Tracy ช่างเครื่องกลคนสวย (Mechanic)

          คนที่มีความรู้ ความสามารถด้านกลไก ย่อมได้เปรียบกว่าผู้อื่น เพราะนอกจากจะสามารถซ่อมสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองแล้ว ยังเป็นการประหยัดได้อีกทางหนึ่ง และถ้าหากเป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ก็อาจทำให้มีชื่อเสียงได้อีก ดังเช่นเรื่องราวของ Tracy แห่ง Identity V

          หลังจากที่ Tracy เกิดได้ไม่นาน แม่ของเธอก็เสียไป นั่นทำให้เธอต้องอยู่กับ Mark Reznik ผู้เป็นพ่อที่มีร้านนาฬิกาเล็ก ๆ เพียงลำพัง จนกระทั่งเติบโต และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ Tracy สนใจเกี่ยวกับการทำงานของกลไกต่าง ๆ ที่ซับซ้อนนั่นเอง

          เมื่อ Tracy อายุได้เพียง 10 ขวบ เธอก็ได้นำความช่างสังเกตตั้งแต่วัยเด็กมาประยุกต์ใช้ ด้วยการลดข้อผิดพลาดในการทำงานของนาฬิกา โดยนำคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามาประสานกับกลไกของนาฬิกา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ Tracy มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว

          ความสามารถของ Tracy ไม่ได้มีแค่นาฬิกา หรือเครื่องจักรกล แต่ Tracy ได้สร้างหุ่นยนต์เพื่อให้มาเป็นผู้ช่วย ทำให้เธอมีชีวิตอยู่ด้วยความสงบสุข แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้สูญเสียพ่อไปอีกคน เพราะในตัวเมืองมีการเกิดเหตุระเบิดขึ้น

          หลังจากงานศพพ่อแล้ว Tracy ผู้ไม่เหลือสิ่งใดนอกจากหุ่นยนต์ และนาฬิกา ได้ตัดสินใจทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลัง และไปตามคำเชิญเข้าร่วมเล่นเกมส์ Identity V จากจดหมายที่ได้รับ

Tracy ช่างเครื่องกลคนสวย (Mechanic)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้น Mechanic จะสวมชุดช่าง และถุงมือสีน้ำตาล ในมือถือรีโมทบังคับ เพื่อสั่งให้หุ่นยนต์ทำสิ่งต่าง ๆ แทนได้ ทั้งการปั่นไฟ และการช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม

Tracy ช่างเครื่องกลคนสวย (Mechanic)

          สกิลของ Mechanic จะมีหุ่นยนต์คู่ใจ เมื่อกดเรียกจากรีโมทบังคับแล้ว ก็สามารถสั่งให้หุ่นยนต์ทำภารกิจต่าง ๆ ในเกมส์ Identity V แทนได้ และเมื่อตัว Mechanic โดน Hunter ตี และจับนั่งเก้าอี้ ก็ยังสามารถเรียกหุ่นยนต์มาช่วยรักษา หรือช่วยให้หลุดจากเก้าอี้ได้ (แต่ต้องเรียกหุ่นยนต์ออกมาทิ้งไว้ก่อนที่จะโดน Hunter จับ เพราะไม่สามารถเรียกหุ่นยนต์ได้ตอนที่นั่งแล้ว)

Tracy ช่างเครื่องกลคนสวย (Mechanic)

          ความพิเศษคือเมื่อเรียกหุ่นยนต์ออกมา สามารถปั่นไฟพร้อมกันได้เลย ทำให้เครื่องเสร็จไวเพิ่มขึ้น แต่มีข้อเสียคือ เมื่อมีแถบขึ้นให้กด ตัวหุ่นยนต์จะไม่สามารถกดแถบเองได้ เมื่อเลยกำหนดเวลากด เครื่องจะช็อต และตัวหุ่นยนต์จะหยุดปั่นไฟ เราจึงต้องสลับไปที่ตัวหุ่นยนต์เพื่อปั่นไฟอีกครั้ง

          คำแนะนำของการเล่นตัวช่างเครื่องกลใน Identity V นี้ ส่วนใหญ่จะเป็นสายช่วยเหลือเพื่อนมากกว่า เราสามารถซ่อนตัว Mechanic และใช้ตัวหุ่นยนต์ทำภารกิจเลยก็ได้ แต่เมื่อ Hunter เข้าใกล้ตัว Mechanic รีโมทบังคับด้านขวามือจะสั่น ให้เรารีบสลับไปยังตัว Mechanic และหนีให้เร็วที่สุดก่อนที่ Hunter จะเดินมาเจอ