World of Dragon Nest

          สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Nexon Thailand เพิ่งมีการเปิดตัวไม่นานมานี้ โดยเปิดให้บริการแบบ SEA ประเทศไทย โดยเกมนี้มีชื่อว่า World of Dragon Nest ที่ถูกพัฒนาขึ้นจนอยู่บน Platform มือถือ โดยมาในรูปแบบเกมแนว MMORPG ที่ยังคงเสน่ห์ความเป็นซี่รี่ Dragon Nest อยู่เหมือนเดิม ส่วนระบบ Gameplay ก็ยังมีการลงแบบดันเจี้ยน และ PVP ตามสไตล์

World of Dragon Nest

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ปกติซีรี่ Dragon Nest ผู้เล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนเพศตัวละครได้ แต่เกม World of Dragon Nest ออกแบบมาทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกเพศได้ โดยล่าสุดได้เพิ่มอาชีพ Slayer มาใหม่ด้วย ตัวเกมรองรับภาษาไทยทั้งหมด เช่น บทสนทนา, การดำเนินเนื้อเรื่อง, คำอธิบาย ซึ่งแปลออกมาได้เป็นอย่างดี ภาพกราฟิกของตัวเกม World of Dragon Nest รองรับรูปแบบ 3D หมุนได้ 360 องศา ซึ่งจะสามารถมองเห็นรายละเอียดได้รอบด้าน ทั้งตัวละคร และฉากบรรยากาศ ถึงแม้ภาพจะสวยขนาดนี้ แต่ก็ไม่ได้กินสเปคเครื่องมากมาย

รีวิวเกม world of dragon nest

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ส่วน Effect ของ World of Dragon Nest ถือว่าอลังการ สื่อถึงความเป็นซีรี่ของ Dragon Nest ได้อย่างมาก โดยสิ่งนี้เองที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกเพลิดเพลินเป็นอย่างดี ส่วนระบบ Gameplay ก็ต้องเล่นไปตามสไตล์เกมแนว MMORPG นั่นก็คือ การเก็บ Level โดยการทำเควสหลัก, เควสรองให้เสร็จ และต้องทำการลงดันเจี้ยนเพื่อเก็บสะสมวัตถุดิบ เมื่อผสมการต่อสู้แบบ Combo ก็จะรู้สึกสนุกมากขึ้น


          ตัวเกม World of Dragon Nest มีระบบที่จะทำให้ผู้เล่นได้รวมวัตถุดิบประเภทต่าง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาวุธ หรือชุดอุปกรณ์, การทำอาหารสำหรับเพิ่ม HPซึ่งการอัพเกรดตัวละครในเกม World of Dragon Nest มีระบบที่ช่วยรองรับการเพิ่มค่า CP ของตัวละครให้มากขึ้น ทั้งการอัพเกรดการหลอม เพื่อให้มี Level ที่สูงขึ้น โดยการใช้หินตีบวก โดยเกมนี้สามารถสลับอาวุธหลัก และอาวุธรองได้ตลอดเวลา ดังนั้น เวลอัพสกิลต้องคิดดี ๆ เพราะจะมีผลกับการเพิ่มค่า CP เป็นอย่างมาก โดยตัวเกมจะมีการสอนผู้เล่นผ่านเควส

รีวิวเกม world of dragon nest

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ระบบดันเจี้ยนใน World of Dragon Nest ย่อมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับเกมแนว MMORPG โดยภายในเกมก็แบ่งออกเป็นหัวข้อใหญ่ และมีดันเจี้ยนย่อย คล้าย ๆ กับการทำเควสประจำวัน ซึ่งระดับของดันเจี้ยนก็จะยากขึ้นเรื่อย ๆ

          สำหรับใครที่ชอบเกมแนว MMORPG ที่มีภาพการ์ตูนกราฟิกน่ารัก ๆ มีการทำเควส และลงดันเจี้ยนเพื่อรับของรางวัล เกม World of Dragon Nest นี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่ตอบโจทย์ได้ดีอีกเกมหนึ่ง