รีวิวเกม KOF ศึกสุดท้าย

          KOF หรือThe King of Fighters เป็นชื่อเกมต่อสู้ในตำนานที่ยังได้รับความนิยม ชมชอบ มาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน โดย KOF ศึกสุดท้าย เป็นเกมมือถือสไตล์ CARD BATTLE และเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนมากที่สุด โดยเริ่มจากการที่นำตัวละครจากค่าย SNK มาต่อสู้กัน แต่เกม KOF ศึกสุดท้าย ก็ไม่ได้เจาะจงตัวละครตัวใดเป็นพิเศษ หากใครที่ไม่รู้เนื้อเรื่องมาก่อนก็อาจจะงงหน่อย โดยเนื้อหาในเกม KOF ศึกสุดท้าย จะนำมาจากของเดิม และเล่าในแบบ RPG ซึ่งสามารถใส่เนื้อหาที่ชัดเจนกว่าได้

รีวิวเกม KOF ศึกสุดท้าย

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

          หัวใจหลักของ KOF ศึกสุดท้าย คือโหมด PVE เพราะเป็นแหล่งทรัพยากรให้เหล่าผู้เล่นเข้าไปค้นหา โดยเล่นผ่านโหมดเนื้อเรื่องที่ยาวเป็นสิบบท เริ่มตั้งแต่แนะนำตัวละคร จนถึงการเข้าแข่งทัวร์นาเมน ใครที่ไม่เคยรู้เรื่องราวของนักสู้ ก็มาทำความรู้จักพวกเขาได้ผ่านคัทซีนในเกม Content เสริมที่น่าเล่นก็จะมีแบบห้องฝึก ที่ช่วยให้เข้าใจหลักพื้นฐานในการเล่น และมีของรางวัลเพื่ออัพเกรดตัวละครด้วย

KOF ศึกสุดท้าย จะเน้นเรื่องการแข่งขัน ซึ่ง Content หลัก มี 2 ชนิด คือ

ลานประลอง สำหรับดวลกับผู้เล่นอื่นแบบ Offline เพื่อคงตำแหน่งไว้ หรือรับแต่ของรางวัลก็ได้

ศึกราชามวย ต้องอยู่ใน Level ที่ 45 ก่อน จึงจะเล่นได้

การอัพเกรดตัวละคร ใน KOF ศึกสุดท้าย เริ่มจากอัพเกรดตัวละคร เช่น การอัพเลเวล, การตีบวก Item, ซึ่งการใช้แต่ละ Item ก็ไม่เหมือนกัน แต่ก็จำเป็นจะต้องอัพเกรดทั้งตัวละคร และอาวุธ

รีวิวเกม KOF ศึกสุดท้าย​

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

          ปกติเกมแบบ RPG มีเพียงไม่กี่เกมที่ผู้เล่นจะต้องเล่นเอง KOF ศึกสุดท้าย ก็เช่นกัน หากเล่นเองแทนการใช้ระบบ Auto ก็จะสนุกกว่า เพราะการกดปุ่มโจมตี หรือการใช้สกิลต่าง ๆ ค่อนข้างที่จะแม่นกว่าใช้แบบ Auto และการทำ Combo ในเกมก็จะมีสูตร ซึ่งผลที่ได้จะแตกต่างกัน

          เกม KOF ศึกสุดท้าย แอบซ่อนวัตถุแปลก ๆ ไว้ในขณะที่ผู้เล่นกำลังเลือกพื้นที่เล่น ถ้าลองกดดูจะเจอเควสลับให้ทำ โดยแต่ละเควสก็จะไม่เหมือนกัน เช่น กดแล้วแล้วได้รับรางวัล เป็นต้น ซึ่งรางวัลส่วนใหญ่จะถูกสุ่มมาให้ ตั้งแต่เศษตัวละคร ไปจนถึงวัตถุดิบอัพเกรดพลังรบหายาก ซึ่งถ้าใครที่ชอบการทำเควสแล้วได้รับของสะสมเพื่อไปอัพเกรดง่าย ๆ ก็แนะนำให้มาเล่นแก้เบื่อที่นี่ได้เลย

รีวิวเกม KOF ศึกสุดท้าย​

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

          ภาพโดยรวม KOF ศึกสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ทิ้งเนื้อหาเดิม แต่ก็ได้มีการสอดแทรกบางอย่างเข้าไป เพื่อความน่าสนใจที่เพิ่มมากขึ้น ใครที่สนใจอยากลองปะทะฝีมือนักสู้ สามารถเข้าไป Download ได้ทั้งระบบ IOS และ Android