Cabal Mobile เกมออนไลน์ระดับตำนาน

          ทาง Electronics Extreme หรือ EXE ที่เป็นผู้ให้บริการเกมชั้นนำของประเทศไทย ได้มีการร่วมมือกับทาง ESTGames โดยการนำเกม Cabal Mobile ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ระดับตำนานแนว MMORPG มาเปิดให้บริการในประเทศไทย โดยดัดแปลงให้เป็นเกมสำหรับโทรศัพท์มือถือ พร้อมทั้งรองรับภาษาไทย โดยเปิดให้ทดสอบ Closed Beta ตั้งแต่วันที่ 17 – 22 กันยายน 2563

Cabal Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ในช่วงทดสอบ Closed Beta Cabal Mobile จะมีอาชีพให้เล่นทั้งหมด 8 อาชีพ คือ Warrior, Blader, Wizard, Force Archer, Force Shielder, Force Blader, Gladiator และ Force Gunner ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกใจบรรดาเกมเมอร์เป็นอย่างมาก เพราะปกติแล้วในช่วง Close Beta มักจะเปิดให้ทดสอบเฉพาะบางอาชีพ แต่ EXE เปิดให้ทดสอบได้ทั้งหมด โดยสามารถเลือกเพศ และเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ด้วย

 

Cabal Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          จุดเด่นของเกม Cabal Mobile คือเรื่องของภาพกราฟิกที่นำมาจากเวอร์ชั่น PC มาบนลง Platform มือถือ ทั้งคุณภาพกราฟิก, รายละเอียดต่าง ๆ ในเกม เช่น ฉากสภาพแวดล้อม, แผนที่ต่าง ๆ, ตัวละคร ที่ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศคลาสสิก สำหรับใครที่เคยเล่นเกม Cabal Online มาก่อนแล้ว เกม Cabal Mobile ก็ให้ความรู้สึกที่สนุกไม่แพ้กัน นอกจากฉากต่าง ๆ แล้ว ยังมี Effect ที่สวยงามเมื่อกดใช้สกิลที่อ้างอิงจากเวอร์ชั่น PC มาแบบจุใจ

Cabal Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          ระบบ Gameplay เป็นแนว MMORPG ทั่วไปที่ต้องทำเควสไปจนกว่าครบ ซึ่งจะมีทั้งเควสหลัก และเควสรอง หากใครที่เคยเล่นในเวอร์ชั่น PC ก็จะได้เปรียบหน่อย เพราะว่ารู้แนวทางแล้ว เมื่อเล่นไปสักระยะฟังก์ชั่นต่าง ๆ ในตัวเกม Cabal Mobile ก็จะปลดล็อกไปตาม Level ส่วนวิธีการเล่นก็ไม่ยาก เพราะตัวเกมมีการแนะนำวิธีเล่นเป็นภาษาไทย เพียงแต่ว่าผู้เล่นต้องอ่านเพื่อทำความเข้าใจ เพราะระบบค่อนข้างมีรายละเอียดมาก ถ้าอ่านไม่ครบ อาจจะทำให้ข้ามสิ่งสำคัญที่ต้องทำ

 

Cabal Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          เกม Cabal Mobile ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่พลาดที่จะใส่คอมโบสกิล เพราะเป็นระบบที่หลายๆ คนชอบ และตัวเกมยังสามารถเซ็ตลำดับสกิล ผ่านระบบความอำนวยความสะดวกได้ โดยผู้เล่นสามารถจัดเซ็ตลำดับสกิลไว้ได้หลายเซ็ต ทั้งนี้เพื่อไว้ใช้ตามสถานการณ์ต่าง ๆ ในเกม ซึ่งในช่วงแรก สกิลอาจจะไม่เยอะมากนัก และการที่จะปลดล็อคสกิลในเกม Cabal Mobile จะต้องใช้สมุดในการปลดล็อกด้วย

Cabal Mobile

ขอบคุณภาพจาก : gamemonday

          สำหรับผู้เล่นใหม่ ในช่วง Closed Beta ทางค่าย EXE จะแจกเพชรจำนวน 150 แต้ม สำหรับใช้ในร้านค้า ที่มีของให้เลือกมากมายตั้งแต่เสื้อผ้า, อุปกรณ์, อาวุธ

Cabal Mobile ในภาพรวมค่อนข้างจะเหมือนเวอร์ชั่น PC แต่อาจจะมีบางส่วนที่แตกต่างออกไป เพราะต้องปรับให้เหมาะสมกับ Platform บนมือถือ คนที่อยากลองเล่น Cabal Mobile บนมือถือก็อดใจรออีกนิด รับรองว่าสมการรอคอยแน่นอน