Avabel Online

          เป็นเรื่องที่น่ายินดี และคงเป็นที่ถูกใจสำหรับแฟนไทยหัวใจญี่ปุ่นแน่นอน เพราะว่าตอนนี้เกมดังจากค่ายเกมอย่าง ASOBIMO ได้มีการส่งเกม Avabel Online ที่อยู่บน PC มาลงใน Platform มือถือ แถมยังมีการจัดให้เล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android เลยด้วย

 

          Avabel Online คือเกมแนว Action MMORPG ที่มีรูปแบบการเล่นในแนว Open World พร้อมด้วยการทำภารกิจต่าง ๆ มากมาย อย่างเช่น การลงดันเจี้ยนก็มีให้เห็นในเกมนี้เช่นกัน

Avabel Online

ขอบคุณภาพจาก : sanook

ระบบ Gameplay

          หลัก ๆ ของเกมแนวนี้ส่วนใหญ่ เมื่อเริ่มเกมก็จะมีการบังคับให้สร้างตัวละครก่อน Avabel Online  ก็เช่นกัน ผู้เล่นสามารถกำหนดหน้าตา หรือทรงผมเป็นของตัวเองได้ แต่ว่ารูปแบบของลักษณะตัวละครมีให้เลือกค่อนข้างน้อย ตัวละครของแต่ละคนจึงอาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ซึ่งถ้าผู้เล่นอยากสำรองตัวละครก็สามารถสร้างเพิ่มได้อีก 1 ตัวละคร เพราะว่าเกมนี้จำกัดให้สร้างได้ 2 ตัวละคร / 1 ID เท่านั้น

 

          ระบบแนะนำโดยใช้ NPC ในเกม Avabel Online จะเริ่มขึ้นหลังจากที่สร้างตัวละครสำเร็จ ซึ่งสิ่งที่จะแนะนำก็เป็นขั้นตอนการเล่น รวมไปถึงการใช้ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มักจะปลดล็อกเข้ามาใหม่เรื่อย ๆ เมื่อผู้เล่นสามารถเล่นได้ถึง Level ที่กำหนดไว้

 

          โดยอาชีพในเกม Avabel Online มีให้เลือก 6 อาชีพ และยังแบ่งย่อยได้อีกอาชีพละ 2 สาย คือ Warrior, Acolyte, Renger, Magician, Rogue และ Creator ถ้าหากผู้เล่นมีทักษะกับฝีมือมากพอ ก็จะสามารถประยุกต์ท่าทางการโจมตี พร้อมทั้งการทำ Combo ได้

Avabel Online

ขอบคุณภาพจาก : sanook

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

          ภาพกราฟิกในเกม Avabel Online ออกแบบมาได้สวยงาม ไม่แพ Version PC เลย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ละเอียดคมชัดขนาด HD แต่ดูแล้วก็ยังให้ความรู้สึกชวนเล่นอยู่ ส่วนเสียง Effect ก็ทำออกมาได้เข้ากับตัวเกม เรียกว่าทุกอย่างทำออกมาได้เหมาะ และยังนับรวมไปถึงการวางปุ่มต่าง ๆ ที่ดูใช้งานง่ายด้วย

Avabel Online

ขอบคุณภาพจาก : sanook

สรุป

          นอกจากนี้เกม Avabel Online ยังจัดเต็มเหมือน Version PC ด้วยการใส่ระบบกิลด์, ระบบ PVP หรือแม้ระบบปาร์ตี้ก็มีมาเช่นกัน และยิ่งในตอนนี้ด้วยแล้ว ทางทีมพัฒนาได้มีการ Update ใน่ส่วนต่าง ๆ ของตัวเกมให้มีอะไรมากขึ้น ใครที่สนใจเกมแนวนี้ก็สามารถหา Download กันได้ ขอบอกว่าเกมนี้ภาพสวยใช้ได้เลยทีเดียว

 

            แต่ทั้งนี้จะให้บอกว่า Avabel Online เป็นเกมที่ดีที่สุดเลยก็คงไม่ใช่ ทางที่ดี อยากให้ทุกคนที่สนใจลองเข้าไปเล่นเองก่อนดีกว่า จะได้รู้ว่าเกมนี้จะได้เข้าไปยึดที่ในใจของเหล่าเกมเมอร์หรือไม่ ก็อยู่ที่ผู้เล่นจะตัดสินใจเอาเอง

แหล่งอ้างอิง : sanook