Asphalt 8 Airborne

          สำหรับเกมแข่งรถบน Application ที่มีการเก็บรายละเอียดออกมาได้สวยงามนั้นมีมากมาย แต่หนึ่งในนั้น ก็มีเกม Asphalt 8 Airborne รวมอยู่ด้วย แถมเกมนี้ถูกพัฒนาโดยค่ายชื่อดังที่หลายคนรู้จักอย่าง Gameloft ที่แค่เห็นชื่อก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมดาแน่ ๆ

 

          ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าเกม Asphalt 8 Airborne เปิดตัวออกมานานแล้ว แต่ว่าบางคนอาจจะยังไม่รู้จักเจ้าตัวเกมนี้ก็เป็นได้ ดังนั้น วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเกมนี้กัน

Asphalt 8 Airborne

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

ระบบ Gameplay

          ตัวเกม Asphalt 8 Airborne สามารถแบ่งการควบคุมรถได้ 2 แบบ คือ การควบคุมจากหน้าจอ และการเอียงหน้าจอมือถือแบบซ้าย – ขวา โดยการควบคุมแบบนี้อาจจะให้ความรู้สึกร่วมมากกว่า ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกปรับได้ตามความถนัด

 

          นอกจากนี้ความสะดวกสบายที่เกมทำออกมาได้อย่างดีอีกเรื่องก็คือเรื่องของ เกียร์ที่เป็นแบบ Auto ซึ่งผู้เล่นจะได้ไม่ต้องคอยกังวลว่าจะสลับเกียร์เมื่อใด โดยตัวรถก็จะวิ่งไปเอง และจะหยุดเมื่อผู้เล่นเหยียบเบรกเท่านั้น

 

          ส่วนด้านสนามแข่งของ Asphalt 8 Airborne จะมีเส้นทาง และสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยผู้เล่นจะเปลี่ยนเส้นทาง หรือขับแบบพุ่งทะยานไปข้างหน้าก็ได้เช่นกัน ถือว่าเกมนี้ทำออกมาอยู่ในรูปแบบมือถือแล้ว ก็ทำได้ดี พอจะเทียบได้กับ Version PC เลยทีเดียว เผลอ ๆ เส้นทางที่รถวิ่งอาจจะมีมากกว่าบน PC ด้วยซ้ำ

Asphalt 8 Airborne

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

          เทคนิคการเอาชนะผู้เล่นอื่น ๆ สำหรับเกม Asphalt 8 Airborne ก็ไม่ยากเท่าไหร่นัก ถ้าเป็นเกมอื่น อาจจะต้องเอาชนะกันด้วยการอัพเหรด, การอัพ Level หรือการเติมเงิน ใครมีเงินเยอะ ก็สามารถแต่งรถได้เยอะ หรือแต่งรถได้แรงก็อาจจะเป็นผู้ชนะ แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้ เพราะว่าถึงแม้ผู้เล่นจะใช้รถแบบธรรมดา ไม่มีการตกแต่งอะไรมากมาย แต่ถ้าเล่นอย่างมีสติควบคุมรถ โดยไม่ขับชนสิ่งใด ๆ เลย ก็สามารถเอาชนะฝั่งตรงข้ามที่แต่งรถสวย ๆ ได้แบบสบาย ๆ

 

          การแข่งขันในเกม Asphalt 8 Airborne มีทั้งแบบ Campaign และแบบ Online พ่วงด้วยภารกิจอีกมากมายในเกมที่รอให้ผู้เล่นเข้าไปพิชิต ซึ่งเกมนี้จะเน้นการเล่นแบบสนุก ๆ คลายเครียด ไม่ใช่เกมแบบการเล่นที่เน้นความจริงจัง

Asphalt 8 Airborne

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

การออกแบบภาพกราฟิก
  

          สำหรับการออกแบบภาพกราฟิกในตัวเกม Asphalt 8 Airborne ค่อนข้างทำออกมาได้ดี มีการเก็บรายละเอียดที่ครบ ทำให้ภาพที่ได้ออกมาสวยงาม แต่ข้อเสียบางจุดที่ยังบกพร่องก็มีมาให้เห็นอยู่บ้าง อย่างเช่น ไม่มีกระจกส่องหลัง และถ้าอยากได้รถสวยไว ๆ ต้องทำการเติมเงินเท่านั้น เพราะว่าการรอเก็บสะสมของนั้นจะช้ามาก ๆ

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : game-ded