รีวิวเกม Dragon and Sword ดาบพิฆาตมังกร

          Dragon and Sword เป็นอีกเกมหนึ่งแนว MMO ที่ติดอันดับ TOP 10 อย่างรวดเร็ว ตัวเกมออกแนวยุทธศาสตร์จีน โดย Dragon and Sword จะเปิดตัวด้วยการเล่าเรื่องราวของปีศาจจากต่างมิติที่ได้เข้ามารุกรานยังโลกมนุษย์ และหน้าที่ของผู้เล่นที่ต้องทำภารกิจให้สำเร็จ คือ

         การออกเดินทางไปไล่ล่าเหล่าปีศาจที่ออกมาอาละวาด โดยเนื้อเรื่องของเกม Dragon and Sword นี้ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันมากนัก

          ส่วนการออกแบบอาชีพก็มี ถึง 3 อาชีพที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตัว มีสกิล และแฟชั่นงดงามมากมายที่เน้นความทันสมัย ขี่สัตว์เทพ พิชิตสมุนภูติ ซึ่งมีทั้งแบบฟรี และเติมเงิน โดยหากใช้ระบบเติมเงินก็จะได้รับการดูแลในแบบ VIP ที่มีสิทธิพิเศษมากมาย

          ตามโปรโมชั่นที่มีในขณะนั้น เช่น การลดราคาลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งก็จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าคุ้มค่ากับการเติมเงินหรือไม่ ยิ่งเติมเงินมากเท่าไหร่ ระดับ VIP และการได้รับสิทธิพิเศษก็จะมากขึ้นเท่านั้น

รีวิวเกม Dragon and Sword ดาบพิฆาตมังกร

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

          ส่วนใหญ่เกมแนวนี้มักจะมีภาพตัวละคร และภาพฉากกราฟิกต่าง ๆ ที่สวยงามแนวภาพวาดจีน แต่เกม Dragon and Sword จะเน้นความแฟนตาซี จึงทำให้บรรยากาศออกมามืดนิดหน่อย สมกับเป็นโลกที่ถูกรุกรานจากปีศาจ จุดเด่นของเกม Dragon and Sword คือ ระบบ Action ที่ทำออกมาได้ผิดวิสัยกับเกมแนว MMO โดยจะนำเสนอแบบเกม ARPG ที่เน้นกดเองมากกว่าการปล่อย Auto

          นอกจากนี้ Dragon and Sword ตอนที่มีการปะทะกับบอส เราจะต้องต่อสู้กับบอสในสภาพที่ไม่เหมือนเดิม นั่นหมายความว่า ตอนเจอบอสก็จะเป็นอีกแบบ ซึ่งจะไม่เหมือนกับในฉากปกติ ที่ตัวเกมเรียกว่าลักษณะมิติที่บิดเบี้ยว ทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเกมนี้ไม่ซํ้าซาก จำเจกับเกมอื่น

รีวิวเกม Dragon and Sword ดาบพิฆาตมังกร​

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

          ข้อเสียของเกม Dragon and Sword ก็คือยังนำเสนอในมุมมองในล็อคเดียวกัน ซึ่งเหมือนกับเกมอื่น โดยไม่สามารถหมุนฉากรอบ ได้ และ Effect ในเกม บางทีก็มากไปจนตาลาย แต่เกมนี้ก็ใช่ว่าจะมีแต่ข้อเสียทั้งหมด ข้อดีของ Dragon and Sword ก็ยังมีอยู่ นั่นคือระบบการจำแลงกาย เช่น ความสามารถในการที่ผู้เล่นจะจำแลงกายตนเองเป็นเทพ ซึ่งสามารถเพิ่มพลังโจมตีได้อย่างมหาศาล พร้อมกันนี้ก็จะได้รับสกิลใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถปล่อยโจมตีแบบ Auto เพื่อรับ EXP ได้อีกด้วย

รีวิวเกม Dragon and Sword ดาบพิฆาตมังกร​

ขอบคุณภาพจาก : game-ded

          มาร่วมกันปราบปีศาจเพื่อรับอุปกรณ์สุดล้ำ และนอกจากนี้ยังสามารถได้รับ EXP อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะเล่นแบบ Offline ก็ตาม สำหรับใครที่อยากมาสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุก และสุดเข้มข้นอย่าง Dragon and Sword ก็สามารถ Download ได้ที่ App Store และ Play Store