Kurt Frank เล็กพริกขี้หนู (Explorer)

          เด็ก ๆ หลายคนรู้จักภาพยนต์ที่มีชื่อว่า มนุษย์มดมหากาฬ หรือ AntMan เป็นอย่างดี เพราะเป็นภาพยนต์ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ถูกดัดแปลงมากหนังสือการ์ตูนชื่อดัง และเป็นอีกหนึ่ง Collection ของ Marvel Studios แต่สำหรับในเกมส์ Identity V นี้ก็เช่นกัน เพราะเราก็มีมนุษย์จิ๋วอย่าง Kurt Frank ที่มีทักษะการซ่อนตัวอย่างยอดเยี่ยมมานำเสนอด้วย

          Kurt Frank มีบ้านเกิดอยู่ที่ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ตัวเขาเกิดได้ไม่นาน ครอบครัวก็ได้มีการย้ายที่อยู่ไปยังทประเทศต่าง ๆ ทั้งอิตาลี, ฝรั่งเศส และที่สุดท้ายคือสหราชอาณาจักร และด้วยความที่ย้ายไปต่างถิ่นบ่อย ๆ นี่เอง ที่ทำให้ตัวของ Kurt Frank รู้สึกว่าเขาได้ผจญภัยอยู่ตลอดเวลาชีวิตในวัยเด็กของ Kurt Frank มักจะอ่านนวนิยาย และหนังสือเกี่ยวกับโบราณวัตถุหรือสิ่งของโบราณ รวมไปถึงหนังสือการเดินทาง ซึ่ง Kurt Frank มีหนังสือเล่มโปรดที่ชื่อว่า Gulliver’s Travel

          แต่ในตัวเกมส์ Identity V ก็ได้เผยให้เห็นว่าชีวิตของ Kurt Frank สงสารมาก ๆ เพราะในสมัยเด็ก เขาค่อนข้างที่จะอ่อนแอ ร่างกายซูบผอม ไร้เรี่ยวแรง ทำให้เขาดูเป็นคนไม่สดใส เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้โดนเพื่อนๆ กลั่นแกล้งเป็นประจำ เขาได้นำความอัดอั้นมาเขียนใน Dairy ว่า เขาเกลียดโรงเรียน ที่นี่มีแต่คนใจร้าย เขาอยากจะไปที่ไหนก็ได้ ที่ไม่ใช่ที่นี่ โดยมีหนังสือเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจเช่นเคย

          เมื่อโตขึ้นชีวิตของเขาก็ไม่ได้ต่างจากเดิม มีสิ่งที่ทำให้เขาต้องผันตัวไปเป็นทหาร และความทรงจำเดิม ๆ ก็กลับมาเพราะเพื่อนของ Kurt Frank ก็ยังคงมองเขาในแง่ลบ แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้หลบหนีการทำสงครามออกมา

          และท้ายของ Diary สองบทสุดท้ายของ Kurt Frank นั้นเป็นการเล่าถึงการผจญภัยที่เขาได้เจอกับถ้ำมังกร และเขาก็ได้เขียนไว้อีกว่า “หนังสือเล่มนี้มันมหัศจรรย์จริง ๆ เมื่อฉันได้เปิดหนังสือเล่มนี้ขึ้น ราวกับว่าทุกสิ่งรอบ ๆ ตัวนั้นกำลังขยายใหญ่ขึ้นไปหมด”

Kurt Frank เล็กพริกขี้หนู (Explorer)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Kurt Frank จะแต่งกายแบบนักท่องเที่ยว บนหลังสะพายเป้ และในมือจะมีสมุดอยู่เล่มหนึ่ง

Kurt Frank เล็กพริกขี้หนู (Explorer)

สกิลของ Kurt Frank นั้น ถือว่าเล็กพริกขี้หนูเอามาก ๆ เพราะเมื่อใดที่เขาเปิดสมุดขึ้นมา เมื่อนั้นตัวของเขาจะเล็กลง และสามารถหลบซ่อนในเกมส์ Identity V ได้อย่างมิดชิดโดยไม่จำกัดเวลา จนบางครั้งผู้ล่าก็หาไม่เจอ

Kurt Frank เล็กพริกขี้หนู (Explorer)

และหลังจากย่อตัวแล้วจะมีตัวเลขแสดงขึ้นมา ให้วิ่งตามไปจนเลขลดจำนวนลง เมื่อเก็บสมบัติเสร็จ ก็จะสามารถนำไปถอดรหัสที่เครื่องปั่นไฟได้ไวขึ้นนั่นเอง