รีวิว The Seven Deadly Sins: Grand Cross

          การ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องของญี่ปุ่น ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายค่ายที่จะพัฒนาเกม ให้ออกมาในรูปแบบของการ์ตูน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม เหล่าผู้เล่นก็ยังคงเห็นเกมแนวนี้ออกมาอยู่เรื่อย ๆ เพราะว่าเนื้อเรื่องในการ์ตูนญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างมีปริศนาแทรกไว้ให้คิด บวกกับตัวละครที่สดใส น่ารัก จึงทำให้เข้าถึงผู้เล่นทุกวัยได้ไม่ยาก

รีวิว The Seven Deadly Sins: Grand Cross

ขอบคุณภาพจาก : sanook

          วันนี้เราจึงมีเกมจากทางค่ายเกมชื่อดังอย่าง Netmable มาแนะนำ โดยทางค่ายได้พัฒนาเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross มาจากการ์ตูนชื่อดังเรื่อง Nanatsu no Taizai หรือในชื่อภาษาไทยว่าศึกตำนาน 7 อัศวิน (7บาป) ซึ่งตัวเกมนำเสนอแนว Cinematic Adventure RPG (ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละคร โดยระหว่างการผจญภัยก็จะมีฉาก Cinematic เป็น Animation ให้ดู)

          Netmarble ได้มีการเปิดให้บริการตัวเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการไปแล้ว ในเดือนมิถุนายนปี 2019 โดย และเมื่อไม่นานมานี้ก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งตัวเกมรองรับภาษาไทย โดยนำเสนอเรื่องราวของการ์ตูนผ่านการเล่นเกมแบบ RPG

รีวิว The Seven Deadly Sins: Grand Cross

ขอบคุณภาพจาก : sanook

          อย่างที่บอกข้างต้นว่าเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross เป็นการนำเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น ดังนั้น เนื้อหาหลักก็จะเป็นการให้ชมเรื่องราวตั้งแต่เริ่มต้น โดยในระหว่างการเล่นเกม เราจะเห็นคัทซีนที่บอกเล่าเรื่องราวของมังงะ โดยบรรยายเสียงภาษาญี่ปุ่นเพื่อความมีอรรถรส แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่รู้เรื่อง เพราะว่ามีซับไทยให้อ่าน หากกด Skip ก็จะมีการสรุปให้

          งานกราฟิกของในเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross นำเสนอภาพแบบ 3D ตัวละครเหมือนต้นฉบับ เพราะได้ลิขสิทธิ์แท้มาด้วย ดังนั้น ทุกอย่างที่เกิดในการ์ตูน ไม่ว่าจะเป็นชุด หรือลักษณะท่าทางเหมือนต้นฉบับเป๊ะ สีสันก็สดใสสมกับเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น

รีวิว The Seven Deadly Sins: Grand Cross

ขอบคุณภาพจาก : sanook

          ระบบ Gameplay มีพื้นฐานมาจากเกมแนว RPG ทั่วไป ก็คือ ผู้เล่นต้องจัดทีมตัวละคร 3 ตัว แล้วต้องออกไปทำภารกิจตามเนื้อเรื่อง ส่วนลูกเล่นที่มีในระบบ Gameplay คือที่เกมเมอร์จะใส่คำสั่งโจมตีในรูปแบบการ์ด ซึ่งการ์ดจะมาพร้อมตัวละคร และผู้เล่นสามารถผสมการ์ดเพิ่มระดับดาว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เก่งยิ่งขึ้น โดยประเภทของการ์ดมีทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน

          ฟังก์ชั่นลึก ของตัวละครในเกม The Seven Deadly Sins: Grand Cross ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจ นั่นคือ การเพิ่มระดับของตัวละคร โดยไม่จำเป็นต้องสุ่มกาชา เพราะสามารถหาวัตถุดิบมาเพิ่มระดับตัวละครได้ เมื่อปลดล็อกถึงขั้นก็จะสามารถปลดล็อกชุดแฟชั่น รวมไปถึงอาวุธ และทรงผมด้วย