Lucky Guy ชายผู้โชคดี?

ความโชคดีเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ยิ่งถ้าเป็นสิ่งที่หวังไว้ แล้วสมหวังก็คงจะยิ่งดีใจอย่างถึงที่สุด ซึ่งความโชคดีนี้บางทีก็ต้องพึ่งดวง เหมือนกับ Lucky Guy ชายผู้ไร้ข้อดีและข้อเสียแห่ง Identity V และจะได้รู้ว่าชื่อนี้มีที่มายังไง

ตามประวัติของ Lucky Guy นั้นแทบหาข้อมูลใด ๆ ไม่ได้เลย เนื่องจากตัวเกมส์ Identity V ไม่มีการนำเสนอปมหลังของตัวละครตัวนี้แม้กระทั่งชื่อ สิ่งเดียวที่ทุกคนรู้มีเพียงแต่ว่าเขานั้นต้องพึ่งดวงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น และนั่นคือพรสวรรค์ที่ติดตัวเขามา

ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าทำไม Lucky Guy ถึงได้มาร่วมเล่นเกมส์ Identity V เพราะเขาต่างกับผู้เล่นคนอื่น โดยส่วนใหญ่ก็เพราะเงิน และมีข้อสันนิษฐานใหม่ว่า Lucky Guy อาจจะตายไปแล้ว โดยเมื่อเข้าไปนั่งใน Waiting Room ก็จะมีวิญญาณที่คล้ายกับ Lucky Guy นั่งอยู่ด้วย

สำหรับตัวละคร Lucky Guy จะเป็นตัวละครตัวแรกเลยที่เราจะเจอตั้งแต่เปิดเกมส์ Identity V เพราะเขานั้นจะอยู่ในโหมด Tutorial สำหรับมือใหม่หัดเล่น ที่สอนตั้งแต่คำสั่งพื้นฐานต่าง ๆ เช่น วิธีการช่วยเหลือผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ หรือการค้นหาเครื่องถอดรหัส

Lucky Guy ชายผู้โชคดี?

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Lucky Guy เป็นชายคนหนึ่งแต่งสวมกางเกงยีนส์ เสื้อแขนสั้น สวมแว่นตา ผมสีน้ำตาล ดูเป็นผู้ชายธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ที่มีแต่ความโชคดีอยู่ในตัว

          Lucky Guy ไม่มีอาวุธป้องกันตัวประจำกายเหมือนกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ เช่น นักบินกองทัพที่มีปืนไว้สำหรับยิง Hunter ในยามคับขัน, หมอที่มีเข็มฉีดยาไว้รักษาตัวเอง และเพื่อน ๆ หรือแม้กระทั่งนักโทษที่สามารถปล่อยกระแสฟ้าเพื่อทำให้ Hunter หยุดได้ชั่วขณะ

Lucky Guy ชายผู้โชคดี?

          แต่ความพิเศษของอยู่ตรงที่เขาสามารถกดเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการ ก่อนที่จะเปิดกล่องอุปกรณ์ได้ ซึ่งกล่องพวกนี้จะกระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ ในแผนที่ Identity V และส่วนใหญ่เขาก็มักจะสมหวังสมชื่อ Lucky Guy จริง ๆซะด้วย

Lucky Guy ชายผู้โชคดี?

          เป็นไงคะกับ Lucky Guy หลาย ๆ คนอาจจะยังงง ๆ กับความสามารถของเขา ซึ่งดูแล้วไม่มีอะไรโดดเด่นเลย แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น Lucky Guy ก็เป็นตัวละครแรกที่น่าสนใจเหมือนกัน เพราะว่าเขาคือตัวละครเดียวใน Identity V ที่สามารถเลือกใช้ และถืออาวุธของตัวละครอื่น ๆ ได้หมดทุกตัว

          ซึ่งถือว่าได้ Lucky Guy ได้เปรียบกว่าผู้รอดชีวิตบางคน เช่น นักบวชสาวเมื่อใช้ประตูมิติแล้ว ประตูจะไม่หมดไปแต่ต้องรอการ cool down อย่างเดียว หากไปเปิดกล่องก็สามารถเปิดได้ แต่ไม่สามารถเก็บมาใช้แทนประตูได้