รีวิวเกม Heroes War: Counterattack

          Heroes War: Counterattack เป็นเกมจากค่าย Com2us แนว Turn-based RPG ที่ผสมผสานระหว่าง Action กับ Simulation ที่เพิ่งเปิดให้บริการในประเทศไทย โดย Spec เครื่องที่จะสามารถเล่น Heroes War: Counterattack ไม่จำเป็นต้องสูงมาก ตัวเกมกินพื้นที่ประมาณ 1.25 GB และเป็นเกมที่กินแบตเตอรี่มาก ดังนั้น จึงควรปรับคุณภาพกราฟิกแบบต่ำจะดีกว่า เพราะถ้ามือถือที่ไม่มีระบบระบายความร้อนที่ดี จะทำให้การเสียพลังงาน และคุณภาพการแสดงผลลงไปมาก

Heroes War: Counterattack

ขอบคุณภาพจาก : online-station

ระบบ Gameplay ของ Heroes War: Counterattack 

          ให้อิสระในการควบคุม โดยผู้เล่นสามารถกำหนดทิศทางเคลื่อนที่ของตัวละคร ทำให้ดูน่าสนใจมากกว่าเกมอื่น ๆ โดยการเล่นลักษณะนี้ไม่ได้มีให้เห็นบ่อยบนเกมมือถือ ส่วนภาพใช้ตัวละครแบบ 3D-Model โดยใช้สีที่เด่นชัดทำให้ภาพสวยงาม ดังนั้น มือถือ Spec ระดับกลาง ๆ จึงสามารถเล่นได้ปกติ

          เนื้อเรื่องของตัวเกม Heroes War: Counterattack ก็น่าติดตาม เพราะมีการแปลภาษาที่ค่อนข้างออกมาดี เข้าใจง่าย แต่ออกเป็นทางการมากไป

รีวิวเกม Heroes War: Counterattack

ขอบคุณภาพจาก : online-station

          ตัวละครก็สามารถเลือกซื้อได้ 2 วิธี ทั้งใช้เพชรในเกม และแบบเติมเงินเท่านั้น สำหรับใครที่เป็นสายเติมเงิน สำหรับเกมนี้ก็ต้องตัดสินใจดี ๆ หน่อย เพราะราคาค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่เสี่ยงกับการสุ่มกาชาที่ไม่รู้ว่าจะได้ตัวละครที่ชอบหรือไม่ ถึงแม้จะไม่ต้องสุ่มตัวละคร แต่ยังไงก็ต้องสุ่มการ์ดเพื่อเพิ่มความสามารถอยู่ดี ซึ่งถ้าสุ่มได้การ์ดระดับ SSR ก็จะสามารถนำมาสุ่มเพื่ออัพเกรด Effect เสริมของสกิลโจมตีได้

โหมดการเล่น มีดังนี้
โหมดเนื้อเรื่อง โดยผู้เล่นต้องตะลุยด่านผ่านการอ่านเนื้อเรื่อง เพื่อรับ EXP
ล่าค่าหัว ผู้เล่นต้องทำการต่อสู้กับ Boss เพื่อหาอุปกรณ์มาสวมใส่เพิ่ม
ศูนย์ฝึก ตามเก็บเหรียญเพื่ออัพเกรดตัวละคร
ภารกิจทหารรับจ้าง สำหรับเก็บสะสมแต้มไว้แลกของ
อารีน่า ต่อสู้ในโหมด PVP
           
หลังจากโหมดเนื้อเรื่อง ตัวเกม Heroes War: Counterattack จะให้ผู้เล่นเน้นไปที่อารีน่ามากกว่า เพราะผู้เล่นจะมาต่อสู้กันในโหมด PVP โดยต่อสู้กับ AI ของอีกฝ่ายที่ทำการตั้งไว้ แต่ต้องไม่ใช้ Auto เพราะโอกาสชนะจะน้อย นอกจากนี้ยังมี Ranking หรือระบบที่จัดอันดับของผู้เล่นด้วย 

รีวิวเกม Heroes War: Counterattack

ขอบคุณภาพจาก : online-station

เป้าหมายของเกม Heroes War: Counterattack

          สำหรับเกม Heroes War: Counterattack ไม่ต้องเติมเงินก็เล่นได้เรื่อย ๆ สบาย ๆ ยิ่งช่วงที่ตัวเกมเปิดให้บริการใหม่จะมีของฟรีแจกให้เยอะมาก ใครที่เข้าเล่นตั้งแต่ช่วงนั้นก็โชคดีไป แต่ถ้าใครที่คิดว่าอยากได้ตัวละครสกิลสูง ๆ ชุดสวย ๆ และอยากลงแข่งขันเพื่อชนะผู้อื่น ก็ต้องเติมเงิน ซึ่งเป็นทางเลือกที่เร็ว แต่ต้องไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน