รีวิวเกม Talion

          Talion เป็นเกมแนว MMORPG ในรูปแบบ Open World จากค่าย Gamevil ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้เหล่าเกมเมอร์เข้าไปทดสอบ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และตอนนี้กำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ซึ่งขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ด้วย เพราะว่าเกมนี้แจกของกันอย่างไม่อั้นจริง ๆ ส่วนการออกแบบภาพกราฟิก พร้อมกับเนื้อหา Content ก็ทำออกมาได้อย่างดี เพราะมีความหลากหลาย และระบบในเกมก็ทำออกมาสนองความต้องการของผู้เล่นได้อย่างลงตัว

รีวิวเกม Talion

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          เมื่อเข้าสู่ต้นเกม Talion จะมีการสร้างตัวละคร แต่จะต้องเลือกว่าจะเป็นด้านไหน ระหว่างด้านมืด และด้านสว่าง ซึ่งการเลือกในระบบนี้แหละ จะส่งผลกับเรื่องของพันธมิตรภายในเกมด้วย หลังจากเลือกเสร็จตัวเกมจะมีตัวละครให้เลือก 3 ตัว คือ ไคล์, เวลเลทริน, และเพล โดยชุดของตัวละครจะแตกต่างกันตามฝ่ายที่เลือกมา ซึ่งแน่นอนว่าทักษะ และความสามารถก็แตกต่างด้วยเช่นกัน
         
การออกแบบตัวละครในเกม Talion ก็ทำออกมาได้ดี เพราะผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครได้ตามใจชอบ เช่น ปรับแต่งใบหน้า, ทรงผม, สีตา, ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งต้องยอมรับว่าทีมผู้พัฒนา มีฝีมือที่ยอดเยี่ยม จนไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถปรับแต่งได้ถึงขนาดนี้

รีวิวเกม Talion

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          เมื่อเข้าเกม Talion ผู้เล่นจะเห็นฉากงานกราฟิกที่สวยมาก เก็บรายละเอียดได้ดี อีกทั้งฉากต่อสู้ที่แสดง Effect เมื่อเวลาตัวละครใช้สกิล รวมไปถึงท่าทาง และเสียงประกอบที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี สำหรับภายในเกม Talion ส่วนใหญ่จะเป็นการลงเนื้อหาหลักๆ เช่น ดันเจี้ยน, ล่าบอส โดยระบบ RvR ของเกมนี้ แบ่งเป็น 2 โหมดใหญ่ คือ
 
สงครามแห่งการยึดครอง

          โดยในเกม Talion จะแบ่งผู้เล่นแบบ 20 Vs 20 หรือที่เรียกว่าการทำสงครามขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้เล่นทั้ง 40 คน มาทำการต่อสู้กันแบบธรรมดา เพราะทีมพัฒนาได้เพิ่มสิ่งก่อสร้างพิเศษ เพื่อต้องการให้เกิดการแย่งชิงกันระหว่างผู้เล่น สิ่งที่ยึดแล้วได้เปรียบ คือ เครื่องยิงหิน ที่สามารถสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง, คอกพาหนะ ที่จะช่วยให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น, แท่นบูชา ทำให้ลดเวลาในการเกิด เป็นต้น

รีวิวเกม Talion

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

ศึกทีม Team Battle โหมดนี้มีลูกเล่นน้อย และจะลดจำนวนเหลือแค่ 5 Vs 5 เท่านั้น โดยทั้งสองทีมต้องมาต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงแต้ม ทีมไหนมีแต้มมากกว่าก็ได้รับชัยชนะ

ภาพโดยรวมแล้วเกม Talion ก็ถือว่ามีจุดเด่นที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะทำการต่อสู้ได้แล้ว ยังพ่วงเกมแต่งหน้าเข้าไปอีก ทำให้รู้สึกว่าเหมือนเล่นสองเกมในเวลาเดียวกัน