รีวิว Final Blade

          Final Blade เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่ถูกพัฒนาโดยค่าย Glohow และค่าย SkyPeople ที่เพิ่งเปิดให้ Download กันไปเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 โดย Final Blade ป็นเกมที่เคยติดอันดับ 1 Top Download ในเกาหลี และไต้หวัน โดยในประเทศไทยเพิ่งจะเปิด Server ให้เล่น แต่ Server นอกเปิดให้เล่นมาพักหนึ่งแล้ว ตัวเกมมีภาษาไทยรองรับ ภาษาสวย เข้าใจง่าย

รีวิว Final Blade

ขอบคุณภาพจาก : game.mthai

          เนื้อเรื่องของเกม Final Blade จะพาเราย้อนไปยังโลกสงครามแฟนตาซีในดินแดนตะวันออก พร้อมตำนานของดาบเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า ดาบนพเก้าและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างสองอาณาจักร

ภาพรวมในเกม

          ภาพกราฟิกมีการออกแบบตัวละครที่มีเอกลักษณ์, ฉากต่อสู้สวยงาม เวลาเล่นไม่กระตุก ถือว่าเป็นโชคดีของผู้เล่น เพราะจะได้เล่นแบบลื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

ระบบการเล่น

          ข้อดีของเกม Final Blade สามารถเล่น Auto ได้ตั้งแต่แรก ซึ่งฟังแล้วอาจจะดูน่าเบื่อ เพราะผู้เล่นแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ความจริงแล้วการปล่อย Auto มีระบบที่เรียกว่า ระบบเก็บวิญญาณ โดยเมื่อผู้เล่นกำจัดศัตรูได้ก็จะมี Drop Soul ออกมา ซึ่งผู้เล่นต้องคอยเก็บเอง ถ้าไม่เก็บก็จะเปลี่ยนฉากไป เมื่อได้ Drop Soul มาแล้วลองกดเราจะได้ ไพลิน โดยเป็นหน่วยแลกเปลี่ยนที่ต้องเติมเงินจริง

          ดังนั้น ถ้าไม่อยากเติมเงินก็พยายามเก็บ Drop Soul ให้ได้เยอะๆ เพื่อเอาไปเปิดกาชา ส่วนการลงดันเจี้ยนก็มีหลายอย่างให้เลือกเล่นอีกเพียบ เช่น ไต่หอคอย, ดันเจี้ยนรายวัน, การรบระหว่างผู้เล่น และ Arena ให้เข้าร่วม เพื่อรับของรางวัล

รีวิว Final Blade​

ขอบคุณภาพจาก : game.mthai

ระบบสุ่มตัวละคร

          Final Blade ใช้ไพลินในการเปิดสุ่มตัว ซึ่งในช่วงที่เกมเปิดใหม่ จะมีการแจกไพลินเยอะ เพราะต้องการให้ผู้เล่นไปสุ่มตัวละครกัน ส่วนการผสมตัวอัพเกรดเพิ่มดาวก็ไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะมีการให้เติมเงินเพื่อำนวยความสะดวก ซึ่งความจริงแล้วก็ไม่จำเป็นต้องเติมก็ได้ แต่อาจจะช้าในการได้สิ่งของต่าง ๆ มาใช้ แต่ถ้าอยากได้จริง ๆ แนะนำซื้อช่วงที่เปิดตัว หรือช่วงโปรโมชั่นเพราะว่าจะได้รับแบบ Package ซึ่งคุ้มกว่าการที่จะซื้อแบบแยกชิ้น

รีวิว Final Blade​

ขอบคุณภาพจาก : game.mthai

กิจกรรมพิเศษฉลองเปิด Grand Launch

  1. Login เข้าเล่นเกมทุกวัน ก็จะได้รับของรางวัลมากมาย
  2. เส้นทางแห่งฮีโร่ จะได้ของรางวัลที่ทำให้การเล่นช่วงแรกเป็นไปได้อย่างง่าย
  3. พิชิตการผจญภัยตามเงื่อนไขก็จะสามารถรับไพลินไปแบบฟรี
  4. วาเลนไทน์ โดยเข้าเล่นโหมดเนื้อเรื่อง เพื่อรับช็อคโกแล็ตแล้วนำมาแลกของรางวัล
  5. เพิ่มเรทกาชาของตัวละคร 6 ดาว ชาโดว์ สายธนูยิงไกล ดาเมจหนักหน่วง