Lucino กิ้งก่าบ้าพลัง (Lizard man)

          สัตว์บนโลกมีชนิดต่าง ๆ มากมาย บางคนชอบเลี้ยงสัตว์ทั่วไป เช่น สุนัข, แมว, กระต่าย แต่บางคนก็มีรสนิยมที่ต่างออกไป ซึ่งสัตว์เหล่านั้นอาจจะไม่ใช่สัตว์ที่คนทั่วไปชื่นชอบ แต่อาจจะกลัวด้วยซ้ำ เช่น งู, แมงมุม รวมไปถึงกิ้งก่า ซึ่งก็ถือเป็น Hunter อีกตัวหนึ่งใน Identity V ที่จะนำมาเสนอ

          Lucino เป็นนักวิชาการที่ชื่นชอบ และสนใจค้นคว้าเกี่ยวกับสัตว์เลื้อยคลานเป็นพิเศษ วันหนึ่ง เพื่อนของเขาได้ส่งของขวัญมาให้ เมื่อเปิดดูพบว่าภายในกล่องเป็นสารสกัดจากงูพิษพันธุ์ที่หายากที่สุดในโลก และหลังจากที่เขาได้รับของขวัญ ก็ไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลย

          เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่ห้องทดลองของ Lucino เจ้าหน้าที่ก็พบคราบเลือด แต่ที่ทำให้เจ้าหน้าที่แปลกใจมากที่สุด คือ มีเกล็ดสีเขียวคล้าย ๆ ว่าจะเป็นเกล็ดของสัตว์เลื้อยคลานชนิดใหม่ ที่ทั้งใหญ่ ทั้งหนา และแข็งตกอยู่ด้วย และเหมือนว่าไม่เคยมีใครเห็นมันมาก่อน

          จากการที่ Lucino หายตัวไป มีคนสันนิษฐานว่าเขาทดลองใช้พิษงูกับตัวเอง เลยกลายร่างเป็นกิ้งก่า หรือนี่อาจเป็นที่มาของเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ใน Identity V

Lucino กิ้งก่าบ้าพลัง (Lizard man)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Lucino จะสวมเสื้อผ้าเหมือนคนธรรมดา แต่ว่าร่างกายจะเป็นสัตว์เลื้อยคลานคล้ายกิ้งก่า ใช้มีดเป็นอาวุธในการโจมตี

เริ่มเกมส์ Identity V มาสกิลแรกของ Lucino ก็ปลดล็อคอัตโนมัติ เพราะสามารถกระโดดจากพื้นขึ้นสู่อากาศได้ถึง 2 ครั้งตั้งแต่ต้นเกมส์ โดยสามารถข้ามสิ่งกีดขวาง, กระโดดดักหน้าผู้รอดชีวิต ซึ่งบางครั้งผู้รอดชีวิตก็ไม่ทันรู้ตัว (แต่ไม่สามารถข้ามแม่น้ำ หรือตึกในแผนที่สวนสนุกธารแสงจันทร์ได้) แต่ถ้าชนสิ่งของ จะทำให้ตกลงมาทันที โดยการโดดแต่ละครั้งจะสูญเสียพลังงาน แต่เกจพลังงานจะเพิ่มขึ้นจนเต็ม และใช้ได้เหมือนเดิม

          เมื่อตีผู้รอดชีวิตครบสองครั้งแล้วจะสกิลต่อมาจะถูกปลดล็อค โดยเมื่อเรากระโดดไปด้านบน ให้กดใช้สกิลที่สอง เพื่อพุ่งลงมาโจมตีผู้รอดชีวิต และการโจมตีนี้จะเป็นการสร้างดาเมตในวงกว้าง ถ้ามีแผ่นไม้ที่พับอยู่ก็จะถูกทำลายทันที

Lucino กิ้งก่าบ้าพลัง (Lizard man)

          สกิลสุดท้ายจะช่วยทำให้ Lucino กระโดดติดกันได้ถึง 3 ครั้ง นั่นเอง แต่ต้องโจมตีผู้รอดชีวิตให้ครบห้าครั้งก่อน สกิลนี้ถึงจะถูกปลดล็อคและใช้งานได้

Lucino กิ้งก่าบ้าพลัง (Lizard man)

          นอกจากสกิลกระโดด และพุ่งลงมาโจมตีจากข้างบนว่าโหดแล้ว มีดในมือที่เห็นว่าสั้น แต่หากกดค้างแล้วปล่อยจะทำให้โจมตีได้ไกลขึ้น ถ้าผู้รอดชีวิตได้รับบาดเจ็บก็สามารถใช้สกิลต่อเพื่อจับผู้รอดชีวิตได้เลย ถ้าอยากรู้ว่ากิ้งก่าตัวนี้โหดแค่ไหน มาลองได้ในเกมส์ Identity V