Violetta จากดาวเด่นสู่แมงมุมนักล่า (Soul Weaver)

          ไม่มีใครในโลกที่เกิดมาแล้วไม่อยากสมบูรณ์ เพราะความไม่สมบูรณ์ทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ทั้งถูกคนรอบข้างมองด้วยสายตาแปลก ๆ ปฏิบัติด้วยอย่างกับไม่ใช่คน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของ Violetta เราไปดูกันว่าชีวิตมหัศจรรย์ของเธอน่าทึ่งเพียงใด

          Violetta เป็นชื่อของนักแสดงธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะเธอเป็นนักแสดงพิการที่ได้รับความนิยม และเป็นดาวเด่นของคณะละครสัตว์แห่งหนึ่ง แต่เมื่อเวลาผ่านไป การแสดงของเธอกลับกลายเป็นการแสดงธรรมดาที่ไม่ค่อยมีคนสนใจอีกต่อไป ด้วยความกังวลเธอจึงตัดสินใจทำบางอย่างที่ไม่คาดคิด ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลยก็ว่าได้

          นักแสดงสาวพิการได้ดัดแปลงเครื่องจักรให้เป็น แขน ขน เชื่อมติดเข้ากับร่างกายของตัวเอง และมีหัวเป็นอีกา โดยตั้งใจว่าจะเปิดชุดการแสดงโชว์โดยใช้ชื่อว่า มนุษย์แมงมุม เพื่อเรียกร้องให้คนดูหันกลับมาสนใจความประหลาดนี้

          แต่เมื่อ Violetta ได้นำตัวเองกลับเข้าไปเสนอกับคณะละครสัตว์ เจ้านายของเธอถึงกับปฏิเสธเมื่อได้เห็นเธอในสภาพที่แปลกประหลาด ทำให้ไม่ได้ทำการแสดงอย่างที่ตั้งใจ เมื่อคณะละครสัตว์ไม่ใช่ที่สำหรับเธออีกต่อไป เธอก็ยังไม่หมดหวัง เพราะอยู่ ๆ เธอก็ได้รับจดหมายเชิญให้ไปยังคฤหาสน์แห่งหนึ่ง ซึ่งเวทีแห่งนี้คือจุดหมายที่เธอรอคอยมาแสนนาน ที่ที่ทำให้เธอได้รับเสียงกรีดร้องอีกครั้ง

Violetta จากดาวเด่นสู่แมงมุมนักล่า (Soul Weaver)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Soul Weaver จะเป็นแมงมุมที่มีหัวเป็นอีกา ทั้งตัวจะพันไปด้วยผ้าพันแผล มีขาเป็นเครื่องจักรกล

สำหรับการจับผู้รอดชีวิตของ Soul Weaver เรียกได้ว่าไม่ต้องง้อเก้าอี้ก็ได้ เพราะเมื่อตีจนผู้รอดชีวิตล้มแล้ว สามารถเลือกได้ว่าจะจับผู้รอดชีวิตนั่งเก้าอี้แบบปกติ หรือจะพันด้วยใยแมงมุมให้เป็นมัมมี่ก็ได้เช่นกัน

Violetta จากดาวเด่นสู่แมงมุมนักล่า (Soul Weaver)

          นอกจากใยแมงมุมที่สามารถพันผู้รอดชีวิตได้แล้ว Soul Weaver ยังสามารถปล่อยใยใส่ผู้รอดชีวิตเพื่อให้เดินช้าลงได้อีกด้วย และสกิลของใยแมงมุมนี้ยังไม่หมด Soul Weaver สามารถวางใยแมงมุมตามหน้าต่าง ประตู หรือตามทางได้ หากผู้รอดชีวิตวิ่งไปโดนเข้า นอกจากจะเดินช้าแล้ว Soul Weaver ยังจะมองเห็นออร่าตรงที่ผู้รอดชีวิตอยู่ด้วย

Violetta จากดาวเด่นสู่แมงมุมนักล่า (Soul Weaver)

          จะว่าไปแล้วชีวิตของ Violetta ก็น่าสงสารเหมือนกัน จากดาวเด่นที่ได้รับความชื่นชมจากคนรอบข้าง อยู่ดี ๆ วันหนึ่งก็หมดค่าลง เธออุตส่าห์ตั้งใจหาทางที่จะกลับมายืนในสังคมด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสนั้น หากใครเจอผู้พิการ ถ้ามีโอกาสก็หยิบยื่นให้พวกเขาบ้างนะคะ