Jack จิตรกรผู้หลงใหลในการฆ่า

          หากกล่าวถึง Jack The Ripper หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึงฆาตกรต่อเนื่อง ผู้เลือกสังหารหญิงสาวในยามค่ำคืน โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมากว่า 100 ปีแล้ว และก็ไม่แน่ว่าตัวละคร Hunter ในเกมส์ Identity V ตัวนี้ อาจจะได้รับอิทธิพลมาจากเรื่องสยองขวัญนี้ก็ได้

          Jack คือ จิตรกรหล่อเหลา แต่งตัวสะอาดสะอ้านคนหนึ่ง ที่เป็นลูกศิษย์ของศิลปินผู้สร้างงานศิลปะชื่อดัง แต่ด้วยจิตใจที่ผิดปกติกว่ามนุษย์ทั่วไปนั้น พอตกกลางคืน Jack ได้เปิดเผยตัวตนในด้านที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนออกมาอีกคนหนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ “จิตรกร” อย่างในยามปกติ หากแต่เป็น “ฆาตกร” ที่คอยล่าเหยื่อสาว ๆ ในที่เปลี่ยวให้จบชีวิตไปต่างหาก

          ในที่สุด Jack ก็ค้นพบแล้วว่าสิ่งที่เขาชอบที่สุดไม่ใช่การละเลงสีลงบนผ้าใบ แต่เป็นการละเลงเลือดของหญิงสาวลงบนพื้นมากกว่า และนี่เองที่ทำให้ Jack กลายเป็นฆาตกรโรคจิตเต็มตัว

Jack จิตรกรผู้หลงใหลในการฆ่า

เครื่องแต่งกายและความสามารถ

          ลักษณะเริ่มต้นของ Jack ใน Indentity V นั้น จะแต่งกายด้วยชุดสีเขียว สวมหมวก สวมหน้ากากสีขาว มือซ้ายเป็นมีดไว้คอยสังหารเหล่าผู้รอดชีวิต

          โดยทักษะพิเศษของ Jack เมื่อตีไปข้างหน้าก็จะเกิดลม และหากลมนั้นโดนตัวผู้รอดชีวิตก็จะทำให้บาดเจ็บ หากโดน 2 ครั้ง ก็จะทำให้ล้มทันที โดยไม่ต้องไปถึงตัว เมื่อสกิลปลดล็อคครบ Jack จะล่องหนได้ โดยที่ผู้รอดชีวิตไม่เห็นตัว แต่จะมีออร่าที่แสดงให้รู้ว่า Jack อยู่ตรงไหน ถ้าหากเราเล่นเป็น Hunter เอง ก็จะปรากฏร่างจาง ๆ สีส้ม

Jack จิตรกรผู้หลงใหลในการฆ่า

         Jack เป็น Hunter ตัวเดียวที่มีท่าจับผู้รอดชีวิตนั่งเก้าอี้แตกต่างจาก Hunter ตัวอื่น เพราะในขณะที่ Hunter ตัวอื่นจับผู้รอดชีวิตผูกกับลูกโป่งแล้วพาเดินไปนั่งเก้าอี้นั้น แต่ Jack กลับอุ้มผู้รอดชีวิตไปก่อนวางที่เก้าอี้ ซึ่งว่าเป็นท่าที่พิเศษกว่าตัวอื่นนั่นเอง

Jack จิตรกรผู้หลงใหลในการฆ่า

          การที่ Jack ค้นพบว่าตัวเองนั้นหลงใหลในการฆ่า ซึ่งอาจเกิดจากปมในจิตใจที่ไม่มีใครรู้ และอาจสะสมมาตั้งแต่ในสมัยที่เขายังเด็ก แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องแปลก ที่อยู่ ๆ ฆาตกรที่มีจิตใจโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ สามารถหายไปอย่างไร้ร่องรอย แม้ตำรวจจะพยายามอย่างไรก็ไม่อาจพบเบาะแสของฆาตกรรายนี้ได้ จนกระทั่งต้องปิดคดีไปในที่สุด

          ใครก็ตามหากมีเรื่องที่กระทบจิตใจอย่างหนัก โดยไม่มีใครให้ปรึกษา คน ๆ นั้นก็สามารถกลายเป็นคนที่ลงมือทำเรื่องเลวร้ายที่สุดได้เช่นกัน ดังนั้น การพูดก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรพูดให้คนฟังรู้สึกไม่ดี เพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะรู้สึกผิดก็คงจะไม่พ้นตัวเราเอง