รีวิวเกม Genshin Impact

          เกมที่น่าเล่นที่สุดในนาทีนี้คงต้องยกให้เกม Genshin Impact ซึ่งเปิดให้บริการไปเรียบร้อยแล้ว และสิ่งที่น่าสนใจของเกมนี้คือสามารถเล่นได้ทุก Platform ทั้งมือถือ, PC และ PS4 โดย Genshin Impact เป็นเกมแนว Action RPG สไตล์อนิมะ ซึ่งในอนาคตก็จะมีการนำไปลงบน Nintendo Switch ด้วย

 รายละเอียดภาพกราฟิก
         
เกม Genshin Impact โดดเด่นในเรื่องของภาพกราฟิกมาก เพราะทำออกมาในสไตล์อนิเมะของญี่ปุ่น ทั้งการออกแบบตัวละคร, เสื้อผ้าหน้าผม และบรรยากาศที่สดใส สบายตา

รีวิวเกม Genshin Impact

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

แผนที่ในเกม
         
ภาพแผนที่ในเกม Genshin Impact ออกแบบมาคล้ายกับสภาพแวดล้อมจริงของญี่ปุ่น ดังนั้น บรรยากาศในเกมจึงชวนให้ผู้เล่นเดินสำรวจมาก เช่น ภูเขา หรือต้นไม้ในเกมก็สามารถปีนได้, แม่น้ำก็สามารถลงไปว่ายได้เช่นกัน แต่ก็ต้องอาศัยค่าพลังกายของตัวละครด้วย และค่านี้จะเต็มเมื่อตัวละครไม่ได้ทำกิจกรรมใด ภายในแผนที่ของ Genshin Impact จะมีมอนสเตอร์ให้ต่อสู้, มีกล่องสมบัติ และดันเจี้ยนด้วย ยิ่งทำการสำรวจมาก ก็จะได้ค่า EXP มาอัพเกรด Rank ได้ ซึ่งเมื่อเล่นผ่านไปทีละระดับ แผนที่ก็จะถูกปลดล็อคไปทีละโซน

การสร้างตัวละคร
         
เริ่มต้นเกม Genshin Impact มาระบบจะให้ผู้เล่นเลือกตัวละครว่าจะเป็นผู้ชาย หรือผู้หญิง หลังจากที่เลือกได้แล้ว ผู้เล่นจะต้องเลือกตัวละครมา 4 ตัว มาเพื่อจัดทีม แต่สามารถบังคับได้เพียงครั้งละตัวละครเท่านั้น โดยผู้เล่นสามารถสลับไปเล่นตัวละครอื่นได้อย่างรวดเร็ว 

          การจะหาตัวละครจาก Genshin Impact จะหาได้จากระบบกาชา เหมือนเกมอื่น และความสามารถของตัวละครก็จะแตกต่างกันไป ทั้งในเรื่องของการต่อสู้, สกิลต่าง ส่วนอาวุธก็สามารถสุ่มได้จากกาชาเช่นกัน ซึ่งก็เหมือนกับเกมแนว RPG ทั่ว ไป

รีวิวเกม Genshin Impact​

ขอบคุณภาพจาก : thisisgamethailand

ธาตุที่จำเป็นในการต่อสู้

          ในเกม Genshin Impact เรื่องธาตุเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะมีการใช้ธาตุเป็นหลักในการต่อสู้ในเกมช่วงหลัง และผู้เล่นจะเจอ Monster สุดโหด ดังนั้น การใช้ธาตุ และการใช้สกิลของตัวละคร จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการที่จะต้องทำ Combo ร่วมกัน แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่ได้ เพราะว่าตัวเกมจะสอนเกี่ยวกับธาตุ และการทำ Combo ต่าง ตั้งแต่แรก

รีวิวเกม Genshin Impact

ขอบคุณภาพจาก : 4gamers

          โดยสรุปแล้ว Genshin Impact เป็นเกมที่มีภาพกราฟิกที่ดูสบาย สไตล์ญี่ปุ่น ตัวเกมเป็นการผสมระหว่างมือถือกับคอนโซลที่ทำได้ออกมาค่อนข้างดี ส่วนการแปลภาษาก็แปลออกมาได้ดี เข้าใจง่าย โดยผู้เล่นจะใช้ ID เดียวกัน เล่นทั้งใน PC และในมือถือก็ได้ เพราะว่าใช้เซิร์ฟเวอร์ตัวเดียวกันในการเข้าถึง