Airline Commander

          เอาใจคนรักความเร็วบนท้องฟ้าด้วยเกมขับเครื่องบินอย่าง Airline Commander ที่ทีมพัฒนาได้ใส่ใจถึงขั้นดำเนินการแนะนำการเล่นโดยละเอียด พร้อมด้วยภาพที่สวยงามสมจริง ดังนั้น ใครที่อยากเหินเวหาง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว ก็ไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง

Airline Commander

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

ขั้นตอนการเล่นเกม

          ก่อนเริ่มเกม Airline Commander ก็จะต้อง Start เครื่องก่อน ก็อย่างที่บอกตั้งแต่ต้นว่าทีมพัฒนาใส่ใจรายละเอียดอย่างมาก เพราะการ Start เครื่องนี้ ไม่ใช่จบแค่การกดปุ่ม ๆ เดียว หากแต่ต้อง Start ทั้งตัวเครื่องบิน และปีกเครื่องบิน แถมปุ่มบนหน้าจอก็มีหลายปุ่มคล้ายกับเครื่องบินจริง

Airline Commander

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

          เมื่อทำการ Start เครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวเกมจะพาผู้เล่นบินไปตามระบบนำทาง จึงไม่ต้องกลัวว่าจะขับออกนอกเส้นทางเลย แต่สิ่งที่ต้องกลัว และต้องระวังให้มากที่สุด นั่นคือ เครื่องบินลำอื่นที่บินสวนกันมา ซึ่งตรงนี้ต้องใช้สมาธิอย่างมากในการขับเครื่องบิน นอกจากนี้ผู้เล่นก็ยังจะได้ความรู้เกี่ยวกับการจราจรบนน่านฟ้าอีกด้วย ซึ่งสภาพอากาศภายในเกม Airline Commander จะแบ่งออกเป็นกลางวัน และกลางคืน

 

          และแน่นอนว่าเมื่อเล่น ๆ ไปสักพัก ผู้เล่นก็ไม่อยากใช้เครื่องบินเก่า ๆ แก่ ๆ แล้ว ดังนั้น การเลือกซื้อเครื่องบินใหม่ หรืออุปกรณ์เสริม ตามนิสัยคนมีเงินก็จะตามมา ซึ่งเงินที่จะได้มาจากการเล่นเกม Airline Commander นี้ สามารถหาได้จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีให้เลือกเล่นมากมาย แถมแต่ละภารกิจนั้น ก็ยังมีลูกเล่นที่ต่างกันออกไป สนุกจนวางไม่ลงเลย

 

          แต่เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งคิดว่าการมีเงินเยอะ แล้วจะกว้านซื้อออะไรในโลกนี้ก็ได้ แต่คงไม่ใช่ในเกม Airline Commander เพราะว่าการที่จะซื้อเครื่องบินลำใหม่ได้นั้น ขึ้นอยู่กับค่าประสบการณ์ที่ผู้เล่นได้รับ โดยเครื่องบินที่ผู้เล่นจะสามารถซื้อได้ต้องมียศนักบินให้เท่ากัน ว่าง่าย ๆ คือ ถ้าผู้เล่นอยากได้เครื่องบินลำไหน ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะในการเล่น เพื่อเลื่อนยศนักบินให้ถึงลำดับขั้นของเครื่องบินนั่นเอง ถ้าหากใครที่อยากได้เครื่องบินสวย ๆ เจ๋ง ๆ พัฒนาฝีมือ และเก็บเงินเข้าไว้ รับรองเครื่องบินใหม่ ไม่ไกลเกินเอื้อม

Airline Commander

ขอบคุณภาพจาก : cities.trueid

การออกแบบกราฟิก

          ตัวเกม Airline Commander มีการสร้างภาพออกมาได้เสมือนจริง ทั้งแผงปุ่มกดบนหน้าจอเครื่องบิน หรือแม้กระทั่งบรรยากาศรอบ ๆ ที่มีการสาดแสงไฟไปที่เครื่องบินที่ดูยังไงก็น่าจับตามอง พร้อมกันนั้นยังมีเสียงเครื่องยนต์ของเครื่องบิน บวกกับเสียงล้อเมื่อถูกเก็บเข้าไปใต้เครื่องเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีก ใครที่สนใจ อยากฝึกฝน หรือลองทักษะในการขับเครื่องบิน ก็สามารถเข้าไป Download ได้ทั้ง iOS และ Android

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : cities