Black Desert Mobile

          เปิดตัวอย่างอลังการสมการรอคอยกับเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงามอย่าง Black Desert Mobile จากค่าย Pearl Abyss เกมแนว MMORPG หรือที่รู้จักกันในแนวของเกมการเก็บ Level ที่ดัดแปลงมาจาก Version PC แบบ Open World ซึ่งให้อิสระกับผู้เล่น และในส่วนของเนื้อเรื่องในเกม Black Desert Mobile ก็ได้ถูกตัดให้สั้นลงจาก Version PC ด้วย

Black Desert Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

แนะนำตัวละครเบื้องต้น
         

          Black Desert Mobile จะมีการ Lock เพศกับอาชีพ ของตัวละคร และมีสกิลการต่อสู้ต่าง ๆ เหมือน Version PC ซึ่งคาดว่าในอนาคต จะต้องมีการเพิ่มตัวละครใหม่ๆ เข้ามาอีกหลายตัว ส่วนการปรับแต่งตัวละคร ก็สามารถปรับแต่งได้แบบละเอียด แถมยังสามารถใช้ตัวอย่างจากคนอื่นมาเป็นแบบได้ด้วย ซึ่งหน้าที่ของผู้เล่นก็จะต้องทำภารกิจที่ได้รับจากเหล่า NPC จากนั้นก็จะได้รับรางวัลตอบแทน เมื่อทำภารกิจนั้น ๆ สำเร็จ

 

          โดยใน 1 ID สามารถสร้างตัวละครของเกม Black Desert Mobile ได้ถึง 3 ตัวละคร และเลือกอาชีพได้ 1 อาชีพ จากทั้งหมด 9 อาชีพ ซึ่งอาชีพในเกมแบ่งออกได้ ดังนี้

  • Warriorมีพลังป้องกัน และพลังชีวิตสูง เน้นการโจมตีระยะประชิด
  • DarkKnightมีการโจมตีหลากหลาย แต่ก็ยังเน้นระยะประชิดเช่นกัน
  • Rangerโจมตีระยะไกลด้วยมีดสั้น และธนู
  • Sorceressใช้เวทย์มนต์ในการต่อสู้
  • Witchจอมเวทย์ที่เน้นโจมตีวงกว้าง
  • Giantเน้นการโจมตีระยะประชิด
  • Little Summonerเน้นการใช้สัตว์เพื่อช่วยต่อสู้
  • Valkyrieความสามารถฟื้นฟูได้ไว
  • Blade Masterสร้างความเสียหายต่อเนื่อง เน้นความไว
Black Desert Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

ระบบ Gameplay

          อย่างที่คอเกมรู้กันว่าเกมแนว MMORPG นั้นมีการให้ทำภารกิจที่หลากหลาย รวมทั้งการล่า Monster, การล่า Boss หรือลงดันเจี้ยนต่าง ๆ เพื่อทำการอัพเกรด และอัพ Level ดังนั้น สายอาชีพในเกม Black Desert Mobile ย่อมสำคัญ ถ้าเลือกตัวละครดี ๆ บวกกับฝีมือที่ถูกฝึกอยู่บ่อย ๆ รับรองว่าสนุกกับการเก็บ Level คูณสองกันไปเลย

 

          และถ้าใครที่เล่นเกมไม่เก่ง ไม่ต้องกังวลไป เพราะเกม Black Desert Mobile มีระบบช่วยเหลือ ที่จะมองค่าสถานะของผู้เล่นด้วย ว่าความสามารถเพียงพอหรือไม่ ถ้าหากไม่ ผู้เล่นจะไม่มีโอกาสได้เจอ Boss ที่สูงกว่าแน่นอน

Black Desert Mobile

ขอบคุณภาพจาก : sanook

การออกแบบภาพกราฟิก

          ต้องขอชื่นชมผู้พัฒนาเกม Black Desert Mobile อย่างมาก ๆ เพราะภาพกราฟิกที่แสดงออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ยลโฉมนั้น มีคุณภาพที่สูง สวยงามสมการรอคอย มีการเก็บรายละเอียดได้ดีมาก ๆ ถูกใจสายแฟชั่นที่พร้อมจะทำสงครามแน่ ๆ

 

สรุป

          ตัวเกม Black Desert Mobile เป็นอีกหนึ่งเกมสงครามที่ต้องยอมรับว่า ของเขาดีจริง ๆ ยิ่งในเรื่องของตัวกราฟิกนี่ไม่ต้องพูดถึง กินขาดกว่าเกมอื่นเป็นไหน ๆ ใครที่สนใจอยากจะลองสัมผัสเกมแนวนี้ ก็สามารถไป Download ได้ที่ App Store และ Play Store

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : thailandesportclub