AFK ARENA

          เกมใด ๆ ก็ตามแต่ที่เล่นแล้วรู้สึกว่าไม่ปวดหัว ยิ่งเล่นยิ่งรู้สึกว่าสนุก เกมนั้นย่อมมีคนสนใจ และเล่นได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่รู้สึกเบื่อ

AFK ARENA คือเกมที่มีคุณสมบัติที่กล่าวมา ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะไม่ได้ online ตลอดเวลา แต่ก็สามารถอัพเกรดตัวละครให้เก่งขึ้นได้อย่าง่ายดาย

          ผลงานเกมใหม่จากทางค่าย Lilith Games ที่ถูกเปิดตัวออกมาอย่าง AFK ARENA นั้น ได้ผสมผสานแนวเกมระหว่าง Turnbase, Tactic และ RPG เข้าด้วยกัน โดยเน้นการตะลุยด่านแบบจัดทีม, การทำ PVP, การทำภารกิจต่าง ๆ ทั้งภารกิจหลัก และภารกิจรอง ซึ่งตรงนี้จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตัวเกมมีเรื่องให้ทำมากมาย แถมค่าพลังงานในการเล่นก็ไม่จำกัด จึงสามารถเล่นได้แบบยาว ๆ พร้อมกันนั้นภาพก็มาในแบบการ์ตูน 2D น่ารักอีกด้วย

AFK ARENA

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges

เนื้อเรื่อง

          AFK ARENA เปิดตัวด้วยเรื่องราวของดูร่า ผู้เป็นเทพีแห่งชีวิต กับแอนีห์ ผู้เป็นเทพีแห่งความตาย ซึ่งทั้งสองอยู่ด้วยกันมานาน แต่แล้ววันหนึ่งแอนีห์ก็เกิดความริษยา เพราะรู้ว่าผู้คนชื่นชมยินดีดูร่ามากกว่า ทำให้แอนีห์ใช้เลือดของตนเองสร้างเผ่าพันธ์แห่งการสู้รบขึ้นมา และสิ่งนี้เองจึงไม่อาจทำให้ดูร่าอยู่เฉยได้ เธอจึงนำกองทัพออกไปรบ

 

          เพื่อหยุดยั้งการกระทำครั้งนี้ แต่เมื่อสงครามที่แสนโหดร้ายจบลง ดูร่ารู้ตัวเองทันทีว่าพลังของเธออ่อนกำลังลงไปอย่างเห็นได้ชัด สิ่งสุดท้ายก่อนที่ดูร่าจะจากไป เธอตัดสินใจแบ่งพลังของตัวเองให้กระจายไปอยู่ในอาวุธออก 7 ชิ้น

AFK ARENA

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges

          เมื่อสงครามจบลงแอนีห์ก็เป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะ โลกที่เคยสงบสุขก็เข้าสู่ยุคมืด ที่เกิดความวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น พวกมนุษย์, เหล่าเอลฟ์ และเผ่าพันธุ์อื่น ๆ ที่ยังหลงเหลืออยู่บนโลก ก็หมดความอดทนกับความเลวร้ายนี้ ทั้งหมดจึงรวมตัวกันตามหา อาวุธทั้ง 7 เพื่อต่อสู้กับความชั่วร้ายให้หมดไป และนำโลกที่สงบสุขกลับคืนมา

AFK ARENA

ขอบคุณภาพจาก : metalbridges

วิธีการเล่น

          วิธีการเล่น AFK ARENA ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แค่ผู้เล่นจัดทีมต่อสู้ให้เหมาะสม ทั้งตำแหน่ง หรือการใส่ Item ก็ทำให้มีโอกาสชนะได้สูง อีกทั้งการทำภารกิจ,การเข้า PVP หรือการลงดันเจี้ยนต่าง ๆ ก็ช่วยให้ผู้เล่นสามารถกวาดรางวัล เพื่อนำไปอัพเกรดตัวละครได้มากมาย โดยในเกม AFK ARENA มีการแบ่งตัวละคร 9 ระดับ คือ ตั้งรับ, ฟื้นฟู, ควบคุม, สังหาร, ดาเมจต่อเนื่อง, ดาเมจเบิร์ส, ดาเมจพื้นที่, มอบดีบัฟ และมอบบัฟ ที่สำคัญเกมนี้แจกเพชรเยอะมาก !

 

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง : metalbridges