Joseph ช่างภาพหน้าหล่อ ผู้ย้อนอดีต (Photographer)

          การถ่ายภาพ และการถูกถ่ายภาพเป็นสิ่งที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เพราะนอกจะจากสวยแล้ว ยังสามารถเก็บความทรงจำในสถานที่ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และช่างภาพที่อยากนำเสนอใน Identitiy V วันนี้ คือ Joseph ช่างภาพนำเข้าจากเมืองปารีส

          Joseph เป็นหนุ่มซึ่งเพียบพร้อมไปเสียทุกอย่างทั้งหน้าตา และทรัพย์สมบัติมากมาย เขาอาศัยอยู่กับครอบครัวในประเทศฝรั่งเศส และต่อมาจึงย้ายมาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่ในขณะเดียวกันนั้นเอง พี่น้องของ Joseph ก็ทยอยกันเสียชีวิตไป ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ Joseph เสียใจจนไม่เป็นทำอะไร อย่างเดียวที่จะทำให้เขาคลายทุกข์ได้นั่นคือการวาดภาพของพี่น้องที่จากไป แต่เมื่อคิดได้ว่าการวาดภาพไม่ได้ทำให้คนตายฟื้นคืนชีพ เขาจึงเลิกวาดรูป

          วันหนึ่ง Joseph ไปเจอกล้องถ่ายรูป เขาตื่นเต้นมาก จึงรีบซื้อไว้เพราะจะได้เก็บทุกสิ่งไว้เป็นความทรงจำ จากนั้น Joseph ได้ศึกษาไสยศาสตร์ โดยใช้กล้องถ่ายรูปของเขาทดลองเก็บวิญญาณทุกดวงของชาวบ้านไว้ในภาพถ่ายได้จนสำเร็จ

          แต่แล้วชาวบ้านก็เริ่มเห็นสิ่งผิดปกติ เพราะเมื่อ Joseph ถ่ายภาพใคร คน ๆ นั้นก็จะหายไป ทำให้ชาวบ้านบางส่วนบุกเข้าไปค้นหาชาวบ้านที่หายตัวไป แต่ก็ไม่พบ จะมีก็แต่เพียงรูปถ่ายที่วางไว้ และเหมือนว่ารูปถ่ายชาวบ้านที่หายตัวไปนั้นได้มองกลับมาเหมือนมีชีวิต

Joseph ช่างภาพหน้าหล่อ ผู้ย้อนอดีต (Photographer)

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Joseph คือ สวมเสื้อผ้าแบบผู้ดีชาวยุโรป ตาสีฟ้า ผมสีบลอนด์ ในมือถือดาบ มีกล้องถ่ายภาพช่วยในการไล่ล่า

         สกิลเริ่มแรกในเกมส์ Identitiy V ของ Joseph จะสามารถกดถ่ายภาพเพื่อเข้าสู่โลกภาพถ่าย เมื่อเข้าไปสู่โลกการถ่ายภาพแล้วตัว Joseph จะกลายเป็นสี และผู้รอดชีวิตจะกลายเป็นสีขาว – ดำ เป็นเวลา 60 วินาที เมื่อหมดเวลาจะมี cool down อีก 30 วินาที จึงจะถ่ายภาพได้อีกครั้ง

 โลกภาพถ่ายจะเหมือนโลกจริงทุกอย่าง แตกต่างกันตรงที่ เมื่อเจอผู้รอดชีวิตถอดรหัสอยู่ ตัวผู้รอดชีวิตจะไม่หนี จึงสามารถโจมตีได้จนถึงขั้นล้มและนั่งเก้าอี้ แต่เมื่อหมดเวลาของโลกภาพถ่าย จะไม่สามารถบิน หรือแบกผู้รอดชีวิตออกมาได้ ตัว Joseph ต้องหาผู้รอดชีวิตให้เจอก่อนที่คนอื่น ๆ จะมาช่วยเหลือ Identitiy V  ออกแบบให้ผู้รอดชีวิตสามารถวิ่งเข้าสู่โลกภาพถ่ายได้ ปั่นเครื่องได้แต่เมื่อกลับสู่โลกความเป็นจริงเครื่องที่ซ่อมจะเหลือแค่ 50 % ส่วนสกิลวาร์ปอิสระ จะทำให้ Joseph เข้าสู้โลกภาพถ่ายและโลกความเป็นจริงได้ โดยไม่ใช้ประตูวาร์ป

Joseph ช่างภาพหน้าหล่อ ผู้ย้อนอดีต (Photographer)

สกิลย้อนรอยเท้า จะเป็นการย้อนลับไปยังจุดเดินที่ผ่านมาโดยจะเห็นรอยเท้าสีฟ้าของ Joseph ซึ่งเวลา cool down ใน Identitiy V อยู่ที่ 10 วินาที

Joseph ช่างภาพหน้าหล่อ ผู้ย้อนอดีต (Photographer)