Kreacher Pierson เป็นโจรหรือพ่อพระกันแน่ (Thief)

          คนทุกคนที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ไม่มีใครที่อยากจะมีชีวิตไม่ดี คนบางคนที่กลายเป็นคนร้าย ทำแต่เรื่องไม่ดี อาจจะเนื่องด้วยสถานการณ์ และสภาพแวดล้อมบังคับให้เป็น ซึ่งใจจริงเขาอาจจะไม่อยากทำ แต่บางคนตั้งต้นเป็นคนร้าย แต่ภายในกลับเป็นคนจิตใจดี อย่างเช่น Kreacher Pierson หัวขโมยผู้ใจบุญแห่งเกมส์ Identity V คนนี้

          Kreacher Pierson ชายหนุ่มที่ผันตัวเองให้มาเป็นหัวขโมย เพียงเพราะเขาเกิด และเติบโตมาท่ามกลางความโหดร้ายในสภาวะแวดล้อมที่เขาอยู่นั่นเอง ถึงแม้ว่า Kreacher Pierson จะเป็นหัวขโมย แต่เขาก็ยังเป็นคนที่มีเมตตา และใจบุญมาก ๆ เมื่อเขาได้ยินมาว่าสถานเด็กกำพร้าแห่งใหม่ กำลังจะมาเปิดที่โบสถ์ Kreacher Pierson ไม่รอช้า เขาบริจาคทั้งที่ดิน และเงินจำนวนมหาศาลให้ที่โบสถ์โดยไม่ประสงค์ออกนามนอกจาก Kreacher Pierson จะเป็นคนบริจาคทรัพย์สินแล้ว เขายังช่วยดูแลเด็กทุกคนในสถานกำพร้า และยังมีภาพถ่ายของเขาหลวงพ่อที่กำลังช่วยกันกำกับการแสดงของเด็ก ๆ อีกด้วย

          หลังจากเปิดตัวสถานกำพร้าไป ได้มีจดหมายถึง Kreacher Pierson โดยในจดหมายเขียนว่า “เราได้ค้นพบว่าเด็กในสถานกำพร้าของคุณมีสภาพจิตใจที่ผิดปกติ และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชของคริสตจักรด้วย” ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าจดหมายนี้ส่งมาจากใครใน Identity V

          แต่ Kreacher Pierson ก็ให้ความร่วมมือกับทางคริสตจักร โดยการส่งเด็ก ๆ ไปตรวจ แต่ผลวินิจฉัยอาการของเด็กอย่างน้อย 12 คน ออกมาว่าหลังจากที่เด็กถูกเข้ารับการตรวจ พบว่าเคยเป็นเด็กกำพร้าบนถนนไวท์แซนด์ ซึ่งมีอาการป่วยทางจิตอย่างแน่นอน โดยภายหลังคริสตจักรจึงได้เปลี่ยนสถานกำพร้าบนถนนไวท์แซนด์ให้กลายเป็นโรงพยาบาลจิตเวชสำหรับเด็ก

Kreacher Pierson เป็นโจรหรือพ่อพระกันแน่ (Thief)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้น Kreacher Pierson เป็นหัวขโมยใส่หมวก และสูทสีน้ำตาล ค่อนข้างเรียบร้อยไม่เหมือนหัวขโมย ในมือถือไฟฉายไว้คอยส่อง Hunter ใน Identity V

Kreacher Pierson เป็นโจรหรือพ่อพระกันแน่ (Thief)

          ใครจะไปคิดว่าไฟฉายกระบอกเดียวของ Kreacher Pierson จะสามารถทำให้ Hunter ใน Identity V หยุดไล่ล่าได้ชั่วขณะ เพียงแค่เขาสาดแสงไฟในมือออกไปจนแถบสีเหลืองเต็มหลอด เพียงเท่านั้นก็หนีได้สบายแล้ว

Kreacher Pierson เป็นโจรหรือพ่อพระกันแน่ (Thief)

ตามประวัติ Kreacher Pierson เคยติดคุกมา แต่เขาเองก็ไม่อยากจะพูดถึงมันอีก และปิดบังเรื่องในอดีตของเขาตลอดมา ถึงเขาจะเป็นขโมย แต่ก็ไม่ได้แย่ซะทีเดียว อย่างน้อยเขาก็ยังมีจิตใจที่น่าเคารพ นับถืออยู่อีกด้านหนึ่ง เอาเป็นว่าอย่าไปขุดคุ้ยเรื่องในอดีตของคนอื่นดีที่สุด และกลับมามองที่ปัจจุบันกันดีกว่านะคะ