รีวิวเกม Lords Mobile ตำราพิชัยยุทธ์

Lords Mobile เกมจากทางค่าย I GOT GAMES (IGG) เป็นเกมวางแผนการรบที่มีโหมดต่าง มากมายให้ได้ทำ ซึ่งโหมดต่าง มีดังนี้

การบริหารเมือง

          ประกอบไปด้วยข้อมูลผู้เล่นที่บอกถึงสถานะต่าง ๆ, ตารางเวลาการก่อสร้าง, ทหารที่ทำภารกิจนอกเมือง, ดูแผนที่รอบ ๆ เมือง, กิลด์, จดหมาย, เควส, ตั้งค่า, กระเป๋าเก็บไอเทม, จัดการฮีโร่, ช่วยเหลือ, บัฟดินแดน, ทรัพยากรณ์ที่มีในปัจจุบัน, ช่องแชท

พื้นฐานสำคัญภายในเกม Lords Mobile ที่จำเป็นมาก ๆ คือการสร้างเมืองให้แข็งแกร่ง ผู้เล่นจึงควรที่จะอัพเกรดสิ่งก่อสร้างให้อยู่ในระดับที่สูงที่สุดเสมอ โดยสิ่งก่อสร้างแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

สิ่งก่อสร้างที่เพิ่มผลผลิต เช่น Farm

สิ่งก่อสร้างทางการทหาร เช่น Castle Wall

สิ่งก่อสร้างทางการทูต เช่น  Trading Post

รีวิวเกม Lords Mobile ตำราพิชัยยุทธ์

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

การจัดการนอกเมือง

          ประกอบด้วยแผนที่โลก, ภาพรวมอาณาจักร, ซ่อนอินเตอร์เฟส, กลับเข้าไปภายในเมือง, ค้นหาพิกัด, ตำแหน่งที่กำลังดู, บุ๊คมาร์คตำแหน่งที่บันทึก

การทำสงคราม

           ในเกม Lords Mobile สงครามจะเริ่มเมื่อกองทัพปะทะกันในเมือง หรือค่ายพัก ซึ่งสิ่งสำคัญในการรบ และการป้องกันฐานทัพก็คือเหล่าฮีโร่ เมื่อโดนโจมตีต้องเลือกว่าจะสู้หรือถอย ถ้าหากไม่สามารถสู้ได้ต้อง ระบายทองโดยส่งไปให้เพื่อนในกิลด์

ดินแดนที่โดนยึดครอง

           จะมีพื้นที่บางส่วนที่ไม่สามารถใช้งานได้ เพราะถูกยึดครองโดยฮีโร่ผู้ชั่วร้ายอยู่ ดังนั้น จะต้องกำจัดเหล่าแม่ทัพกับพวกทหาร เพื่อปลดปล่อย และนำพื้นที่มาใช้งาน

รีวิวเกม Lords Mobile ตำราพิชัยยุทธ์​

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

โหมดผจญภัย

          ต้องกดไปที่รูปปั้นของฮีโร่กลางเมือง เพื่อจะได้นำฮีโร่ที่มีออกไปจัดการศัตรู รวมถึงเก็บเลเวล และหาของมาอัพเกรดให้กับฮีโร่ โดยแบ่งเป็น

การต่อสู้  เป็นระบบอัตโนมัติ โดยต้องจัดทีมก่อนเข้ามาในด่าน และเลือกใช้สกิลให้เข้ากับด่าน เมื่อผ่านด่านแล้ว ก็จะสามารถกดข้ามด่านนั้น ๆ ได้

การเลื่อนระดับตัวละคร สามารถเพิ่มความแข็งแกร่งได้โดยการเลื่อนระดับ โดยรวบรวม Item ให้ครบ ซึ่งการเลื่อนระดับจะทำให้ Status ของตัวละครเพิ่มขึ้น และปลดล็อคความสามารถใหม่

การอัพเกรดตัวละคร ตัวละครที่ผ่านการอัพเกรด ความสามารถ และ Status จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

รีวิวเกม Lords Mobile ตำราพิชัยยุทธ์​

ขอบคุณภาพจาก : mustplay

ระบบกิลด์

          การเข้าร่วมกิลด์นี้มีสิทธิ์พิเศษหลายอย่างที่จะได้รับ คือ สามารถทำเควสกิลด์ได้, เร่งเวลาก่อสร้างและวิจัย, ร้านค้ากิลด์

ระบบ VIP

          เกม Lords Mobile นี้แจกแต้ม VIP ให้แต่ต้องเข้าเกมทุกวัน หรือเล่นกิจกรรมที่เกมกำหนดก็จะได้ตั๋ว VIP โดยสิทธิ์ของ VIP มีหลายระดับ เช่น เร่งความเร็วในการผลิต, เพิ่มจำนวนพลังงานการลงดันเจี้ยน, เพิ่มจำนวนการผจญภัยในระดับยาก เป็นต้น