รีวิวเกมส์ StoneAge World

          StoneAge World เคยทำเป็นซีรี่ออกมาหลายภาคแล้ว และในภาคปัจจุบันนี้ ก็ได้นำเรื่องราวต่อมาจากภาค A Tale of Warriors in the Next Era ที่กล่าวถึงยุคหิน ซึ่งในยุคนั้น มนุษย์มีความโลภในการใช้ทรัพยากร ต่อมา ยุคสมัยใหม่ที่เรียกว่ายุคเครื่องจักรจึงได้ถือกำเนิดขึ้น และมีสัตว์สายพันธุ์อันตราย และยากจะล้มล้าง ดังนั้น ผู้ฝึกสัตว์ยุคหินจึงจะต้องช่วยกันหาทางปกป้อง เพื่อให้ที่อยู่ของตนเองสงบสุข

รีวิวเกมส์ StoneAge World

ขอบคุณภาพจาก : compgamer

          สำหรับ StoneAge World  ภาคนี้ ได้ใช้แนวเกม MMORPG และได้ปรับปรุงระบบต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับ Platform มือถือ โดยหน้าที่ของผู้เล่นนั้น คือ ทำเควสต์ต่าง ๆ ที่ตัวเกมให้มา เช่น เควสเนื้อเรื่อง,  เควสเสริม และเควสเร่งด่วนที่มักจะปรากฏบ่อย ๆ เมื่อเราทำภารกิจสำเร็จก็จะได้ของรางวัลต่าง ๆ สำหรับการอัพเกรดตัวละคร หรืออาวุธ

          หัวใจหลักของ StoneAge World คือ ไดโนเสาร์ที่มีมากกว่า 200 สายพันธุ์ โดยผู้เล่นสามารถจับมาเป็นพวกของเรา และสามารถจัดตั้งทีมเพื่อให้เหล่าไดโนเสาร์กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง

รีวิวเกมส์ StoneAge World

ขอบคุณภาพจาก : compgamer

          StoneAge World มีการปรับเพิ่ม Feature เข้ามาใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นได้รู้สึกเข้าถึงเรื่องราวในยุคหิน โดยมีโหมดการเล่นแบบเดี่ยว เช่น ขนส่งไข่, การบุกตะลุยสนามฝึกร้อยชีพ หรืออยากจะเล่นแบบทีมก็มี เช่นช่วยกันออกล่าอัตโนมัติ และนอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้เลือกเล่น เช่น การเต้น, การแต่งงาน ซึ่งของรางวัลที่จะได้รับจากกิจกรรมทั้งหมดนี้ จะสามารถเก็บไว้ใช้ในการอัพเกรดตัวผู้เล่น และไดโนเสาร์ด้วย

มาดูในส่วนของการอัพเกรดกันบ้าง การอัพเกรดสามารถแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ

ส่วนของผู้เล่น สามารถเพิ่มค่าพลังให้กับตัวเอง, เพิ่มทักษะการขี่ไดโนเสาร์, เพิ่มพลังของอาวุธ

ส่วนของไดโนเสาร์ สามารถเพิ่มเลเวล, อัพเกรดสกิล, เลื่อนระดับของไดโนเสาร์ให้สูงขึ้น

          ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าระบบการอัพเกรดของเกม StoneAge World  ค่อนข้างมีความซับซ้อนและถ้าหากไม่เข้าใจก็จะยากในการอัพเกรด เพราะฉะนั้นต้องใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจอย่างละเอียดมาก ๆ ถึงจะเข้าถึงการอัพเกรดได้

รีวิวเกม StoneAge World

ขอบคุณภาพจาก : compgamer

          การออกแบบตัวละครกับฉากในเกม StoneAge World  ค่อนข้างทำออกมาได้สมกับรายละเอียดของยุคหิน ลักษณะท่าทางของตัวละครต่าง ๆ มีความพริ้ว ส่วนการออกแบบไดโนเสาร์ ก็ทำออกมาในรูปแบบสามมิติที่ดูไม่หลอกตา มาพร้อมกับ Effect ที่ลงตัว กว่าจะได้ StoneAge World มาก็นาน เพราะเป็นซีรี่ที่ใช้เวลาพัฒนามาถึง 20 ปี

          ใครที่ทดลองเล่น StoneAge World แล้วอาจจะถึงกับถอดใจ เพราะว่าเกมนี้มีข้อเสียตรงที่ใช้เวลาเก็บ Level พอสมควร โดยการที่จะปลดล็อคโหมดต้องมี Level 60 ขึ้นไป ถึงจะดูเนื้อเรื่องได้