Vera Nair นักปรุงน้ำหอมระดับโลก (Perfumer)

          ใครหลายคนหลงใหลไปกับกลิ่นความหอมของน้ำหอม แต่ใครเลยจะรู้ว่ากว่าการที่จะได้น้ำหอมดี ๆ มาสักขวดหนึ่ง ทำให้ผู้ปรุงน้ำหอมต้องหนักใจ เพราะต้องใช้ความสามารถในการจำแนกกลิ่น และเลิอกประเภทให้ตรงกับผู้ใช้ด้วย ซึ่งถือว่าผู้ปรุงน้ำหอมมีความสามารถที่เยี่ยมยอด เช่นเดียวกับ Vera Nair แห่ง Identity V ผู้ซึ่งมีความสามารถนี้อยู่ในตัวเช่นกัน

          นอกจาก Vera Nair จะเป็นสาวที่ชอบความหรูหราแล้ว เธอยังความสามารถพิเศษอีกอย่าง คือการปรุงน้ำหอม และน้ำมันหอมระเหย แต่น้ำหอมของเธอเป็นสูตรลึกลับจากตลาดมืดที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน และ Vera Nair ได้คิดค้นน้ำหอมชนิดใหม่ขึ้นมา ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้กลิ่นจะตกอยู่ในภวังค์แห่งความลุ่มหลง และลืมเรื่องราวต่าง ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ

Vera Nair ตัดสินใจเข้าร่วมเกมส์ Identity V ในคฤหาสน์ ตามที่ได้รับจดหมายเชิญ เพื่อวัตถุประสงค์ที่จะค้นหาวัตถุดิบที่ทำให้น้ำหอมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

Vera Nair นักปรุงน้ำหอมระดับโลก (Perfumer)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Vera Nair สวมชุดกระโปรงสีม่วง มีหมวกสีดำปิดหน้าแบบผู้ดีอังกฤษ มือถือขวดน้ำหอมที่สามารถฉีดทิ้งไว้ และกลับมาที่เดิมได้

สกิลของ Perfumer เหมาะกับคนที่ชอบเป็นสายช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมมากกว่า เพราะถ้าปั่นไฟพลาดจนเครื่องปั่นไฟช็อต จะทำให้แถบสถานะลดลง 3 เท่า ซึ่งเป็นการเสียเวลา และเมื่อโดน Hunter ตี ก็จะได้รับการรักษาที่ช้ากว่าผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ

          ส่วนวิธีการใช้น้ำหอมก็ง่าย ๆ หากกำลังถูก Hunter ไล่ล่า ก็เพียงแค่กดปุ่มรูปน้ำหอมด้านขวา เพื่อทิ้งร่างน้ำหอมไว้ ถ้าหาก Hunter ตีโดน บาดแผลที่ถูกตีจะหายไป และร่างกายก็จะกลับไปอยู่ตรงที่ที่ฉีดน้ำหอมไว้ แต่ถ้า Hunter ตีไม่โดนก็จะหนีไปข้างหน้าปกติ เหมือนผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ

Vera Nair นักปรุงน้ำหอมระดับโลก (Perfumer)

แต่ข้อจำกัดของการใช้น้ำหอมก็มี เพราะสามารถใช้ได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น และมีระยะเวลาการใช้เพียง 5 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะกดใช้ก็ให้คำนึงถึงสถานการณ์ในเกมส์ Identity V ด้วยว่าควรใช้ตอนไหนถึงจะดีต่อสถานการณ์มากที่สุด

Vera Nair นักปรุงน้ำหอมระดับโลก (Perfumer)

          สำหรับ Hunter หลายคนใน Identity V ก็โดน Perfumer ปั่นจนหัวร้อนมากมาย เพราะบางคนก็มีทักษะในการเล่นขั้นเทพ โดยฉีดน้ำหอมทิ้งไว้ และหลอกล่อ Hunter ให้ตามไปที่ไกล ๆ แต่พอใกล้ถึงตัว ร่างก็กลับไปอยู่ยังที่ฉีดน้ำหอมไว้ ทำให้สามารถวิ่งฉีกไปได้อีกทาง

          ส่วนใหญ่ Hunter มักไม่ค่อยไล่ล่าน้ำหอมคนแรก เนื่องจากสกิลนี้ทำให้ Hunter ค่อนข้างเสียเวลาไปมาก ดังนั้นแนะนำให้ไปไล่ผู้รอดชีวิตคนอื่นก่อน แล้วค่อยตามมาเก็บน้ำหอมเป็นตัวสุดท้ายก็ยังไม่สาย