รีวิว Victory For (V4)

          สิ้นสุดการรอคอยสำหรับการเปิดตัวเกมมือถือฟอร์มยักษ์ แนว MMORPG ของค่าย NEXON ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพ ตัวเกมมีชื่อว่า Victory For หรือ V4 ที่สามารถเล่นได้ทั้งบนมือถือ และ PC ด้วย Server ตัวเดียวกัน และลักษณะการเล่นที่เหมือนกัน สำหรับใครอยากทำความรู้จักกับตัวเกมก่อนการที่จะตัดสินใจเล่น เราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นยังไง

รีวิว Victory For (V4)

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          V4 เป็นเกมที่เต็มไปด้วย Content และกราฟฟิก, แผนที่กว้าง, การทำเควสที่หลากหลาย, PVP และในเมื่อเป็นเกมแนว MMORPG ยังไงตอนต้นเกม ก็ต้องมีอาชีพให้เลือกเหมือนกับเกมอื่น ๆ เช่นกัน โดยมีอาชีพให้เลือกถึง 6 อาชีพ คือ

1. Enchantress ตัวละครสาว มีคฑา และลูกแก้วเป็นอาวุธ สามารถโจมตีระยะไกล ยิ่งโจมตีมากเท่าไหร่ เวทย์มนต์ที่ใช้ก็จะยิ่งแรงขึ้นเท่านั้น

2. Warlord ตัวละครชายร่างใหญ่ มีค้อนยักษ์ และถุงมือเหล็กเป็นอาวุธ เมื่อสะสมความโกรธจะระเบิดพลังออกมาทำลายศัตรูได้

3. Slayer ตัวละครชาย มีดาบยาวสองมือ และดาบสั้นมือเดียวเป็นอาวุธ สามารถโจมตี และสังหารศัตรูได้อย่างรวดเร็ว

4. Night ตัวละครสาวสวมชุดเกราะ มีดาบ และโล่เป็นอาวุธ มีความอึดในการต่อสู้ ยิ่งสู้นานเท่าไหร่ก็จะยิ่งเก่งขึ้นมากเท่านั้น

5. Gun Slinger ตัวละครสาว มีปืนคู่ และปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ สามารถโจมตีระยะไกลได้อย่างแม่นยำและรุนแรง จัดการเป้าหมายได้เร็ว

6. Boom Blade ตัวละครสาวน้อยโลลิ มีขวานปืนเป็นอาวุธ สามารถต่อสู้ทั้งในระยะใกล้ และไกล ทำให้รับมือกับศัตรูได้แบบวงกว้าง

Victory For (V4)

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ระบบเกมเพลย์ของ V4 ออกแบบมาไม่ต่างจากเกมอื่นเท่าใดนัก เพราะว่าเกมทั่วไปก็มักจะวางตัวละครไว้ตรงกลางหน้าจอ ส่วนด้านซ้ายก็จะเป็นปุ่มบังคับการเคลื่อนไหว และด้านขวาก็จะเป็นปุ่มสกิลต่อสู้  สำหรับวิธีการเล่นหลัก ๆ จะเป็นการทำเควสตามที่ตัวเกมกำหนดมาให้ โดยสามารถเลือกได้ว่าผู้เล่นจะกดปุ่มต่อสู้เอง หรือจะใช้แบบ Auto ก็ได้

          เมื่อเก็บสะสมความโกรธในเกม V4 ไปจนถึงระยะที่กำหนด ก็จะสามารถเปิดใช้งานร่าง นักล่าปีศาจ (ร่างที่จะทำให้ตัวละครเก่งขึ้นในช่วงสั้น ๆ) โดยผู้เล่นสามารถปรับมุมกล้องได้ ว่าจะเลือกใช้มุมกล้องแบบธรรมดา, มุมกล้องแบบฟรีสไตล์ หรือมุมกล้อง Action ซึ่งตรงนี้ก็น่าสนใจมากๆ

รีวิว Victory For (V4)

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          การอัพเกรดตัวละคร ก็สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การนำของที่ไม่ได้ใช้มาทำให้ Status สูงขึ้น, การตีบวกเพื่อเสริมพลังของอุปกรณ์ เป็นต้น หรือถ้าหากไม่ทำการอัพเกรด แต่จะเพิ่มค่า CP แบบทั่วไป เช่น เก็บเลเวล หรืออัพสกิล ก็ได้เช่นกัน