กำลังใจอยู่ เมื่อเข้าสู่การแสดงแล้ว ก็จะมีด่านในเกม 5 ด่าน โดยมีการเพิ่มความผาดโผนขึ้นไปเรื่อย ๆ ดังนี้

Circus Charlie

ขอบคุณภาพจาก : men.kapook

ด่านที่ 1

          คือ ด่านเปิดตัว Circus Charlie เพราะตัวละครจะต้องขี่หลังสิงโต เพื่อบังคับให้เดินไปข้างหน้า, ถอยหลัง หรือกระโดดข้ามห่วงไฟ และอ่างไฟ ซึ่งตรงนี้ต้องกะระยะการกระโดดให้ดี ไม่อย่างนั้นจะโดนไฟลวก และร่วงลงมาจากหลังสิงโตได้ และถ้าเก็บถุงเงินที่อยู่ตรงกลางห่วงไฟได้ ก็จะได้คะแนนเพิ่ม


Circus Charlie

ขอบคุณภาพจาก : men.kapook

ด่านที่ 2

          คือ การเดินบนเชือกเส้นเดียว พร้อมด้วยฝูงลิงที่จะวิ่งเข้ามาให้ตกจากเชือก ด่านนี้สามารถเอาตัวรอดได้โดยการกระโดดข้าม ซึ่งอาจวิ่งไปข้างหน้าแล้วกระโดด หรือถอยหลังแล้วกระโดด ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะนั้น ๆ 

 

Circus Charlie

ขอบคุณภาพจาก : men.kapook

ด่านที่ 3

          ต้องโชว์การกระโดดจากลูกบอลลูกหนึ่ง ไปยังลูกบอลอีกลูกหนึ่ง แล้วเดินบนลูกบอล เพื่อเคลื่อนที่ได้ ซึ่งตัวของลูกบอลเองก็จะค่อย ๆ กลิ้งเข้ามา ดังนั้น จึงต้องกะจังหวะให้ดี หากพลาด ก็จะทำให้ไปถึงเส้นชัยช้าลง

 

Circus Charlie

ขอบคุณภาพจาก : flashfly

ด่านที่ 4

          เปลี่ยนจากขี่สิงโต มายืนบนหลังม้า แต่ต่างกันตรงที่ม้าจะวิ่งไวมาก สิ่งที่ทำได้คือต้องกดปุ่มถอยหลังค้างไว้ เพื่อลดความเร็วลง เมื่อใกล้กับสปริงให้กระโดดขึ้นไป เพื่อเก็บคะแนน ยิ่งกระโดดขึ้นไปมากก็จะได้คะแนนมากตามไปด้วย แต่ต้องระวังจังหวะเช่นกัน เพราะถ้ากะผิด ตัวละครก็จะตกลงลงมาระหว่างช่องสปริง

 

Circus Charlie

ขอบคุณภาพจาก : gameingmemory

ด่านที่ 5

          ด่านวัดใจสุดท้ายของ Circus Charlie นั่นคือ การโหนเชือก และเด้งลงบนแทมโบลีน เพื่อกระโดดไปจับเชือกเส้นข้างหน้า ต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงเส้นชัย

 

สรุป

          Circus Charlie คือเกมย้อนวัยที่จะชวนให้กลับไปสัมผัสกลิ่นอายความหลังที่เคยผ่านมา โดยวันนี้สามารถกลับไปย้อนรำลึกสิ่งเหล่านั้นได้แล้วทั้งในระบบ iOS และ Android รับรองว่าจะได้ความสนุกกลับมาอีกครั้ง